Diễn viên hài và chứng trầm cảm

12/08/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Cái chết của diễn viên hài nổi tiếng Robin Williams đã làm nổi bật mối quan hệ có thể giữa chứng rối loạn tâm lý với khả năng mang lại tiếng cười cho khán giả.

(TNO) Cái chết của diễn viên hài nổi tiếng Robin Williams đã làm nổi bật mối quan hệ có thể giữa chứng rối loạn tâm lý với khả năng mang lại tiếng cười cho khán giả.


Robin Williams nổi tiếng vì tính lập dị khi còn sống - Ảnh: Reuters

Robin Williams đã bất ngờ tự sát sau thời gian dài chống chọi tình trạng trầm cảm, thọ 63 tuổi, khiến cả thế giới ngạc nhiên về kết cục đáng buồn của một diễn viên hài đầy tài năng.

Và kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, những suy nghĩ hỗn loạn có thể tạo cảm hứng cho những ý tưởng chọc cười không giống ai nhưng mang lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như trường hợp của Williams.

“Dù bản thân chứng tâm thần phân liệt có thể gây bất lợi cho đầu óc hài hước của bệnh nhân, ở trường hợp nhẹ hơn lại có thể tăng khả năng tạo ra những suy nghĩ đột phá. Và tình trạng đầu óc gàn gàn, vốn thường xảy ra ở người bị rối loạn phân cực, có thể giúp con người sản sinh ý tưởng hết sức hóm hỉnh”, theo trưởng nhóm Gordon Claridge của Đại học Oxford (Anh).

Theo báo cáo trên chuyên san British Journal of Psychiatry, nhóm chuyên gia thu thập những câu trả lời của 523 diễn viên hài để xác định liệu những người chuyên chọc cười người khác có mang những đặc điểm loạn thần kinh hay tâm thần trong tính cách của họ hay không.

Kết quả cho thấy, diễn viên hài ghi điểm đặc biệt cao so với phần còn lại của dân số về các vấn đề tâm thần.

Phi Yến

>> Sữa chua và chứng trầm cảm
>> Thức ăn nhanh và chứng trầm cảm
>> Bệnh vảy nến và chứng trầm cảm
>> Hôn nhân giúp trị chứng trầm cảm
>> Rượu và chứng trầm cảm ở phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.