“Vua sư tử” tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ

26/09/2011 15:45 GMT+7

(TNO) Mặc dù có tới bốn tác phẩm nổi bật được ra mắt trong tuần qua tại Bắc Mỹ, nhưng vị trí quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này vẫn thuộc về bộ phim 3D The Lion King (Vua sư tử) do Disney phát hành, với 22,1 triệu USD.

>> “The Lion King” khuấy động phòng vé Bắc Mỹ

 Xem trailer phim The Lion King 3D - Nguồn: Disney

 Xem trailer phim Moneyball - Nguồn: Sony Pictures

 Xem trailer phim Dolphin Tale - Nguồn: Warner Bros.

 Xem trailer phim Abduction - Nguồn: Lionsgate

Trong tuần thứ hai được công chiếu, The Lion King đã sụt giảm 27% lượng khán giả tới xem tại 2.330 rạp chiếu của Mỹ và Canada. Tuy nhiên, con số 22,1 triệu USD vẫn đủ để bộ phim hoạt hình được làm lại theo định dạng 3D này trụ vững ở vị trí đầu bảng, giành chiến thắng trước hai tác phẩm mới được đánh giá cao là Moneyball Dolphin Tale.

 
The Lion King tuần thứ hai liên tiếp dẫn dầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ - Ảnh: Disney

The Lion King đã thu về tổng cộng 61,7 triệu USD tại các rạp chiếu Bắc Mỹ, cộng thêm 18 triệu USD thu về từ các thị trường phim quốc tế, nâng tổng doanh thu của bộ phim này lên mức 79,7 triệu USD trên toàn thế giới.

Theo Reuters, với "khúc dạo đầu" ấn tượng này, Disney quyết định sẽ kéo dài thời gian công chiếu The Lion King trên toàn cầu thêm hai tuần so với dự kiến, đồng thời đẩy nhanh việc phát hành đĩa Blu-ray của bộ phim, được ấn định vào ngày 4.10 tới.

Tác phẩm điện ảnh mới nhất của tài tử hàng đầu Hollywood Brad Pitt, Moneyball, đã chính thức ra mắt khán giả hôm 23.9 và đạt mức doanh thu tuần đầu công chiếu là 20,6 triệu USD, xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.


Brad Pitt trong phim Moneyball - Ảnh: Sony Pictures

Moneyball được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Lewis, từng lọt vào danh sách các tựa sách bán chạy nhất năm 2003 tại Mỹ. Trong phim, Brad Pitt đảm nhận vai trò nhà sản xuất, đồng thời thủ vai nam diễn viên chính - Billy Beane - nhà quản lý của đội bóng chày Oakland Athletics, đã làm chấn động thế giới bóng chày khi quyết định cải tổ và vực dậy Oakland Athletics bằng phương pháp phân tích thống kê khoa học hiệu suất thi đấu của các cầu thủ, theo lời “mách nước” của một chuyên gia kinh tế lừng danh.

Bộ phim được làm với ngân sách 50 triệu USD này đã nhận được đánh giá rất cao của khán giả trên hệ thống phê bình phim CinemaScore với một điểm A hoàn hảo. Đồng thời theo thống kê của CinemaScore, Moneyball cũng là tác phẩm mang đề tài về bộ môn bóng chày như: Benchwarners (năm 2006), The Rookie (năm 2002)…có khởi đầu thành công nhất trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ.

Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua thuộc về Dolphin Tale do Warner Bros. phát hành, với 20,3 triệu USD. Bộ phim hướng tới đối tượng khán giả gia đình, với nội dung giàu tính nhân văn dựa trên câu chuyện có thật về Winter, một chú cá heo bị mất đuôi được cứu sống nhờ những nỗ lực của một cậu bé Sawyer Nelson (do Nathan Gamble thủ vai).

 
Dolphin Tale đưa đến câu chuyện cảm động về tình bạn giữa cá heo mất đuôi Winter với cậu bé Sawyer Nelson - Ảnh: Warner Bros.

Hai bộ phim mới ra rạp lần lượt giữ vị trí thứ 4 và thứ 5 trên Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua là Abduction có sự tham gia của ngôi sao trẻ của loạt phim Twilight - Tayler Lautner, và Killer Elite quy tụ dàn sao Robert de Niro, Clive Owen, Jason Stratham…

 
Nam diễn viên gạo cội Robert de Niro thủ vai chính trong Killer Elite - Ảnh: Open Road Films


Taylor Lautner đóng cặp cùng kiều nữ Lily Collens trong Abduction - Ảnh: Lionsgate

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Lion King
: 22.1 triệu USD 
2. Moneyball: 20,6 triệu USD
3. Dolphin Tale: 20,3 triệu USD
4. Abduction: 11,2 triệu USD
5. Killer Elite: 9,5 triệu USD
6. Contagion: 8,6 triệu USD
7. Drive: 5,8 triệu USD
8. The Help: 4,4 triệu USD
9. Straw Dogs: 2,1 triệu USD
10. I Don't Know How She Does It: 2,05 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.