"Thư kiếm ân cừu lục" và "Hiệp khách hành" sắp lên phim

04/04/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Giới hâm mộ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung đang rất nức lòng trước thông tin đạo diễn danh tiếng của đại lục Trương Kỷ Trung vừa tuyên bố sẽ tiếp tục chuyển thể hai tác phẩm Thư kiếm ân cừu lục và Hiệp khách hành thành phim truyền hình vào cuối năm nay.

(TNO) Giới hâm mộ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung đang rất nức lòng trước thông tin đạo diễn danh tiếng của đại lục Trương Kỷ Trung vừa tuyên bố sẽ tiếp tục chuyển thể hai tác phẩm Thư kiếm ân cừu lụcHiệp khách hành thành phim truyền hình vào cuối năm nay.

>> Sài Gòn kỳ nhân - kỳ sự (kỳ 6): Lên đời cùng tiểu thuyết Kim Dung

Vốn nổi tiếng với hàng loạt phim truyền hình chuyển thể từ các tác phẩm của nhà văn Kim Dung, đạo diễn Trương Kỷ Trung vừa lớn tiếng phê phán những tác phẩm chuyển thể “không tôn trọng Kim Dung” như phim Tân tiếu ngạo giang hồ đang công chiếu.

Ông đã gọi đây là sự ô nhục đối với Kim Dung. “Tôi đã xem vài tập của bộ phim này, và thấy rằng nó hoàn toàn không tôn trọng Kim Dung. Những người làm phim này chuyển thể thật không ra làm sao. Nếu làm tệ như vậy thì lẽ ra không nên sử dụng tên tác phẩm văn học đó còn hơn. Có tài năng thì cứ tự làm ra một bộ phim mới hoàn toàn” - họ Trương nói.

Đạo diễn họ Trương cũng tiết lộ cách đây không lâu ông có sang Hồng Kông thăm nhà văn Kim Dung và trao đổi không ít về công việc chuyển thể hai bộ phim Thư kiếm ân cừu lụcHiệp khách hành sắp tới.

“Những phim mà tôi chuyển thể từ các tác phẩm của Kim Dung, có chỗ cũng không được ông ấy ưng ý” - đạo diễn Trương Kỷ Trung thành thực cho biết.

“Tuy nhiên, nhà văn cũng hài lòng về những chỗ có thay đổi lớn hoặc sáng tạo khác biệt, chẳng hạn như tôi đã di chuyển thời gian xuất hiện của nam diễn viên chính Lệnh Hồ Xung trong phim Tiếu ngạo giang hồ lên ngay từ lúc mới bắt đầu. Kim Dung cũng rất hài lòng về việc chuyển thể phim Thiên long bát bộ. Tuy nhiên, tôi không dám trao đổi với nhà văn về phim Tân Tiếu ngạo giang hồ, sợ nhà văn bực tức,” đạo diễn Trương chia sẻ.

Ngọc Bi

>> Võ hiệp kỳ tình thuần Việt
>> Náo loạn Thiên long bát bộ
>> Thiên long bát bộ lên lão làng
>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đoạt giải Thành tựu trọn đời
>> Phim Trung Quốc, Hàn Quốc phủ sóng dày đặc truyền hình
>> Ôn Nhu Nhất Đao - tiểu thuyết võ hiệp của Ôn Thụy An
>> Phim võ hiệp 3D của Từ Khắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.