Phim tết không có gì mới

04/02/2013 03:10 GMT+7

Các phim Việt ra rạp dịp Tết Quý Tỵ không có đột phá mới về nội dung lẫn thể loại nên doanh thu bán vé cho từng phim vẫn là một ẩn số.

Bay vào cõi mộng, Nhà có 5 nàng tiênIêu anh! Em zám hôk? đều mang nội dung hài hước cộng với hàng loạt danh hài, ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng tham gia diễn xuất đã lặp lại công thức cũ của thể loại phim hài chiếu tết các năm trước.

Miu Lê và Đan Trường trong phim Iêu anh! Em zám hôk?
Miu Lê và Đan Trường trong phim Iêu anh! Em zám hôk? - Ảnh: Đoàn phim cung cấp 

Yếu tố bất ngờ về kịch bản dành cho 3 phim kể trên gần như không có. Bay vào cõi mộng là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Phương Điền với dàn diễn viên Vĩnh Thuyên Kim, Lương Thế Thành, Linda Trang Đài, Tommy Ngô, Thu Tuyết và các diễn viên hài Kiều Oanh, Tấn Beo, Tấn Bo, Hiếu Hiền… mang nội dung khiên cưỡng, áp đặt kể về chứng mộng du của một cô gái trẻ, biến cô trở thành đả nữ siêu phàm trong cơn mê ngủ. Phim có nhiều đoạn ngô nghê, với vô số tình tiết vụn vặt. Nhiều nhân vật tham gia cho vui chứ chẳng ăn nhập đến nội dung phim. Diễn xuất “gồng” mình của dàn diễn viên chưa từng hoặc hiếm khi đứng trước ống kính cộng với nhiều màn diễn cường điệu của các diễn viên hài khiến Bay vào cõi mộng dễ rơi vào trường hợp như phim đầu tay Nàng men chàng bóng, đậm chất hài nhảm của đạo diễn chuyên làm phim truyền hình Võ Tấn Bình.

Nhà có 5 nàng tiên quy tụ hàng loạt danh hài: Hoài Linh, Việt Hương, Tấn Beo, Chí Tài, Hoàng Sơn cùng dàn diễn viên trẻ đẹp: Miu Lê, Ngân Khánh, Trương Nhi, Bảo Anh, Minh Thảo, Quốc Trường, Trương Thế Vinh, Minh Luân… được cho là có nhiều chi tiết chọc cười nhất. Tuy nhiên với nội dung quá đơn giản, cộng thêm diễn xuất chỉ đạt trung bình của các diễn viên trẻ, dù được đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu “nhấn nhá” bằng vô số tình huống hài của kịch song phim vẫn được cho là thiếu hẳn chất điện ảnh từ góc máy, ánh sáng đến cả lời thoại. Điều đáng nói là quá nhiều sản phẩm được quảng cáo lộ liễu trong phim này khiến người xem khó chịu.

Iêu anh! Em zám hôk? do hãng Phước Sang sản xuất cũng tập hợp “rừng” diễn viên hài: Việt Anh, Hoàng Sơn, Chí Tài, Hiếu Hiền, Nhật Cường, Kiều Mai Lý, Trấn Thành… cùng các ca sĩ Đan Trường, Miu Lê, Như Ý. Phim do Nguyễn Quang Minh đạo diễn dựa theo kịch bản Người chồng bất đắc dĩ của soạn giả Viễn Hùng diễn trên sân khấu Kịch Sài Gòn trước đây. Dù được nhà sản xuất quảng bá là phim dành cho tuổi ô mai, sử dụng ngôn ngữ teen trên internet nhưng Iêu anh! Em zám hôk? chẳng có bất cứ chi tiết nào liên quan đến công nghệ thông tin. Kỹ thuật ghi hình lẫn xử lý hậu kỳ về âm thanh còn kém cũng là trở ngại lớn cho phim khi ra rạp.

Đỗ Tuấn

>> Đạo diễn Ngô Quang Hải làm phim tết với “hotboy, hotgirl”
>> Hoài Linh - Thanh Thủy tái hợp trong phim Tết
>> Phim Tết: “Cuộc chiến” rạp chiếu
>> Thêm 2 phim tết chen chân ra rạp
>> Bảo Anh "The Voice" đóng phim Tết
>> Hà Nội “cháy vé” xem phim Tết
>> Đủ vị phim tết
>> Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm làm phim Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.