Nhà văn triệu phú Quách Kính Minh làm đạo diễn

04/04/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Nhà văn triệu phú nổi tiếng Trung Quốc Quách Kính Minh vừa từ văn đàn lấn sân sang điện ảnh bằng bộ phim truyện nhựa Thời trẻ dài 120 phút do chính anh đạo diễn và biên kịch.

(TNO) Nhà văn triệu phú nổi tiếng Trung Quốc Quách Kính Minh vừa từ văn đàn lấn sân sang điện ảnh bằng bộ phim truyện nhựa Thời trẻ dài 120 phút do chính ông đạo diễn và biên kịch.

>> Con gái Mạc Ngôn viết kịch bản phim truyền hình Cao lương đỏ

Từng thành công trong vai trò biên kịch phim truyện nhựa Vô Cực của đạo diễn Trần Khải Ca, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của chính mình, Quách Kính Minh lần này cũng nhận được rất nhiều ủng hộ của giới văn nghệ sĩ đại lục trong vai trò đạo diễn .

Thời trẻ là cuốn tiểu thuyết được Quách Kính Minh viết trong suốt 5 năm, xoay quanh câu chuyện thanh xuân của một nhóm người trẻ, được đánh giá là miêu tả chân thực cuộc sống của thế hệ 8X ở đại lục.

Quách Kính Minh tỏ ra rất tự tin khi lựa chọn tác phẩm này để chuyển thể thành bộ phim truyện nhựa đầu tay. Ông cho biết để hoàn tất bộ phim này đã phải tập hợp hơn 200 người, quay phim ròng rã hơn 2 tháng trời.

Ông muốn các nhân vật trên giấy của mình trở nên sống động được sống một lần trong thế giới thực, phô bày cho tất cả những người yêu thương chúng được ngắm nhìn.

Khi được hỏi về vai trò mới-đạo diễn, Quách Kính Minh cho biết không hề đùa giỡn khi lấn sân vào môn nghệ thuật thứ bảy này.

Do hiểu sâu sắc các nhân vật của mình, Quách Kính Minh đã phân tích chi tiết cho các diễn viên về tâm trạng từng nhân vật, giúp diễn viên dễ dàng hình dung ra vai diễn cần đóng.

Ông rất chịu khó dành nhiều thời gian trò chuyện với diễn viên, nhằm giúp họ nhanh chóng bước vào tâm trạng nhân vật. Thậm chí Quách Kính Minh còn cùng các diễn viên nghĩ ra những động tác nhỏ hài hước phù hợp với tính cách nhân vật. 

Các diễn viên trong đoàn phim, thậm chí cả các sao đã thành danh như Dương Mịch, Quách Thái Khiết… đều thừa nhận qua tác phong làm việc, Quách Kính Minh không hề giống một đạo diễn mới lóng ngóng, vì anh hiểu rất rõ mình cần gì.

Toàn bộ cảnh quay đều được thực hiện tại Thượng Hải và dự tính công chiếu vào cuối tháng 6 tới.

Nhà văn triệu phú Quách Kính Minh làm đạo diễn5
Quách Kính Minh tại trường quay - Ảnh: Sina

Ngọc Bi

>> Warner Bros đánh cược vào công nghệ phim ảnh mới
>> Hàn Quốc mạnh tay với nạn phát tán phim ảnh khiêu dâm
>> Phim truyền hình thời mì ăn liền - Kỳ 3: Phim ảnh vá víu như giao thông
>> Con gái Mạc Ngôn viết kịch bản phim truyền hình "Cao lương đỏ
>> Chuyên gia gốc Việt “lật tẩy” bí mật phim bom tấn 3D Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.