'Nghiệt oan' - hấp dẫn và cảm động

16/09/2013 03:15 GMT+7

Bộ phim truyền hình dài tập do hãng phim Thanh Niên hợp tác với ICINEMA sản xuất, mới khởi chiếu trên kênh HTV7 đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Cảnh trong phim Nghiệt oan  - d
Cảnh trong phim Nghiệt oan  - Ảnh: Hãng phim Thanh Niên cung cấp 

Chất liệu tạo nên câu chuyện của Nghiệt oan vốn rất đỗi quen thuộc trong dòng phim truyền hình nhiều tập châu Á: những oán thù do thế hệ trước gây ra đã vô tình hay cố ý gây nên những hậu quả cho thế hệ sau.

Sức sống lâu bền của mô típ “oan gia ngõ hẹp” chứng tỏ rằng dù đã được khai thác triệt để hàng chục năm nay mô típ này vẫn hấp dẫn khán giả, và tối tối, xem phim Hàn, phim Đài Loan, Hồng Kông, người ta vẫn khóc cười cùng những gặp gỡ, những nhân duyên, những khổ đau của những cừu nhân và con cái của họ bởi bàn tay định mệnh.

Với mô típ trên, biên kịch của Nghiệt oan đã không cố ý giấu đi thân phận của những con người hai chục năm trước là kẻ gây ra nỗi khổ đau của người kia và con cái của họ, bởi dạng phim này rất dễ đoán lai lịch nhân vật.

Một cách tự nhiên, khán giả bị cuốn theo câu chuyện khởi đầu từ một đêm trên con thuyền chở hàng buôn lậu bị phát hiện, 3 người đàn ông vốn kết nghĩa anh em đã có người nổ súng vào hai người còn lại, khiến cho một người tàn tật, một người tưởng đã vĩnh viễn nằm lại dưới đáy biển.

Từ đó, cuộc đời họ và vợ con trôi dạt theo những hướng không ngờ tới, để rồi hơn 20 năm sau họ gặp lại nhau trong những tình huống đầy éo le... Nghiệt oan là dự án phim truyền hình dài tập đầu tiên của hãng phim Thanh Niên, cho thấy sự đầu tư công phu của nhà sản xuất: Bối cảnh của phim được mở ra rất rộng, từ Việt Nam sang Mỹ đến Thái Lan, tuyến nhân vật cả chính lẫn phụ của phim rất đông đảo, lĩnh vực hoạt động của các nhân vật cũng hết sức đa dạng: có thương nhân giàu sang, có ca sĩ, có xã hội đen, có người lao động bình dân... Tuy vậy, các mối quan hệ và tình tiết trong phim được tổ chức chặt chẽ và khéo léo, kịch tính liên tục xuất hiện khiến cho sự hấp dẫn được duy trì xuyên suốt các tập phim.

Không chỉ gây bất ngờ ở nội dung phim, Nghiệt oan cũng trình diện sự đa năng của diễn viên vốn được coi là “trai đẹp” màn ảnh Việt. Lý Hùng (Hùng), Chi Bảo (Thịnh) và Cao Minh Đạt (Cường) chững chạc vào vai những người đàn ông tuổi trung niên, dưới bề ngoài điềm tĩnh là nội tâm sôi sục bởi ân oán chất chồng. Dàn diễn viên nữ Thủy Hương, Mỹ Uyên, Uyên Thảo, Phi Phụng, Mạc Anh Thư... mỗi người một vẻ cũng đã lột tả trọn vẹn số phận của những người phụ nữ truân chuyên ôm trong lòng bao cơn sóng ngầm.

Những người đàn ông quan niệm “có thù thì phải trả” đã không chỉ trả thù mà còn vô tình gây ra bao khổ đau cho những đứa con và người đàn bà của mình. Dõi theo diễn biến ngày càng gay cấn của bộ phim, hẳn có lúc người xem bàng hoàng tự hỏi: Rồi đây làm sao họ thoát ra những mối dây oan nghiệt mà tự họ đã đan vào? Liệu có lối nào để hóa giải oan nghiệt một cách hợp lý? Đang có một khởi đầu tốt đẹp, hy vọng rằng câu trả lời ở phần sau của bộ phim sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả.

Xuyên Vân
(*) Phát sóng lúc 20 giờ từ chủ nhật đến thứ năm hằng tuần. Kịch bản: Hoàng Việt, đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường.

>> Trăn trở với 'Nghiệt oan
>> Nghiệt oan' hội tụ dàn diễn viên tên tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.