"Lập trình cho trái tim" hấp dẫn khán giả trẻ

21/05/2009 22:41 GMT+7

Sau “hiện tượng” Bỗng dưng muốn khóc, bộ phim Lập trình cho trái tim (đang phát trên VTV3, do FPT Media sản xuất) đang như nam châm hút khán giả, nhất là khán giả trẻ.

Vẫn mô-típ cũ “vịt trời thành thiên nga”, “Lọ Lem gặp hoàng tử”, nhưng câu chuyện tình yêu của Lập trình cho trái tim hiện đại hơn, tình tiết lẫn lời thoại rất thực, rất gần với cuộc sống của giới trẻ ngày nay. Tiết tấu nhanh cùng những pha gây cười thật hóm hỉnh tạo cho người xem cảm giác vừa thoải mái, vừa nôn nao chờ đợi tập kế tiếp.

Tình yêu của Vũ Vũ (Quỳnh Nga) - một cô gái xấu xí ở vùng cao vừa tốt nghiệp đại học và Hoàng Lâm (Minh Tiệp) - anh chàng IT (ngành công nghệ thông tin) thành thị đẹp trai, tài hoa bắt đầu từ... bàn phím, bởi họ biết nhau qua mạng khi chơi game và chat cùng nhau. Nhưng cả hai như muốn bật ngửa khi gặp nhau và nhận ra người trên mạng không như mình tưởng. Ở những tập đầu, cứ mỗi lần chàng và nàng gặp nhau là một lần mang lại tiếng cười cho khán giả. Chính sự vui vẻ, hài hước rất duyên và tự nhiên ấy là ưu điểm đầu tiên của phim, khiến người xem không thể không chú ý, dõi theo. 

Phần 2 của phim sẽ bắt đầu từ tập 24 đến 40, xoay quanh đời sống gia đình của Lâm và Vũ. Hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười với họ. Rắc rối nảy sinh khi Vũ Vũ ngày càng thành công trong công việc, ít dành thời gian cho gia đình, rồi người thứ 3 xuất hiện, và một đứa trẻ ra đời... Liệu tờ đơn ly dị có phải là giải pháp cuối cùng? Câu trả lời hãy còn phía trước, hứa hẹn nhiều bất ngờ, thú vị.

Sau cú đối đầu “khủng khiếp” ấy, dù đã thề không bao giờ gặp nhau nhưng duyên số lại đưa họ đến với nhau, và tiếp tục chạm trán khi “nàng” trở thành nhân viên của công ty phần mềm, nơi “chàng” đã là một nhân viên IT kỳ cựu. Thế nhưng, chính công việc đã biến mối... hận tình ngày trước thành câu chuyện tình yêu đầy kịch tính và không kém phần thi vị. Cái vui ở đây, cái tạo cho người xem cảm thấy thích thú ở đây là tình trong như đã nhưng mặt ngoài không còn e (như nhiều mối tình trên phim khác) mà trái lại, “chàng” và “nàng” rất “đốp chát” với nhau mỗi lần gặp mặt. Vẫn những đường dây mối nhợ nhùng nhằng quanh tình yêu của hai nhân vật chính, rồi cũng ghen, cũng hờn giận, hiểu lầm... nhưng tất cả đều âm thầm diễn ra trong hai trái tim, hai lý trí. Cho đến khi cái tôi của anh chàng IT cao ngạo không còn nữa, khi sự ghen tuông, hậm hực đã không thể chịu đựng, không thể ẩn nấp một mình nữa, thì lý trí đã hoàn toàn tan chảy theo cảm xúc.

Người xem có cảm giác như bắt gặp mình, nhớ lại một thời của mình ở đâu đó khi dõi theo từng chặng đường của cuộc Lập trình cho trái tim. Nên, hiển nhiên, người xem đã thở phào, cái thở phào cũng rất thích thú khi xem đoạn Hoàng Lâm chạy ào đến nhà Vũ Vũ, mở tung cửa, kéo mạnh tay cô về phía mình và ôm chặt thốt lên: “Anh yêu em”, sau thời gian dài đau khổ, đánh vật với lý trí của chính mình. Xem cách xây dựng tính cách nhân vật Hoàng Lâm, cũng như cách phát triển chuyện tình yêu giữa Lâm và Vũ, hẳn những khán giả nam cùng là dân IT sẽ cảm thấy khoái chí, bởi Lập trình cho trái tim đã nói hộ mình với phái đẹp: đâu phải cứ làm ngành IT là máy móc, khô khan, thậm chí cuộc sống của họ, tình yêu của họ có khi còn ly kỳ và độc đáo hơn.

Với diễn viên Quỳnh Nga (Miss Audition 2006), đây là lần đầu tiên cô đóng phim, nhưng cô đã chiếm cảm tình của khán giả bởi nét diễn thật tự nhiên của mình.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.