Làm phim về anh hùng Nguyễn Trung Trực

02/04/2011 13:57 GMT+7

(TNO) Hôm 1.4, Hãng phim Cửu Long và Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức họp báo ra mắt phim Anh hùng Nguyễn Trung Trực.

Theo ông Phan Hoàng - Giám đốc Hãng phim Cửu Long kiêm đạo diễn bộ phim, chân dung và cuộc đời người anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực (1838 - 1868) sẽ được tái hiện qua 20 tập phim truyền hình trên kịch bản lịch sử của tác giả Dương Linh. 

 
Đoàn làm phim Anh hùng Nguyễn Trung Trực - Ảnh: Kim Nga

Bộ phim được khởi quay từ ngày 6.4, lấy bối cảnh chủ yếu ở Kiên Giang, An Giang, Long An và Đồng Nai. Phim dự kiến hoàn thành trong 2 tháng và phát sóng trên kênh VTV, HTV cùng nhiều đài PT-TH địa phương vào cuối năm 2011.

Trong buổi họp báo, đoàn làm phim cũng tiết lộ chiếc tàu chiến L’Espérance của thực dân Pháp từng bị Nguyễn Trung Trực đốt cháy cũng sẽ được phục dựng với kinh phí gần 1 tỉ đồng.

Người mẫu Lý Anh Tuấn, gương mặt khá quen thuộc với khán giả truyền hình qua các vai phản diện trong Cô gái xấu xí, Cô nàng tóc rối… sẽ lần đầu thử sức với vai chính diện Nguyễn Trung Trực.

 
Người mẫu - diễn viên Lý Anh Tuấn đảm nhiệm vai anh hùng Nguyễn Trung Trực - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như Mai Thành, Cao Minh Đạt…, bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ, triển vọng như Lã Thiên Cầm, Nguyên Thảo, Thanh Phượng…

Kim - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.