James Cameron thoát nghi án "đạo" ý tưởng phim "Avatar"

06/02/2013 07:55 GMT+7

(TNO) Thẩm phán tòa án liên bang tại California, Mỹ hôm 5.2 (giờ địa phương) đã bác bỏ đơn kiện của Gerald Morawski, người đã cáo buộc đạo diễn lừng danh James Cameron "đạo" ý tưởng phim Avatar.

(TNO) Thẩm phán tòa án liên bang tại California, Mỹ hôm 5.2 (giờ địa phương) đã bác bỏ đơn kiện của Gerald Morawski, người đã cáo buộc đạo diễn lừng danh James Cameron "đạo" ý tưởng phim Avatar.

Theo trang Hollywood Reporter, Gerald Morawski đã gửi đơn kiện lên tòa án vào tháng 12.2011. Trong đơn kiện, Gerald cho biết ông đã gặp đạo diễn James Cameron vào năm 1991 để bàn về một dự án phim mang tên Guardians of Eden, nói về cuộc đấu tranh của một bộ tộc trong rừng nhiệt đới.

Cũng chính vì thế, khi Avatar ra đời vào năm 2009 và thu về 2,7 tỉ USD tại các phòng vé toàn cầu, Gerald Morawski khẳng định bộ phim này đã được lấy ý tưởng từ kịch bản của ông.


Cảnh trong phim Avatar - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, thẩm phán tòa án liên bang tại California, Mỹ hôm 5.2 đã bác bỏ đơn kiện này và cho rằng đạo diễn James Cameron đã "độc lập làm bộ phim Avatar".

Thẩm phán Margaret Morrow nói tại phiên tòa: "Có những bằng chứng không gì chối cãi được cho thấy Cameron đã độc lập tạo ra Avatar mà không hề sử dụng ý tưởng của Morawski".

Với phán quyết này, James Cameron nhẹ nhõm nói với TheWrap.com: "Đó là một thực tế đáng buồn trong ngành công nghiệp giải trí của chúng tôi. Bất cứ khi nào có một bộ phim thành công lại xuất hiện những người tuyên bố rằng ý tưởng của họ đã bị ăn cắp".

"Avatar là bộ phim xuất phát từ ý tưởng của cá nhân tôi, được làm theo những gì mà tôi đã khám phá trong nhiều thập niên qua. Tôi biết ơn tòa án đã nhìn rõ sự mạo nhận trắng trợn và yêu cầu bồi thường vô lý của ông Morawski", James Cameron nói thêm.

Ngát Ngọc

>> Rô bốt avatar
>> James Cameron tiết lộ sẽ có Avatar phần 4
>> Tỉ phú Richard Branson thách thức đạo diễn Avatar
>> Hành trình xuống “địa ngục” của đạo diễn Avatar
>> Đạo diễn Avatar xuống nơi sâu nhất trái đất
>> Mỹ nhân “Avatar” hậm hực với Scarlett Johansson
>> Dự án Avatar
>> Người máy Avatar
>> Đạo diễn “Avatar” sẽ dọn nhà đến New Zealand

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.