“Hot boy nổi loạn…” tranh giải “Dragons and Tigers”

04/10/2011 18:29 GMT+7

(TNO) Sau khi tham gia Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Toronto lần thứ 36, bộ phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tiếp tục đến với LHP Quốc tế Vancouver (Canada), ở hạng mục Dragons and Tigers - dành cho phim của các đạo diễn trẻ châu Á.

>>“Hot boy nổi loạn” lại lên đường

Cùng tranh tài ở hạng mục này với Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt là nhiều bộ phim của: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Hồng Kông…

Đặc biệt, trong danh sách các bộ phim tranh tài ở hạng mục này, đáng chú ý nhất là bộ phim A Simple Life với sự góp mặt của diễn viên Lưu Đức Hoa, Deanie Yip (giành chiến thắng tại LHP Venice 2011 ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất); và bộ phim Buddha Moutain với sự tham gia của Phạm Băng Băng, Trương Ngãi Gia…


 Bộ phim A Simple Life, với diễn xuất của Lưu Đức Hoa và Deanie Yip - Ảnh: VIFF


Bộ phim Buddha Moutain với sự tham gia của Phạm Băng Băng và Trương Ngãi Gia - Ảnh: VIFF

Từ năm 2004, hạng mục Dragons and Tigers của LHP Quốc tế Vancouver đã trở thành khu vực giải thưởng được quan tâm nhất tại sự kiện điện ảnh quy mô lớn này, đồng thời giúp LHP Quốc tế Vancouver được đánh giá là sân chơi uy tín nhất của điện ảnh châu Á tổ chức bên ngoài châu lục lớn nhất và đông dân nhất thế giới này.

Bộ phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt đã được lựa chọn trình chiếu vào ngày đầu tiên khai mạc LHP (hôm 29.9), cùng một suất chiếu khác vào ngày 2.10 vừa qua. Theo hãng phát hành, cả hai suất chiếu đều được bán vé phục vụ rộng rãi khán giả tham dự và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt, từ hiệu ứng tốt sau LHP Toronto cũng của đất nước Bắc Mỹ này. 

 
Cảnh trong phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt  - Ảnh: BHD

Đánh giá về bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Tony Ryans - nhà văn, kiêm biên kịch, bình luận phim và cũng là người tuyển chọn các phim châu Á cho hạng mục Dragons and Tigers tại LHP Quốc tế Vancouver, cho biết: “Không đầu tư theo chuẩn quốc tế, không quá kịch tính, cũng không quá nhiều cảnh nóng, nhưng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cùng với Lương Mạnh Hải (đồng biên kịch và diễn viên chính trong phim) đã giúp khán giả hiểu thêm về cuộc sống của người đồng tính trong xã hội một cách tự nhiên, gần gũi: nơi ở, những mầm mống phát sinh ra tệ nạn, hoạt động mại dâm...”

Điện ảnh Việt Nam đã mang đến LHP Quốc tế Vancouver nhiều bộ phim với đề tài “nóng” của xã hội. Sau Chơi vơi (tham gia năm 2009) và Bi, Đừng sợ! (2010) thì Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt là bộ phim tiếp theo tranh tài tại giải thưởng Dragons and Tigers của LHP này.

Kết quả các giải thưởng tại LHP Quốc tế Vancouver 2011 sẽ được công bố trong sự kiện bế mạc diễn ra vào ngày 14.10 tới, đây cũng là thời điểm Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt kết thúc hành trình tại LHP Quốc tế Busan (Hàn Quốc), và chính thức được công chiếu tại Việt Nam.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.