Chuyện ở liên hoan phim

24/12/2011 10:03 GMT+7

(TNTS) Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 vừa diễn ra từ ngày 14-17.12 tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Một "mùa sen" đã khép lại với những câu chuyện vui, buồn và vẫn là những "hạt sạn" chưa được ai xử lý.

(TNTS) Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 vừa diễn ra từ ngày 14-17.12 tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Một "mùa sen" đã khép lại với những câu chuyện vui, buồn và vẫn là những "hạt sạn" chưa được ai xử lý.

Liên hoan trong mưa

Nhiều phóng viên nói đùa rằng, không biết ban tổ chức có xem... thầy phong thủy không mà trong suốt những ngày diễn ra LHP, thành phố Tuy Hòa lạnh, có mưa, gió to. Trong cả hai buổi lễ khai mạc và bế mạc, trời đều đổ mưa. Đáng tiếc là mặc dù thời tiết thất thường nhưng ban tổ chức lại không hề chuẩn bị mái che trên thảm đỏ khiến các nghệ sĩ bị ướt nhẹp. Việc chiếu phim ngoài trời do đó cũng bị ảnh hưởng. Có hôm trời không mưa thì gió rất to. Màn hình vì thế cũng "nhảy múa" theo gió. Vui là hàng nghìn người dân Phú Yên vẫn háo hức xem phim. 

 
Ca sĩ Phương Thanh nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc - Ảnh: Ngọc An 

Khát "sao"

Hiếm có LHP nào lại ít các "sao" trẻ tham dự đến vậy. Thảm đỏ khá tẻ nhạt. Khán giả chỉ reo hò khi thấy sự xuất hiện của diễn viên Xuân Bắc, Huy Khánh, Lý Hùng, Phi Thanh Vân, Mai Thu Huyền, Hồ Vinh Khoa, Minh Thư, Kim Thư, ca sĩ Phương Thanh. Buổi bế mạc có thêm sự góp mặt của Ninh Dương Lan Ngọc, Quách Ngọc Ngoan, vợ chồng diễn viên Bình Minh. Phải khá vất vả, "sao" mới thoát khỏi vòng vây khán giả xin chữ ký. Rõ ràng, khán giả rất mong chờ được nhìn thấy những nghệ sĩ mà họ mến mộ. 

Nghệ sĩ già, trẻ cùng quậy

Buổi giao lưu tại trường Đại học Phú Yên có nhiều thế hệ các nghệ sĩ: NSND Thế Anh, NSND Lê Khanh, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Linh Sơn, Võ Thanh Hòa, Kim Thư, Minh Hải, Thu Hường. Nhiều người vẫn đùa rằng năm nay nghệ sĩ Thế Anh mới 47 tuổi, kỳ thực ông đã ở tuổi 74. Nói vậy bởi ông tính ông rất trẻ, sôi nổi. Ông khuấy động cả khán phòng với hàng trăm bạn sinh viên với câu chuyện chia sẻ kỷ niệm về những "nụ hôn điện ảnh". Cũng liên quan đến chủ đề hôn, một bạn sinh viên hỏi nam diễn viên Huy Khánh đã hôn bao nhiêu lần khi đóng phim. Huy Khánh chỉ cười trừ, nhờ Phương Thanh "cứu nguy". Chị Chanh không những không "cứu" mà còn "hại" Huy Khánh khi yêu cầu anh diễn cảnh hôn ngay tại khán phòng. NSND Lê Khanh liền đề nghị: "Các bạn vẫn tò mò về những nụ hôn trên phim. Chúng tôi sẽ giúp các bạn thấy không hề dễ dàng chút nào, các bạn sẽ hiểu hơn về hậu trường, công việc diễn xuất". Ba bạn sinh viên nữ xung phong đóng làm người yêu của Huy Khánh.

Một "đoàn làm phim" được thành lập ngay: "đạo diễn" Lê Khanh, ca sĩ Phương Thanh phụ trách âm nhạc, Xuân Bắc phụ trách hiện trường, NSND Thế Anh chỉ đạo diễn xuất… Buổi giao lưu với sự dẫn dắt dí dỏm của Xuân Bắc đã diễn ra thật vui.

Tẻ nhạt và lắm "sạn"

Buổi lễ khai mạc và bế mạc LHP năm nay nhận không ít những lời chê, thất vọng của khán giả. Cách thức dàn dựng chương trình trong hai buổi lễ không những không sáng tạo mà còn khá nhạt nhẽo. Trong buổi lễ bế mạc, nhiều khán giả vô cùng khó chịu khi vướng phải những "hạt sạn" to đùng. Trong danh sách đề cử phát trên màn hình không có, nhưng bỗng lù lù xuất hiện ở phần trao giải. Người dẫn chương trình lúng túng, nhiều danh hiệu giải thưởng không được đọc rõ ràng gây khó hiểu. Hiếm có lễ bế mạc nào khán giả lại mắc phải "sạn" từ đầu đến cuối chương trình như vậy. Cũng chả có gì khó hiểu, buổi tổng duyệt đêm bế mạc chỉ diễn ra cách đó có vài giờ đồng hồ. Có lẽ, chương trình diễn ra như vậy đã là sự cố gắng hết sức của ban tổ chức.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.