"Cá heo" hạ ngục "Vua Sư Tử"

03/10/2011 14:40 GMT+7

(TNO) Dolphin Tale, bộ phim tâm lý do Warner Bros. phát hành, dựa trên câu chuyện có thật về một chú cá heo Winter, tuần qua đã bất ngờ lấn lướt phiên bản 3D của tác phẩm hoạt hình kinh điển The Lion King của Walt Disney, leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, với 14,2 triệu USD, theo Reuters.

>> “Vua sư tử” tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ

  Xem trailer phim Dolphin Tale - Nguồn: Warner Bros.

  Xem trailer phim Moneyball - Nguồn: Sony Pictures

 Xem trailer phim The Lion King 3D - Nguồn: Disney

Do bị mắc bẫy săn tại bờ biển Florida (Mỹ), Winter bị thương nặng và mất đuôi, sau đó được đưa về công viên thủy sinh học Clearwater Marine. Tại đây Sawyer Nelson, cậu bé nhạy cảm, thông minh cùng vị bác sĩ nhân hậu McCarthy đã nỗ lực hết sức để kết bạn và thực hiện sáng kiến lắp đuôi giả cứu sống Winter.

Vai nam chính Sawyer Nelson được giao cho Nathan Gamble, nam diễn viên nhí 13 tuổi, từng có một vai diễn nhỏ trong bom tấn The Dark Knight năm 2008. Trong khi đó, ngôi sao gạo cội của điện ảnh Mỹ Morgan Freeman đảm nhận vai bác sĩ McCarthy. Bộ phim còn có sự góp mặt của ngôi sao điện ảnh Ashley Judd.

 
Một cảnh trong phim Dolphin Tale - Ảnh: Warner Bros.

Bộ phim giàu tính nhân văn này đã ngoạn mục hoán đổi vị trí cho quán quân của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong hai tuần liên tiếp là The Lion King, đồng thời cán mức doanh thu 37,5 triệu USD trên toàn thế giới.

Vững vàng giữ vị trí thứ hai là câu chuyện phía sau những trận đấu bóng chày gay cấn, Moneyball, do tài tử Hollywood - Brad Pitt đảm nhận vai trò sản xuất kiêm diễn viên nam chính, với 12,5 triệu USD. Sau 10 ngày công chiếu, Moneyball đang được nhiều chuyên gia điện ảnh Mỹ đánh giá rất cao, và dự đoán bộ phim có ngân sách đầu tư 50 triệu USD này có thể dành đề cử tranh giải tại Oscar 2012.

 
Moneyball được kỳ vọng sẽ mang cơ hội tranh giải Oscar 2012 về cho Brad Pitt - Ảnh: Sony Pictures

Trượt xuống vị trí thứ 3 là The Lion King với 11 triệu USD. Sau ba tuần công chiếu, The Lion King thu về tổng cộng 79,7 triệu USD trên toàn thế giới, hoàn thành mốc 800 triệu USD doanh thu cho tất cả các phiên bản phim The Lion King, tính cả bản phát hành năm 1994 và năm 2002.

 
The Lion King trượt khỏi vị trí quán quân sau ba tuần công chiếu - Ảnh: Disney

Tuần qua, phòng vé Bắc Mỹ đón chào thêm bốn bộ phim mới, đều lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất tại khu vực này. Đó là 50/50 với câu chuyện có thật, nhiều nước mắt nhưng không cũng không thiếu tiếng cười, kể lại 27 năm chiến đấu đánh bại căn bệnh ung thư của nhà biên kịch người Mỹ - Will Reiser, về ở vị trí thứ 4 với 8,85 triệu USD.

 
50/50 có sự tham gia của hai tài tử Joseph Gordon Levitt (phải) và Seth Rogen (trái) - Ảnh: Summit Entertainment

Vị trí thứ 6 thuộc về Dream House của cặp tân lang tân nương Daniel Craig và Rachel Weisz. Bộ phim tâm lý kinh dị này được báo chí quốc tế đùa vui như “màn chào hỏi” của Daniel Craig và Rachel Weisz gửi tới khán giả hâm mộ, kể từ sau đám cưới bí mật của họ diễn ra hồi tháng 6.2011. Được biết, hậu trường của Dream House cũng chính là nơi nảy nở chuyện tình của hai ngôi sao đình đám này.

 
Cặp đôi mới của Hollywood: Daniel Craig và Rachel Weisz, trong Dream House - Ảnh: Universal

“Lính mới” cuối cùng lọt vào bảng xếp hạng là tác phẩm lãng mạn pha chất hài hước What's Your Number, có sự tham gia của hai gương mặt diễn viên trẻ của màn ảnh Mỹ: Anna Faris và Chris Evan, ở vị trí thứ 8 với 5,6 triệu USD.

 
What's Your Number đem đến tiếng cười nhẹ nhàng qua hành trình kiếm tìm tình yêu của cô gái trẻ Ally Darling (Anna Faris thủ vai) - Ảnh: Fox

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Dolphin Tale: 14,2 triệu USD
2. Moneyball: 12,5 triệu USD
3. The Lion King 3D: 11,1 triệu USD
4. 50/50: 8,85 triệu USD
5. Courageous: 8,8 triệu USD
6. Dream House: 8,21 triệu USD
7. Abduction: 5,65 triệu USD
8. What's Your Number?: 5,6 triệu USD
9. Contagion: 5,04 triệu USD
10. Killer Elite: 4,86 triệu US

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.