Điểm báo ngày 9.11.2012

09/11/2012 06:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.11, những thông tin nổi bật trên các báo gồm: Việt Nam giành quyền đăng cai Asiad 18; Công bố kết quả phân tích áo ngực chứa chất lạ; Phát hiện nhiều vàng miếng thấp tuổi; Thảo luận tại nghị trường về chương trình giám sát của Quốc hội năm 2013; Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc; Động đất kinh hoàng ở Guatemala; Lộ trình hậu bầu cử của ông Obama; Chọn người đẹp thi Hoa hậu Hoàn vũ; Tình hình đội tuyển VN trước thềm AFF Cup...

Việt Nam đăng cai Asiad 18 (Thanh Niên)

16 giờ hôm qua 8.11, tại phiên họp Hội đồng thể thao châu Á (OCA) ở Macau - Trung Quốc, hoàng thân Sheikh Fahad Al Sabah, Chủ tịch OCA đã chính thức tuyên bố thủ đô Hà Nội được chọn đăng cai Á vận hội lần thứ 18 -  (ASIAD 18) năm 2019.

 
Việt Nam đăng cai Asiad 18, một bước ngoặt mang tính lịch sử cho thể thao Đông Nam Á - Ảnh: OCA

Để có được sự lựa chọn trên, ngành thể dục thể thao cùng nhiều ban ngành khác đã xây dựng đề án đăng cai từ cách đây 3 năm. Trong hơn 1 năm qua, đoàn quan chức OCA đã 3 lần tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, làm việc với từng quốc gia chạy đua đăng cai. >> Việt Nam đăng cai Asiad 18 2019 (Thanh Niên).

>> Chính phủ VN cam kết chuẩn bị chu đáo đăng cai ASIAD 18
>> Việt Nam tích cực vận động đăng cai ASIAD 2019
>> Trình Chính phủ Đề án vận động đăng cai Asiad 18

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 đã khai mạc vào ngày 8.11, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, kéo dài từ nay đến ngày 14.11. Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc (Thanh Niên) / Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào: Cần mở rộng nền dân chủ (Thanh Niên).

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào: Cần mở rộng nền dân chủ
Toàn cảnh ngày đầu tiên của Đại hội Đảng Cộng sản Trung quốc lần thứ 18 - Ảnh: China Daily

Theo Tân Hoa xã, các ông Giang Trạch Dân, Ngô Bang Quốc, Ôn Gia Bảo, Giả Khánh Lâm, Lý Trường Xuân, Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Hạ Quốc Cường và Chu Vĩnh Khang đã tham dự lễ khai mạc cùng với 2.300 đại biểu và khách mời đặc biệt.

>> Trung Quốc phô trương sức viễn chinh của hải quân
>> Họp kín trước thềm đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc
>> Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc sắp diễn ra
>> Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sửa đổi điều lệ đảng
>> Trung Quốc khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 18

Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân? (Thanh Niên): Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc thông báo CHDCND Triều Tiên đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân và sẽ thử một tên lửa tầm xa trong tương lai. >> Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất / Truyền đơn tiếp tục bay sang CHDCND Triều Tiên / Tàu Triều Tiên xâm phạm vùng biển Hàn Quốc / Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 3? / Triều Tiên “tử hình quan chức cấp cao”.

Động đất ở Guatemala, 48 người chết (Thanh Niên): Ít nhất 48 người thiệt mạng và 150 người bị thương khi một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter làm rung chuyển khu vực ven Thái Bình Dương của Guatemala, El Salvador và Mexico vào ngày 7.11. >> Guatemala tang thương vì động đất (Thanh Niên) / Động đất 7,4 độ Richter ngoài khơi Guatemala, 48 người chết (Thanh Niên).

Hy Lạp siết chặt chi tiêu, dân biểu tình bạo động (Thanh Niên): Bất chấp sự phản đối của người dân trong nước, các nhà làm luật Hy Lạp hôm 7.11 đã thông qua các chính sách cắt giảm chi tiêu hà khắc để đổi lấy các gói viện trợ tài chính, theo tin tức từ AFP. >> Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ Hy Lạp (Thanh Niên).

Nga diễu hành kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười (Thanh Niên): Nhân kỷ niệm 95 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7.11.1917), khoảng 6.000 người có mặt tại Quảng trường Đỏ tại Moscow để tham gia cuộc diễu hành vào ngày 7.11 (theo giờ địa phương). Sự kiện này còn nhằm kỷ niệm 71 năm cuộc duyệt binh huyền thoại của Hồng quân Liên Xô (7.11.1941).

Lộ trình hậu bầu cử của ông Obama (Thanh Niên)

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang lên kế hoạch cải tổ toàn diện nội các và gửi thông điệp muốn hợp tác với quốc hội lẫn phe Cộng hòa.

Lộ trình hậu bầu cử của ông Obama
 Tổng thống Obama họp cùng Chánh văn phòng Nhà Trắng Jack Lew (thứ hai từ trái qua) - Ảnh: White House

Một ngày sau khi tái đắc cử, Tổng thống Obama nhanh chóng lên kế hoạch làm việc với quốc hội trong khi tất bật tìm người thay thế hàng loạt nhân vật cấp cao sắp rời nội các. Bên cạnh đó, ông Obama cũng chứng kiến sự ra đi của hơn phân nửa đến 2/3 nhân sự cấp cao nhất ở Cánh tây (nơi đặt một số văn phòng hành chính của Nhà Trắng) và thuộc chính phủ.

>> Chân dung ông Obama sau bốn năm nữa
>> Ông Obama thắng, dân bán cờ Mỹ ở Pakistan thêm "phát đạt"
>> Các ứng viên kế nhiệm bà Hillary Clinton
>> Ông Obama sẽ thăm Myanmar?
>> Thành phố Obama mời ông Obama đến thăm

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Apple bị phạt 368 triệu USD (Thanh Niên)
- Argentina “khóa” tài sản Chevron  (Thanh Niên)
- Nước Mỹ tiếp tục khốn đốn vì bão (Thanh Niên)
- Thêm một máy bay Armenia sang Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ lục soát (Thanh Niên)
- Mỹ thử thành công tên lửa CHAMP (Thanh Niên)
- Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Nhật bị hoãn (Thanh Niên)
- Rắn độc nhất thế giới cắn chết người ở Úc (Thanh Niên)
- Nhà sản xuất bộ phim chống Hồi giáo bị xử một năm tù (Thanh Niên)
Lý do khiến nước Mỹ lại "gọi tên" Barack Obama (Vietnam+)
Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận bà Hillary sẽ từ chức (Vietnam+)
Trung Quốc triển khai vũ khí hạt nhân với tàu ngầm (Vietnam+)
Indonesia: Khai mạc Diễn đàn Dân chủ Bali lần thứ 5 (Vietnam+)
"Nga muốn ông John Kerry thành Ngoại trưởng Mỹ" (Vietnam+)
Bà Suu Kyi hối thúc chính phủ chấm dứt bạo loạn (Vietnam+)
Bạo lực tiếp tục leo thang ở Afghanistan và Pakistan (Vietnam+)
"Nhậu" 500 lít rượu, đàn voi say khướt phá tan ngôi làng (Người lao động)
Trung Quốc mạnh tay với tham nhũng (Người lao động)
Michelle Obama đã khác xưa (Người lao động)
- Phái nữ lập kỷ lục trong Thượng viện Mỹ (Người lao động)
Mỹ áp thuế trừng phạt sản phẩm pin mặt trời của Trung Quốc (SGGP)
Tổng thống Pakistan bị điều tra tham nhũng (SGGP)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Giám sát phải gặp dân trước, “quan” sau (Thanh Niên)

Thảo luận tại nghị trường sáng qua 8.11 về chương trình giám sát của Quốc hội (QH) năm 2013, nhiều ĐBQH đề nghị bổ sung giám sát chuyên đề xử lý nợ xấu ngân hàng, nợ các tập đoàn, tổng công ty (TĐ-TCT) nhà nước và đặc biệt, khi giám sát ở địa phương phải “vi hành” gặp dân trước rồi mới gặp “quan”.

Giám sát phải gặp dân trước, “quan” sau
ĐB Trần Du Lịch phát biểu tại nghị trường - Ảnh: Ngọc Thắng

Để giám sát của QH thời gian tới thực chất, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Trần Du Lịch đề nghị, cơ cấu thành viên của các đoàn giám sát không cần đông nhưng phải tinh, không giám sát theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”. Đồng thời, phải bớt thành phần quan chức, các bộ, ngành đi theo mà tăng các chuyên gia độc lập, những người am tường để tham gia tư vấn cho đoàn giám sát, cho ĐBQH.

* Hôm nay, QH thảo luận tại hội trường về dự thảo luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN). Nhưng cơ chế nào để tiếp nhận và bảo vệ người chống tham nhũng vẫn còn bỏ ngỏ. Không bảo vệ được người tố cáo, không ai dám “tố” tham nhũng (Thanh Niên).

* Trao đổi với Thanh Niên chiều qua 8.11, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) đã chốt danh sách 6 thành viên Chính phủ sẽ giải trình và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 của QH khóa XIII. Thủ tướng và 5 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn (Thanh Niên).

>> Tiếp tục thảo luận tình hình kinh tế - xã hội 2012, kế hoạch 2013
>> Quốc hội thảo luận tình hình kinh tế - xã hội: Không thể chậm trễ hơn nữa
>> Quốc hội thảo luận tại tổ: Sốt ruột trước tốc độ giải cứu kinh tế
>> UBTVQH thảo luận tình hình kinh tế: Không có tiền lấy gì đi chợ ?
>> Thảo luận nhiều vấn đề quan trọng với những quyết sách mới

* Công bố kết quả phân tích áo ngực chứa chất lạNguy cơ ung thư từ dầu khoáng (Thanh Niên): Dù khẳng định, hạt nhựa trong áo ngực không ảnh hưởng đến sức khỏe, song các nhà khoa học lại đưa ra cảnh báo trong dung dịch lỏng có chứa dầu khoáng còn nhiều tạp chất, nếu không được kiểm soát có thể gây ung thư.

 
Trong tổng số 61.000 lượng vàng phi SJC, đã phát hiện ra 6.200 lượng vàng không đạt chuẩn 4 số 9. Có những thương hiệu vàng miếng chỉ có 55 - 57% số vàng đạt 4 số 9
Phát hiện nhiều vàng miếng thấp tuổi (Thanh Niên)
>> Đọc thêm trên Thanh Niên: Tịch thu hơn 1.000 áo ngực Trung Quốc có "chất lạ / Chưa xác định “chất lạ” trong áo ngực / Thu giữ trên 200 áo ngực phụ nữ có "túi lạ / Phát hiện thêm nhiều chất lạ trong áo ngực / Gửi mẫu áo ngực chứa “thuốc lạ” đi xét nghiệm / Phát hiện nhiều áo ngực có chứa “thuốc lạ” ở Nghệ An / Xuất hiện áo ngực “sản xuất tại Việt Nam” chứa chất lạ / Kiểm tra áo ngực chứa “thuốc lạ” / Tạm giữ áo ngực Trung Quốc để làm rõ "thuốc lạ / Ra quân kiểm tra loại áo ngực chứa "thuốc lạ / Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa “thuốc lạ”.

Đề nghị Lào tiếp tục nghiên cứu tác động của đập thủy điện Xayaburi (Thanh Niên): Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm qua 8.11, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Lào khởi công xây dựng đập thủy điện Xayaburi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định việc khai thác và sử dụng công bằng, hợp lý các nguồn tài nguyên, đặc biệt là nguồn nước sông Mê Kông, có ý nghĩa quan trọng góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững chung của lưu vực sông Mê Kông, vì lợi ích chung của các quốc gia ven sông.

* GS Đặng Hùng Võ đã thừa nhận có những sai sót trong việc ký 2 tờ trình số 14 và 99 trình Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2004, 2005 tỉnh Hưng Yên, giao đất xây dựng tuyến đường liên tỉnh Hưng Yên - Hà Nội và xây dựng khu đô thị thương mại - du lịch Văn Giang Hưng Yên theo phương thức sử dụng quỹ đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng. Thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Mạnh Hiển: GS Võ đối thoại nông dân Văn Giang với tư cách cá nhân (Thanh Niên).

* Chủ đầu tư dự án thủy điện Đồng Nai 6&6A khẳng định đã có những điều chỉnh để giảm thiểu tối đa tác động của dự án tới môi trường và Vườn quốc gia Cát Tiên, và cho biết sẽ dừng dự án nếu Chính phủ có chủ trương. Chủ dự án thủy điện Đồng Nai 6&6A: Sẽ dừng dự án nếu Chính phủ có chủ trương (Thanh Niên) / Nhiều tranh cãi xung quanh dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

Phát hiện nhiều vàng miếng thấp tuổi (Thanh Niên)

Việc chuyển đổi các vàng thương hiệu khác SJC sang vàng miếng SJC đã lộ ra tình trạng vàng miếng thấp tuổi khá nhiều.

Phát hiện nhiều vàng miếng thấp tuổi
Nhiều vàng miếng phi SJC không đủ chất lượng trong quá trình kiểm định - Ảnh: D.Đ.Minh

Trao đổi chiều ngày 8.11, ông Đỗ Công Chính - Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cho biết, trong quá trình gia công các loại vàng miếng thương hiệu khác sang SJC, bình quân có khoảng 10% lượng vàng không đạt tiêu chuẩn vàng 4 số 9.

>> Phát hiện 1.000 lượng vàng miếng nhái SJC
>> Tổ chức lại mạng lưới mua bán vàng miếng

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Người dân bắt được cá sấu con trên sông (Thanh Niên)
- Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (Thanh Niên)
- Công nhân đình công vì suất ăn có dòi (Thanh Niên)
- Vợ nguyên Viện trưởng Viện KSND vỡ nợ gần 30 tỉ đồng (Thanh Niên)
- Phát hiện hơn 500 kg mỡ bò thối (Thanh Niên)
- Tạm giam một thủ quỹ trường học (Thanh Niên)
- Thúc đẩy kim ngạch thương mại Việt Nam - Đan Mạch (Thanh Niên)
- Đoạn trường hộ khẩu (Thanh Niên)
- Phát hiện dược liệu kém chất lượng (Thanh Niên)
- Cách chức hiệu trưởng, hiệu phó trường cao đẳng nghề (Thanh Niên)
- Kẻ giết người ra đầu thú (Thanh Niên)
- Hậu loạt bài Kinh hoàng heo siêu nạc: Phạt nặng, buộc tiêu hủy sản phẩm chứa chất cấm (Thanh Niên)
- Cần xử lý nghiêm kẻ lừa đảo (Thanh Niên)
- Hơn 1.000 đầu việc chờ người lao động (Thanh Niên)
- Bắt giám đốc, kế toán tham ô tài sản (Thanh Niên)
- Thai chết lưu hơn 20 ngày nhưng siêu âm “bình thường” (Thanh Niên)
"Tăng trưởng GDP 5,5% của năm 2013 là hợp lý" (Vietnam+)
Nâng kim ngạch thương mại Việt-Anh lên 4 tỷ USD (Vietnam+)
Thụy Sĩ hỗ trợ VN tư vấn giám sát tài chính-ngân hàng (Vietnam+)
Kiểm tra về kỹ thuật Cảng hàng không Phú Quốc (Vietnam+)
Đưa tàu New Sun vào vị trí neo đậu: Chờ kinh phí! (Vietnam+)
- Thú rừng chảy máu (Người lao động)
"Hố tử thần" thứ 6 xuất hiện dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Người lao động)
Kênh rạch: Ổ vi trùng (Người lao động)
Cơ nghiệp gia đình ông Đặng Văn Thành (Người lao động)
Agribank thay Phó Tổng giám đốc điều hành (Người lao động)
- Ngành chăn nuôi gà hấp hối (Người lao động)
Niêm phong gần 20.000 lít xăng tại một cây xăng ở Đồng Nai (Người lao động)
Vàng phi SJC chuyển đổi sang vàng SJC chuẩn: Đa số đều không đủ tuổi (SGGP)
TP Hội An: Làng nghề tre dừa Cẩm Thanh bảo hộ nhãn hiệu tập thể (SGGP)
Tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam bị trả lại do chưa đạt chuẩn (SGGP)

THANH NIÊN - GIÁO DỤC:

Nhìn nhận lại môn lịch sử: Một nửa sự thật về nhà Hồ (Thanh Niên): Từ mong muốn của bạn đọc, Báo Thanh Niên cùng các nhà sử học và sư phạm đã rà soát lại các bộ sách giáo khoa (SGK) môn lịch sử bậc phổ thông và phát hiện một số thiếu sót đáng tiếc về kiến thức, hoặc những nhận định chưa thật thỏa đáng, mang dấu ấn của tư duy cũ.

* Tự tạo việc làm - tại sao không? (Thanh Niên): Từ số tiền vay của Hội LHTN TP.HCM, một thanh niên đã tự tạo việc làm bằng cách trồng mai bán tết bước đầu thành công ngoài mong đợi. Thoát nghèo từ trồng mai kiểng. >> Trồng dâu tây không cần đất / Thành công với hàng... độc / Gợi ý của chuyên gia Tổ chức Lao động quốc tế / Đơn giản trồng nấm bào ngư Nhật.

VĂN HÓA - THỂ THAO

Chọn người đẹp thi Hoa hậu Hoàn vũ (Thanh Niên)

Đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh VN dự thi Hoa hậu Hoàn vũ hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, nếu giờ chót không có gì thay đổi Diễm Hương sẽ là gương mặt đại diện.

Chọn người đẹp thi Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Diễm Hương - Ảnh: nhân vật cung cấp

Lẽ ra cuộc thi Hoa hậu (HH) Hoàn vũ 2012 sẽ diễn ra vào tháng 11.2012 tại Cộng hòa Dominican, song do số tiền chi ra lần này khá lớn (16 triệu USD) nên Dominican chào thua. Nam Phi rồi Bahamas từng được mời đăng cai nhưng các nước này cũng từ chối. Cuối cùng cuộc thi được dời đến tháng 12 và sẽ diễn ra tại Planet Hollywood Resort & Casino ở Las Vegas, Mỹ.

>> Hoa hậu Quý bà Thế giới 2011 thân thiết cùng Diễm Hương
>> Hoa hậu Diễm Hương sẽ trổ tài trong Bước nhảy hoàn vũ
>> Diễm Hương được mùa làm giám khảo
>> Diễm Hương làm MC
>> Diễm Hương muốn ghi danh kỷ lục Guinness
>> Diễm Hương vào top 3 hoa hậu châu Á
>> Chiến thắng bất ngờ của Diễm Hương
>> Diễm Hương đoạt danh hiệu Hoa hậu Trang phục áo tắm
>> Ngắm Diễm Hương trong trang phục truyền thống

Phát hiện bia đá ghi dấu cảnh đẹp Huế (Thanh Niên): Hai tấm bia đá ghi dấu 1 trong 20 cảnh đẹp chốn Thần kinh (Thần kinh nhị thập cảnh) vừa được phát hiện ở cạnh suối nước nóng trong quá trình thi công hồ Tả Trạch thượng nguồn sông Hương (thuộc xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế).

LHP quốc tế Hà Nội lần thứ hai: Những gương mặt điện ảnh mới (Thanh Niên): Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng danh sách 14 bộ phim truyện dự thi tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ hai đã được công bố vào chiều 8.11.

Hòa nhạc hè phố trở lại (Thanh Niên): Sau mùa diễn xuân hè, hòa nhạc Luala sẽ tiếp tục với mùa diễn thu đông, kéo dài trong 5 tuần (từ 10.11 - 9.12) vào thứ bảy (buổi chiều) và chủ nhật (sáng - chiều) tại góc đường 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Thêm một cụm rạp chiếu phim tại TP.HCM (Thanh Niên): Dự án xây dựng cụm rạp chiếu phim hiện đại mang tên BHD Star Cineplex Icon 68 tại tầng 3, 4 của tòa nhà cao nhất TP.HCM Bitexco Financial Tower (2 Hải Triều, Q.1) vừa được BHD Star Cineplex chính thức công bố vào tối 6.11.

Những phát hiện khảo cổ 2012: Đài thiên văn cổ (Thanh Niên)

Quan Tượng đài có tông màu xám của gạch Bát Tràng nung già, sắc vàng sắc xanh của ngói lưu ly. Đó là một phần kết quả khai quật khảo cổ tháng 5.2012 của Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế.

Những phát hiện khảo cổ 2012: Đài thiên văn cổ
Quan Tượng đài, ảnh chụp năm 1949 - Ảnh: Do nhóm nghiên cứu cung cấp

“Có thể khẳng định đến thời điểm này, Quan Tượng đài là đài thiên văn cổ duy nhất còn tồn tại ở Việt Nam”, ông Trịnh Nam Hải - người phụ trách khai quật khảo cổ tại di tích này, cho biết. Do đó, ngoài ý nghĩa giá trị về mặt lịch sử, văn hóa, khoa học…, Quan Tượng đài còn có giá trị về mặt kiến trúc trong tổng thể kinh thành Huế. Đúng như tên gọi, Quan Tượng đài có nghĩa là đài cao dùng để quan sát, theo dõi diễn biến thời tiết, khí hậu, các hiện tượng thiên nhiên khác hay còn gọi là đài thiên văn của triều Nguyễn.

>> Những phát hiện khảo cổ 2012: Tìm thấy tấm bia cổ nhất Việt Nam ?

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Mỹ Tâm giới thiệu "Trắng đen" trên sân khấu "Vietnam Idol 2012" (Thanh Niên)
- "Én vàng 2012" công bố 8 gương mặt vào chung kết (Thanh Niên)
- Giám khảo "Vietnam’s Got Talent" bị thử thách lòng can đảm (Thanh Niên)
- Khởi động cuộc thi "Hành trình 60 ngày: Góc nhìn của tôi - Share My View" ở Huế (Thanh Niên)
- Thí sinh Giọng hát Việt “chớp thời cơ” (Thanh Niên)
- Sinh viên kinh tế so tài theo phiên bản "Rung chuông vàng" (Thanh Niên)
- Lady Gaga ủng hộ nạn nhân bão Sandy 1 triệu USD (Thanh Niên)
- Lý Nhã Kỳ vận động cho VN đăng cai tổ chức ASIAD 2019 (Thanh Niên)
Giám khảo Vietnam's Got Talent đi xe điện dạo phố Hà Nội (iHay)
Trang phục dân tộc của Quang Huân tại Manhunt 2012 (iHay)
Thiều Bảo Trang sẽ tưng bừng "tái xuất"? (iHay)
Tăng Thanh Hà bận rộn trước ngày cưới (iHay)
Đạo diễn Lý An quảng bá “Life of Pi” tại Đài Loan (Vietnam+)
Cuộc cách mạng 10 ngày làm rung chuyển thế giới (Vietnam+)
The pink choice: Triển lãm ảnh về người đồng tính (Vietnam+)
Mỹ bắt các diễn viên phim sex phải dùng bao cao su (Vietnam+)
Phương Hồng Thủy và Tâm sự cô đào hát (Người lao động)
Dương Thụ: Tôi thế nào, nhạc thế ấy! (Người lao động)
Thanh Tuyền: Đời đã thương tôi (Người lao động)
Thu tiền nhạc số - Quảng cáo một đằng, chất lượng một nẻo (SGGP)
Phát hiện nhiều hiện vật của nghĩa quân Phan Đình Phùng (SGGP)
Tâm sự cô đào hát (SGGP)

Giai đoạn nước rút của tuyển Việt Nam (Thanh Niên)

Ngày hôm qua, đội tuyển VN đã có mặt tại Nha Trang để bước vào đợt chạy nước rút chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Các cầu thủ quê Nghệ An như Trọng Hoàng, Công Vinh, Minh Đức, u Văn Hoàn có mặt muộn nhất vì phải bay từ Vinh đến TP.HCM rồi bay tiếp ra Nha Trang.

 
Tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện ở Nha Trang - Ảnh: Khả Hòa

Dự kiến sau trận đấu giao hữu với CLB Khatoco Khánh Hòa vào ngày 15.11 và trước khi lên đường sang Bangkok, BHL sẽ gút tên 22 tuyển thủ dự AFF Cup, nên tất cả đều phải phấn đấu hết mình để không bị gạch tên vào giờ chót. Tuyển VN vào giai đoạn nước rút (Thanh Niên).

>> Đội tuyển Việt Nam trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á (Thanh Niên)
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Không được để xảy ra sai sót ở AFF Cup” (Thanh Niên)
>> Khán giả VN được xem toàn bộ AFF Cup (Thanh Niên)
>> Vai trò mới của Thành Lương (Thanh Niên)

* Djokovic lại vượt qua Murray (Thanh Niên): Trận cầu “đinh” của bảng A giữa tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và tay vợt chủ nhà Andy Murray đã diễn ra đầy căng thẳng và hấp dẫn như 6 lần gặp nhau trong năm nay. Murray "quỵ gối" trước sự lạnh lùng của Djokovic (Thanh Niên).

* ĐKVĐ Malaysia tiếp tục gây thất vọng (Thanh Niên): Nhà vô địch Malaysia tiếp tục gây thất vọng trước thềm AFF Cup 2012 sau khi bại trận trước Thái Lan với tỷ số 0-2 trong trận giao hữu diễn ra ở Sân vận động Muang Thong (Bangkok) tối 7.11.

* Chuyện phải đến đã đến (Thanh Niên): Thất bại của Barcelona trước Celtic (1-2) đúng là một kết quả bất ngờ, nhưng đó là bất ngờ được chờ đợi. Celtic lâng lâng sau chiến thắng lịch sử trước Barcelona (Thanh Niên): Chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong năm kỷ niệm 125 năm thành lập câu lạc bộ Celtic khiến huấn luyện viên (HLV) Neil Lennon không thể giấu nổi niềm vui sướng.

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Chủ nhà chờ vé vớt (Thanh Niên)
- Podolski than phiền về chiến thuật của HLV Wenger (Thanh Niên)
- Sir Alex Ferguson đặt mục tiêu vô địch Champions League (Thanh Niên)
- Ibrahimovic bị cấm thi đấu 2 trận (Thanh Niên)
- HLV Mancini có thể thoát án phạt của UEFA (Thanh Niên)
- Chelsea thắng may, Juventus vươn lên (Thanh Niên)
- M.U đoạt vé sớm, Barca vấp ngã (Thanh Niên)
Giggs: Van Persie không bao giờ lãng phí cơ hội (Vietnam+)
6 thành phố Brazil đăng cai Confederations Cup 2013 (Vietnam+)
Nhà vô địch đua xe đạp Bradley Wiggins bị ôtô đâm (Vietnam+)
HAGL “xuất khẩu” ngoại binh (Người lao động)
Sao Everton "khoe thân" làm từ thiện (Người lao động)
Ninh Bình giải tán đội bóng (SGGP)

 

 

 

 

 

 

Bùi Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.