Điểm báo ngày 24.4.2013

24/04/2013 07:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 24.4, Thanh Niên và các báo đăng tải nhiều thông tin đáng chú ý như: "Rửa" vàng bằng cơ chế; Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét; Đưa dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A ra Quốc hội; Giá vé xe khách dịp lễ tăng 40%; Canada phá âm mưu khủng bố thảm sát; Triều Tiên muốn được công nhận là quốc gia hạt nhân; châu Á tăng cường máy bay săn tàu ngầm...

(TNO) Sáng nay 24.4, Thanh Niên và các báo đăng tải nhiều thông tin đáng chú ý như: "Rửa" vàng bằng cơ chế; Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét; Đưa dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A ra Quốc hội; Giá vé xe khách dịp lễ tăng 40%; Canada phá âm mưu khủng bố thảm sát; Triều Tiên muốn được công nhận là quốc gia hạt nhân; châu Á tăng cường máy bay săn tàu ngầm...

 Từ thống kê về Việt Nam của Hiệp hội Vàng thế giới: "Rửa" vàng bằng cơ chế ? (Thanh Niên)

Những bí mật của thị trường vàng Việt Nam đã được "kể" ra từ những con số thống kê của Hiệp hội Vàng thế giới.

Từ thống kê về Việt Nam của Hiệp hội Vàng thế giới: "Rửa" vàng bằng cơ chế ?
Nguồn: Hiệp hội vàng thế giới -  Đồ họa: Hồng Sơn

Theo Hiệp hội Vàng thế giới, chỉ trong hai năm 2011 và 2012, tổng nhu cầu vàng VN đã lên đến gần chục tỉ USD. Trong đó, giá trị vàng nữ trang nhập đã lên đến con số gần 1,3 tỉ USD. Cụ thể, lượng vàng nữ trang VN nhập khẩu năm 2011 là 13 tấn, trị giá 634 triệu USD.

>> Sàn vàng và vàng nữ trang là lối thoát cho thị trường vàng
>> Không để đầu cơ, làm giá trên thị trường vàng
>> “Quản” thị trường vàng, hiệu quả đến đâu ?

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

 Canada phá âm mưu khủng bố thảm sát  (Thanh Niên)

Cảnh sát Canada thông báo vừa kịp thời ngăn chặn một âm mưu khủng bố nhằm vào hệ thống giao thông công cộng của nước này.

Một chuyến tàu của Hãng VIA Rail
Một chuyến tàu của Hãng VIA Rail - Ảnh: Postmedia News 

Ngày 23.4, tờ National Post đưa tin nhà chức trách Canada đã bắt giữ 2 người nước ngoài âm mưu tấn công một xe lửa hành khách chạy chuyến Canada - Mỹ. Tờ báo dẫn thông cáo chính thức từ Lực lượng Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) cho hay 2 nghi phạm trên là Chiheb Esseghaier, 30 tuổi, và Raed Jaser, 35 tuổi, bị bắt khẩn cấp lần lượt tại Montreal và Toronto ngày 22.4 (theo giờ địa phương). Cả hai đối mặt tội danh “nhận hỗ trợ từ các nhân tố al-Qaeda tại Iran” để tiến hành tấn công thảm sát nhằm vào những hành khách trên một chuyến xe lửa của Hãng VIA Rail. Theo đó, 2 nghi phạm trên dự định tấn công khi đoàn tàu đi qua địa phận Toronto. Các bị cáo đã ra tòa vào ngày 23.4.

>> Canada phá âm mưu khủng bố đoàn tàu chở khách
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston dính líu đến nhóm khủng bố ở Nga?
>> UAE bắt ổ khủng bố al-Qaeda

* Châu Á tăng cường máy bay săn tàu ngầm (Thanh Niên). Các bên tại châu Á đang tăng cường trang bị máy bay săn tàu ngầm giữa lúc tình hình an ninh hàng hải khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

* Triều Tiên muốn được công nhận là quốc gia hạt nhân (Thanh Niên). CHDCND Triều Tiên ngày 23.4 lên tiếng đòi được công nhận là một quốc gia sở hữu vũ khí nguyên tử, đồng thời bác bỏ yêu cầu từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân mà Mỹ đưa ra như một điều kiện để bắt đầu đàm phán. >> Triều Tiên lại tuyên bố tiếp tục chương trình hạt nhân / Ba thời điểm thử tên lửa của Triều Tiên / Triều Tiên muốn đàm phán giảm vũ khí với Mỹ.

* Pháp thông qua luật hôn nhân đồng tính (Thanh Niên). Ngày 23.4, Hạ viện Pháp đã bỏ phiếu thông qua dự luật về hôn nhân đồng tính, vốn đã được Thượng viện phê chuẩn hơn 1 tuần trước đó. Như vậy, Pháp chính thức trở thành nước thứ 14 trên thế giới cho phép người đồng tính kết hôn và nhận con nuôi, theo tờ Le Monde.

* Ấn Độ yêu cầu Trung Quốc rút quân (Thanh Niên). Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 23.4 tuyên bố họ đã yêu cầu Trung Quốc rút các binh sĩ bị cáo buộc tiến vào khu vực Ladakh mà hai nước đang tranh chấp. Ladakh nằm gần giới tuyến không chính thức LAC giữa hai bên và hiện do Ấn Độ kiểm soát.

* Nhật sẵn sàng dùng vũ lực chặn Trung Quốc (Thanh Niên). Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ngày 23.4 tuyên bố sẽ sử dụng vũ lực để đáp trả bất kỳ cuộc đổ bộ nào của Trung Quốc lên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà hai bên đang tranh chấp.

* EU có thể bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Syria (Thanh Niên). Tờ Le Figaro ngày 23.4 đưa tin, nhiều khả năng từ nay đến cuối tháng 5 EU sẽ ra thông báo chính thức về việc dỡ bỏ lệnh cấm vận để cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Bây giờ lại đến ngày xưa (Thanh Niên)
- Thủ tướng Singapore đi Hội nghị ASEAN bằng máy bay thương mại (Thanh Niên)
- Hải quân Nga nhận ba tàu ngầm hạt nhân vào cuối năm nay (Thanh Niên)
- Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính: Pháp siết chặt an ninh trước thềm bỏ phiếu (Thanh Niên)
- Tàu Trung Quốc đuổi tàu Nhật ra khỏi vùng biển Senkaku/Điếu Ngư (Thanh Niên)
- Tây Ban Nha bắt hai nghi can al-Qaeda có hồ sơ giống nghi can vụ Boston (Thanh Niên)
- Tướng Israel tố cáo Syria dùng vũ khí hóa học (Thanh Niên)
- 150 người được cứu sống trong “giờ vàng” sau động đất (Thanh Niên)
- EU dỡ bỏ cấm vận Myanmar (Thanh Niên)
- Đại sứ quán Pháp ở Libya bị đánh bom xe hơi (Thanh Niên)
- Nghi phạm hiếp dâm bé gái Ấn Độ từng hiếp vợ trước khi cưới (Thanh Niên)
- Thư đe dọa kèm bột trắng gửi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc (Thanh Niên)
- Mỹ "cấm" mang dao lên máy bay (Thanh Niên)
- H7N9 lan đến đông bắc Trung Quốc (Thanh Niên)
- Nicaragua bắt giáo viên dâm tặc khét tiếng bị FBI truy nã (Thanh Niên)
- Xả súng ở Nga, 6 người chết (Thanh Niên)
- Trường tiểu học Mỹ sơ tán vì... bom trên nóc nhà (Thanh Niên)
- Vụ đánh bom Boston: Những điểm chính trong cáo trạng (Thanh Niên)
Ông Musharraf bị điều tra về vụ ám sát bà Bhutto (Vietnam+)
Mỹ bác yêu sách nhà nước hạt nhân của Triều Tiên (Vietnam+)
Tổng thống Indonesia Yudhoyono thăm Myanmar (Vietnam+)
Iran chỉ trích thỏa thuận bán vũ khí giữa Mỹ-Israel (Vietnam+)
Ai Cập: Cựu bộ trưởng tài chính bị tù chung thân (Vietnam+)
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố vẫn thăm dải Gaza (Vietnam+)
Mỹ bán 10 tỉ USD vũ khí cho Israel (NLĐ)
Không dính đến khủng bố quốc tế (NLĐ)
Ấn Độ: Nữ sinh lớp 10 bị hãm hiếp ngay trong lớp học (NLĐ)
Bắt tay tổng thống Hàn Quốc, Bill Gates gây tranh cãi (NLĐ)
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc lại bị đe dọa (Lao động)
Tổng thống Nga đang chuẩn bị cho “giao lưu trực tiếp” với dân (Lao động)
Virus cúm H7N9 có thể lây từ người sang người (Lao động)
Đột nhập khu huấn luyện khủng bố nhí (Tiền phong)
Đại sứ quán Pháp tại Libya bị đánh bom (Tiền phong)
Ghana ‘dính’ 200 triệu bao cao su thủng của Trung Quốc (Tiền phong)
Những khai nhận ban đầu của nghi can đánh bom tại Boston (SGGP)
Trung Quốc - Nỗi lo sau động đất (SGGP)
Quân đội Iraq nổ súng vào trại đoàn biểu tình, ít nhất 27 người chết (Tuổi trẻ)
EU dỡ bỏ mọi cấm vận với Myanmar (Tuổi trẻ)
Nhật triệu đại sứ Trung Quốc phản đối xâm phạm lãnh hải (Tuổi trẻ)

KINH TẾ - XÃ HỘI 

 Kỳ 3: Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét (Thanh Niên)

Lần theo cái tên Minh Thắng được in trên một số sà lan đang nạo vét ở khu vực cảng Posco, PV Thanh Niên đã hẹn gặp ông Lê Văn Thắng, tự xưng là Giám đốc Công ty TNHH DV - VT Minh Thắng và “trùm” nạo vét ở Vũng Tàu.

>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm
>> Kỳ 2: Qua bên kia sông, bùn biến mất(!?)

Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 3:  Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét
1 giờ 34 phút một chiếc pon tông đầy, 1 giờ 52 phút 9 giây di chuyển qua bên kia sông

Tiếng tăm của ông Thắng không chỉ “lẫy lừng” trong giới kinh doanh hàng hải, mà một ngư dân đánh cá trên sông Thị Vải còn vanh vách: “Muốn làm sân sau ở khu vực sông thuộc Cảng vụ Vũng Tàu thì cứ gặp ông Thắng là xong hết. Cả tỉnh Vũng Tàu đều biết ông Thắng là em ruột của Giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu...”.

* Đưa dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A ra Quốc hội (Thanh Niên). Ngày 23.4, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng các bộ ngành làm việc với tỉnh Đồng Nai để nghe báo cáo về dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A. >> Báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A / Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Sẽ tạo tiền lệ xấu / Băn khoăn về tính pháp lý của dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 22 (TTXVN). Ngày 24.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam sang Brunei tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22. Với chủ đề “Người dân của chúng ta, Tương lai của chúng ta”, hội nghị lần này sẽ tập trung bàn về đẩy mạnh hợp tác, xây dựng Cộng đồng ASEAN, tăng cường liên kết nội khối, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác cũng như trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

* Nhiều sai phạm tại nhà hàng từ chối khách Việt (Thanh Niên). Ngày 23.4, nguồn tin của Thanh Niên cho biết UBND TP.Phan Thiết đã có báo cáo việc xử lý nhà hàng Cát Vàng (81 Nguyễn Đình Chiểu, TP.Phan Thiết; nhà hàng không bán hàng cho người Việt mà Báo Thanh Niên đã phản ánh) lên UBND tỉnh Bình Thuận.Ngày 23.4, nguồn tin của Thanh Niên cho biết UBND TP.Phan Thiết đã có báo cáo việc xử lý nhà hàng Cát Vàng (81 Nguyễn Đình Chiểu, TP.Phan Thiết; nhà hàng không bán hàng cho người Việt mà Báo Thanh Niên đã phản ánh) lên UBND tỉnh Bình Thuận.

 
Tôi là em ruột của Giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu mà, tôi lo được hết, giấy phép tôi lo, đoàn liên ngành tôi lo, biên phòng, giao thông đường thủy tôi lo hết. Mỗi lần mấy ông đi kiểm tra đều báo trước cho tôi hết... (Kỳ 3: Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét)
Ông “trùm” nạo vét Lê Văn Thắng
Cứu sống 5 người ngộ độc nấm rừng (Thanh Niên). Ngày 23.4, đại úy Quách Tiến Lực, Phó đồn biên phòng Đăk Blô (Bộ đội biên phòng Kon Tum), cho biết sau hơn 2 ngày điều trị bằng các phương pháp rửa ruột, tiêm trợ tim, truyền nước, 3 người ngộ độc nấm rừng ở xã Đăk Blô, H.Đăkglei (Kon Tum) đã bình phục.

* Hỗn chiến, 1 người chết, 1 bị thương (Thanh Niên). Chiều 23.4, tại khu phòng trọ thuộc P.Phù Đổng, TP.Pleiku (Gia Lai) xảy ra một vụ hỗn chiến làm 1 người chết tại chỗ, 1 người bị thương.

*.Giá vé xe khách dịp lễ tăng 40% (Thanh Niên). Ngày 23.4, ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông (BXMĐ), cho biết từ 26.4 đến hết 29.4, xe khách từ BXMĐ đi các tỉnh từ Bình Thuận đến Quảng Ngãi, khu vực Tây nguyên, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai, ĐBSCL tăng giá vé 40% so với ngày thường.

* 4 nữ sinh tử vong do tai nạn giao thông (Thanh Niên). Khoảng 11 giờ 30 ngày 23.4, tại Km 98 QL18A (đoạn thuộc địa phận P.Đại Yên, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra tai nạn giao thông làm 4 nữ sinh tử vong.

Ai được thuê, thuê mua nhà ở xã hội ? (Thanh Niên). Chính phủ vừa ban hành Nghị định 34 về quản lý sử dụng nhà sở hữu nhà nước (SHNN), trong đó quy định rõ 8 nhóm đối tượng được thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

* Đặt làm hàng giả ở nước ngoài đem về tiêu thụ (Thanh Niên). Chiều 23.4, trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng Đội Chống hàng giả thuộc Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội), cho biết đơn vị đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiểu (34 tuổi) và em ruột là Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi, đều trú P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Người dân được quyền yêu cầu giám định tư pháp (Thanh Niên)
- Vụ tranh chấp dự án KCN Hòa Tâm: Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên “thả mồi bắt bóng” ? (Thanh Niên)
- Chuyên án đánh sập “nhà máy” chế biến heroin ở Sầm Nưa (Thanh Niên)
- Đà Nẵng thi tuyển chức danh công khai (Thanh Niên)
- Bé 4 tháng tuổi chết khi lấy máu ở bệnh viện (Thanh Niên)
- TP.HCM tổ chức đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn (Thanh Niên)
- Vụ dùng côn đồ giải phóng mặt bằng tại Tiên Lãng: Bộ Công an vào cuộc (Thanh Niên)
- Tàu hỏa tông xe container (Thanh Niên)
- Bàn giao 5 tàu cao tốc chống khủng bố (Thanh Niên)
- Phòng cúm A/H5N1 lây lan từ chim yến: Cần hỗ trợ thỏa đáng cho người nuôi yến (Thanh Niên)
- Phát hiện cơ sở sản nước xả, nước rửa chén giả (Thanh Niên)
- Đề nghị án chung thân đối với tổng giám đốc lừa đảo (Thanh Niên)
- TP.HCM: Chưa áp dụng các biện pháp làm thiệt hại kinh tế nhà nuôi yến (Thanh Niên)
- Từ va quẹt xe dẫn đến án mạng (Thanh Niên)
- Dùng “bom xăng” tấn công ô tô, cả nhóm vào tù (Thanh Niên)
- Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả (Thanh Niên)
- 15 ngư dân đang trôi dạt ở Hoàng Sa (Thanh Niên)
- Thăm tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Hoa Kỳ (Thanh Niên)
- Trộm "dọn sạch" tiệm vàng trong đêm (Thanh Niên)
- Vụ cô gái bị xăm rết lên mặt: Bồi thường 400 triệu và thoát tội ? (Thanh Niên)
- Bán mạng” để được chuyển giới (Thanh Niên)
- Xe tải tông máy cày, 1 người chết, 3 người bị thương (Thanh Niên)
Dịch cúm diễn biến phức tạp, nhiều người tử vong (Vietnam+)
Cựu chiến binh Nga, Ukraine, Belarus thăm Việt Nam (Vietnam+)
Buôn lậu thuốc lá ở phía Tây Nam: Không lẽ bó tay? (Vietnam+)
Giấc mơ xanh 19 năm (NLĐ)
Muôn màu cái ác! (NLĐ)
Siêu dự án “nằm vạ” (NLĐ)
Mốt chơi quái dị của giới trẻ: Chơi “độc” trên da thịt (NLĐ)
Giả hồ sơ, cấp đất tràn lan (NLĐ)
Đề nghị phá bỏ đàn Xã Tắc: "Sao lại xóa quá khứ?" (Lao động)
Lấp sông Nậm Na để mở đường - sự tàn độc vô biên! (Lao động)
Thanh tra đến, phòng khám không còn bác sĩ Trung Quốc (Lao động)
Chính sách cho không khiến người nghèo ỷ lại (Lao động)
Mưa lớn, hàng chục cây cao su bật gốc (Lao động)
Tháng 8 sẽ in cảnh báo trên bao thuốc lá mềm (Lao động)
Thu hơn năm tấn thiết bị vệ sinh giả xuất xứ TQ (Tiền phong)
Trao 90 suất học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y (SGGP)
Để người nghèo có nhà ở rẻ, đẹp (SGGP)
Vietnam Airlines tăng 434 chuyến bay trong dịp lễ 30-4 và 1-5 (SGGP)
Tài xế taxi Hoàng Long phản đối thu hồi xe (Tuổi trẻ)
Bộ Tài chính đề nghị trả thưởng cho vé số bị rách (Tuổi trẻ)
Lốc xoáy, gần 200 nhà ở Hà Tĩnh tốc mái (Tuổi trẻ)
“Loại trừ nguyên nhân đạn sót do diễn tập quân sự” (Tuổi trẻ)
Ngành tư pháp tuyên truyền Luật biển đến ngư dân (Tuổi trẻ)
Phân luồng đường Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám để xây cầu vượt (Tuổi trẻ)

 Chọn nhiều người học hay chất lượng ? (Thanh Niên)

Trong khi phương thức tuyển sinh hiện hành chưa đáp ứng yêu cầu tuyển chọn của các trường ĐH, nhiều trường đã đưa ra đề án thi hoặc xét tuyển riêng.

Chọn nhiều người học hay chất lượng ?
Các phương án tuyển sinh mà nhiều trường ĐH đề xuất không quan tâm đến điểm sàn như theo hướng “3 chung” hiện nay - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nhìn chung, những phương án xét tuyển này hầu như không đề cập hoặc không xem điểm sàn là yếu tố quan trọng. Để rộng đường dư luận, Báo Thanh Niên làm cầu nối đăng tải phương thức tuyển sinh của các trường để bạn đọc đóng góp ý kiến xây dựng nền giáo dục nước nhà.

* Tin thanh niên - giáo dục:

- Thêm hai trường THPT được tự chủ tài chính (Thanh Niên)
- Nhiều thí sinh hệ liên thông chọn trường ngoài công lập (Thanh Niên)
- Làm sạch môi trường (Thanh Niên)
- Thắp sáng đường quê (Thanh Niên)
- Đẹp và giỏi (Thanh Niên)
- Tuyển gấp gần 200 lao động (Thanh Niên)
- Yêu sao cho đẹp ? - Kỳ 3: Những biểu hiện của “yêu cuồng” (Thanh Niên)
- Tuyển 10 đại biểu dự Trại Thanh niên ASEAN - Trung Quốc (Thanh Niên)

VĂN HÓA - THỂ THAO 

 Xây cầu vượt qua đàn Xã Tắc: Đe dọa nhiều di sản khác (Thanh Niên)

Nhiều chuyên gia phản đối việc xây cầu vượt tại nút giao thông ngã năm Ô Chợ Dừa, Hà Nội do lo ngại không chỉ di sản đàn Xã Tắc bị xâm hại, mà chùm di sản gần đó cũng bị ảnh hưởng.

Ông Trần Đình Thành chỉ ra mố cầu không xâm 2 vùng bảo vệ của di tích đàn Xã Tắc
Ông Trần Đình Thành chỉ ra mố cầu không xâm 2 vùng bảo vệ của di tích đàn Xã Tắc
- Ảnh: Trinh Nguyễn
 

Cho tới giờ này, chưa một văn bản nào từ cơ quan quản lý có thể “đe dọa” việc thi công cây cầu vượt ở khu vực ngã năm Ô Chợ Dừa. Bởi ít nhất, quy trình cho việc xây dựng này cho tới nay vẫn đúng luật. Còn theo hình ảnh quy hoạch cầu do ông Trần Đình Thành, Phó phòng Quản lý di sản - Cục Di sản, cung cấp, ở hai đầu cầu vượt, hai mố cầu không nằm trong khoanh vùng bảo vệ của di tích đàn Xã Tắc. Vùng bảo vệ này được căn cứ vào Biên bản khoanh vùng bảo vệ di tích khảo cổ học đàn Xã Tắc của UBND TP.Hà Nội. Biên bản được làm năm 2007, sau cuộc họp tại Sở VH-TT Hà Nội với đại diện 12 đơn vị, trong đó có Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Viện Khảo cổ học. Theo đó, khu vực bảo vệ 1 của di tích được thiết lập với diện tích 1.571,8 m2, không có khu vực bảo vệ 2.

>> Đình chỉ mở đường xâm phạm di tích Nước Là
>> Nghiêm cấm xâm phạm di tích quốc gia Trường Lũy

* Nhiều gương mặt mới tại giải Cống hiến (Thanh Niên). Theo dự đoán, cả nghệ sĩ tên tuổi lẫn gương mặt mới của làng nhạc Việt năm qua sẽ cùng đứng chung trên bục vinh danh tại lễ trao giải Cống hiến vào tối nay, 24.4.

* Để ai cũng quý sách (Thanh Niên). Nhân ngày Sách và bản quyền thế giới (23.4), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã chuyển tặng toàn bộ tác phẩm của mình cho Trường THPT Tiểu La (Quảng Nam). Đây là nơi nhà văn từng gắn bó trong suốt 4 năm học cấp hai (thời đó trường chưa mở cấp ba).

* Nghề chơi cũng lắm công phu - Kỳ 1: “Vua” lộc bình giấy (Thanh Niên). Có người nói anh dở hơi, bỗng dưng bỏ công việc ổn định để theo đuổi ý tưởng mơ hồ. Vợ anh từng "hết nước mắt" khi anh quyết định nộp đơn xin nghỉ việc. Còn anh quyết theo đuổi niềm đam mê đến cùng.

* Một số tin văn hóa đáng chú ý khác:

- Xem và nghe 24.4.2013 (Thanh Niên)
- Hoãn đêm nhạc Tình ca Phạm Duy (Thanh Niên)
- Backstreet Boys nhận sao trên đại lộ Danh vọng (Thanh Niên)
- Ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế (Thanh Niên)
- Lắp đặt gần 2.500 giàn pháo hoa tại Cuộc thi pháo hoa quốc tế (Thanh Niên)
- Marilyn Monroe sở hữu đường cong quyến rũ nhất mọi thời đại (iHay)
- Trương Nam Thành hào hứng chờ "ghế nóng" Bước nhảy hoàn vũ (iHay)
- “Gái quê” Lê Thị Phương tự tin xuất hiện sau khi sửa mũi (iHay)
- Xem Mr Đàm trổ tài "làm điệu" cho... cún cưng (iHay)
- Psy cay cú vì Gangnam Style "giậm chân" ở vị trí thứ 2 trên Billboard (iHay)
- Sau scandal "hét cát sê", Mỹ Tâm tung clip hậu trường Vì em quá yêu anh (iHay)
- Hồ Quỳnh Hương ngẫu hứng làm... ma nơ canh (iHay)
Thi sáng tác nghệ thuật thị giác về “Cuộc đời của Pi” (Vietnam+)
Một triệu cuốn sách dành tặng trẻ em nghèo cả nước (Vietnam+)
Ngày Sách quốc tế đậm nét truyền thống Tây Ban Nha (Vietnam+)
"Gentleman" cán mốc 200 triệu lượt xem trên Youtube (Vietnam+)
Rút lại bài hát cho lễ đăng quang Quốc vương Hà Lan (Vietnam+)
Hùng Đại Lâm chia tay Quách Phú Thành không vì đại gia (NLĐ)
“Văn hóa chợ” trên Facebook (NLĐ)
Thanh Thảo khởi động tour Mãi là chính mình (NLĐ)
Ben Affleck sống với 30 ngàn đồng/ngày (NLĐ)
Người đẹp Kendra Wilkinson bị tai nạn ô tô (NLĐ)
Thành Long bị chỉ trích đạo đức giả (NLĐ)
Hoàng Thùy khoe vòng eo thon gọn (Lao động)
Lộ diện 12 ca khúc của Live show 5 Bài hát yêu thích (Lao động)
Lần đầu tiên bán vé chỗ ngồi xem Carnaval Hạ Long (Lao động)
Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa dành cho du khách quốc tế (Lao động)
Kết quả Tìm kiếm Tài năng Việt: Có mập mờ trong bình chọn? (Tiền phong)
Để truyền hình thực tế trở nên thuyết phục (SGGP)
Về việc phim Bụi đời Chợ Lớn chưa được cấp phép phổ biến: Cần tôn trọng nguyên tắc (SGGP)
Chuẩn bị mở lại vụ kiện của Michael Jackson (Tuổi trẻ)
Sách có chữ ký của nhà văn Rowling giá 10 triệu đồng (Tuổi trẻ)
Bí mật tam giác vàng khởi đầu cuốn hút (Tuổi trẻ)
Sài Gòn - Những tình ca (Tuổi trẻ)
- Sao Mai Quang Hào làm live show tại Đà Nẵng (Tuổi trẻ)
Cảm hứng biển đảo (Tuổi trẻ)

 M.U vô địch sớm (Thanh Niên)

Rạng sáng qua, với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, M.U đã vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2012 - 2013 trước 4 vòng đấu.

Man.City hụt hơi, Chelsea sa sút và Arsenal đã buông súng từ giai đoạn đầu, đã giúp M.U vượt trội ở mùa này và đăng quang sớm
Man.City hụt hơi, Chelsea sa sút và Arsenal đã buông súng từ giai đoạn đầu, đã giúp
M.U vượt trội ở mùa này và đăng quang sớm - Ảnh: AFP
 

Van Persie đã ghi cả 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Đây cũng là chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan sau gần 9 năm đến thi đấu tại xứ sương mù. Trước đó, dù đã trải qua 8 mùa bóng trong màu áo Arsenal, Van Persie chỉ đoạt mỗi chức vô địch FA Cup mùa 2004 - 2005. Ngoài ra, với cú hattrick trên, Van Persie đã qua mặt Suarez (Liverpool) trong cuộc đua vua phá lưới với 24 bàn so với 23, và nhiều khả năng đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

>> Chùm ảnh M.U ăn mừng chức vô địch thứ 20
>> M.U lập lại trật tự
>> HLV Ferguson sợ M.U tự mãn

* Đà Nẵng thắng, XMXT Sài Gòn hòa (Thanh Niên). XMXT Sài Gòn (SG) đã để Tampines Rovers cầm chân ở lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2013. Hòa trận này, SG được 8 điểm tiếp tục đứng nhì bảng H.

* Đã giới thiệu các chức danh chủ chốt VFF khóa 7 (Thanh Niên). Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải sẽ được Ban Cán sự Đảng của Bộ chính thức giới thiệu vào cương vị Chủ tịch VFF khóa 7, và nếu không có gì thay đổi, tại đại hội VFF vào ngày 5.6 tới ông Hải sẽ được bầu vào chức danh này.

* Bán kết lượt đi: Kẻ tám lạng, người nửa cân (Thanh Niên)Tiếp Real Madrid trên sân nhà, Dortmund hy vọng sẽ lặp lại được thành tích ở vòng bảng. Thế nhưng, vòng bán kết là một câu chuyện hoàn toàn khác.

* Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 74: Chuyện tình duyên khó nói lắm (Thanh Niên). Cựu tuyển thủ bóng đá nữ nổi tiếng của VN, Đoàn Thị Kim Chi vẫn đang chờ một tình yêu đích thực của đời mình. >> Loạt bài Sao thể thao ngày ấy trên Báo Thanh Niên.

* Một số tin thể thao khác:

- Ông Ngô Lê Bằng: Chỉ tiêu dành cho HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không thấp! (Thanh Niên)
- Chuyện tình nhà Schmeichel (Thanh Niên)
- Chủ tịch FIFA bị… quân Syria tấn công (Thanh Niên)
- Bị tấn công “vùng kín”, trọng tài người Kenya đi kiện (Thanh Niên)
- Chùm ảnh M.U ăn mừng chức vô địch thứ 20 (Thanh Niên)
- Bayern Munich - Barcelona: Đêm của bóng đá tấn công! (Thanh Niên)
- Sir Alex ca ngợi Van Persie (Thanh Niên)
- Ý gặp Nga trong trận chung kết Fed Cup 2013 (Thanh Niên)
- Đức Hòa, Mai Hưng đăng quang cờ vua hạng nhất (Thanh Niên)
- Vua nước rút Lê Văn Duẩn chứng tỏ đẳng cấp (Thanh Niên)
Hủy diệt Barca 4-0, Bayern rộng cửa vào chung kết (Vietnam+)
Chùm ảnh Bayern Munich vùi dập Barcelona đến 4-0 (Vietnam+)
54 VĐV dự Giải cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp (Vietnam+)
Đoàn TP.HCM vô địch giải bi sắt toàn quốc năm 2013 (Vietnam+)
M.U nổi sóng: Rooney không thèm bắt tay Sir Alex (Vietnam+)
Real quyết đòi nợ Dortmund (NLĐ)
Thất vọng Sài Gòn Xuân Thành (NLĐ)
Cuộc lật đổ bất thành (NLĐ)
Bị phạt đền, cầu thủ Indonesia đấm trọng tài đổ máu (NLĐ)
Công Vinh tiếp tục nhập viện (Lao động)
Hồ sơ scandal của Suarez (Lao động)
Persie: Tôi đã phải chờ đợi quá lâu để có danh hiệu này (Lao động)
Việt Nam giành 1 HCB tại Giải vô địch vật châu Á 2013 (SGGP)
Sẽ xóa phiên hiệu bóng chuyền nam Tập đoàn Dầu khí QG (SGGP)
Truyền thông thế giới "choáng" với trận thắng đậm của Bayern (Tuổi trẻ)
“R.M vô địch sẽ là thành công lớn nhất của HLV Mourinho” (Tuổi trẻ)
Mario Goetze cập bến Bayern Munich (Tuổi trẻ)
Triệu Quang Hà về Hà Nội thế chỗ HLV Hoàng Văn Phúc (Tuổi trẻ)

Phúc Hậu 

>> Điểm báo ngày 23.4.2013
>> Điểm báo ngày 22.4.2013
>> Điểm báo ngày 21.4.2013
>> Điểm báo ngày 20.4.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.