Điểm báo ngày 16.6.2013

16/06/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Thanh Niên và các báo sáng nay (16.6) đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Hiến "đất vàng"; Mại dâm Đồ Sơn “có tính ổn định”; Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc độc hại; Bán vé sớm trận Arsenal tại VN; Philippines “xem xét mua vũ khí của Israel”; Facebook, Microsoft tiết lộ về vụ theo dõi internet; Triều Tiên gửi thông điệp cho Trung Quốc...

(TNO) Thanh Niên và các báo sáng nay (16.6) đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Hiến "đất vàng"; Mại dâm Đồ Sơn “có tính ổn định”; Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc độc hại; Bán vé sớm trận Arsenal tại VN; Philippines “xem xét mua vũ khí của Israel”; Facebook, Microsoft tiết lộ về vụ theo dõi internet; Triều Tiên gửi thông điệp cho Trung Quốc...

 Hiến “đất vàng” (Thanh Niên)

Nhiều người dân ở TP.HCM đã hiến những khu đất trị giá tiền tỉ để mở đường giao thông, xây dựng công trình công cộng...

Hiến “đất vàng”
Bà Nguyễn Thị Kim Vũ, người hiến đất  trên đường 39, P.Bình Trưng Tây, Q.2 - Ảnh: Đình Phú

Từ khi TP.HCM thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, giá nhà đất ở Q.2 tăng vọt. Những thửa đất, khu vườn trước đây giá chỉ vài trăm đến vài triệu đồng mỗi m2, thì nay đã tăng lên vài ba chục triệu, thậm chí có nơi lên đến cả trăm triệu đồng mỗi m2. Trên địa bàn P.Bình Trưng Tây - một trong những phường đông dân cư của Q.2, giá nhà đất cũng nằm trong xu hướng đó. Một điều đặc biệt là trong những năm gần đây, số người tình nguyện hiến đất để làm đường, mở hẻm, xây dựng công trình công cộng ngày càng nhiều.

>> Nông dân hiến đất xây trường
>> Nông dân hiến đất làm đường
>> Nhiều hộ dân hiến đất xây khu tái định cư
>> Mẹ anh hùng hiến đất xây trường
>> Chủ tịch xã hiến đất xây trạm y tế

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

 Philippines “xem xét mua vũ khí của Israel” (Thanh Niên)

Philippines được cho là đang lên kế hoạch mua tên lửa Israel để nâng cao năng lực quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc đang leo thang.

Philippines “xem xét mua vũ khí của Israel”
Hệ thống phóng tên lửa MLRS của Israel - Ảnh: Aviation Week

Ngày 15.6, báo Manila Standard Today dẫn lời giới chức cấp cao giấu tên cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin sẽ lên đường đi Israel vào tuần tới để làm việc với các nhà cung cấp vũ khí. Theo đó, các đối tác đang chào hàng cho Manila là Công ty Rafael Advanced Defense Systems và Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Israel.

>> Philippines lập kế hoạch ứng phó Trung Quốc tại biển Đông
>> 18 tàu hải giám Trung Quốc uy hiếp Philippines ở biển Đông
>> Philippines cấm nhập trân châu, mì Đài Loan
>> Tuần duyên Philippines “dùng súng M14” bắn ngư dân Đài Loan
>> Philippines đòi xây nhà tù ở Trường Sa

* Facebook, Microsoft tiết lộ về vụ theo dõi internet (Thanh Niên). Đài NHK dẫn lời đại diện Facebook cho biết trong 6 tháng cuối năm 2012, họ đã nhận từ 9.000 - 10.000 yêu cầu của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) về cung cấp dữ liệu người sử dụng. Những yêu cầu này liên quan đến nhiều vấn đề từ trẻ em mất tích đến tội phạm, đe dọa khủng bố và nhắm tới 18.000 - 19.000 tài khoản. Facebook không nói rõ đã cung cấp bao nhiêu thông tin cho giới chức Mỹ nhưng khẳng định họ đáp ứng yêu cầu nếu cảm thấy thật sự cần thiết về mặt pháp lý.

* Iran có tổng thống mới (Thanh Niên). Bộ Nội vụ Iran hôm qua thông báo giáo sĩ theo đường lối ôn hòa Hassan Rowhani đạt 51% tổng số phiếu được kiểm, vượt xa 7 ứng viên khác thuộc phe bảo thủ trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 14.6, theo AFP.

* Triều Tiên gửi thông điệp cho Trung Quốc (Thanh Niên). Ngày 15.6, Hãng thông tấn KCNA đưa tin lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi xây dựng quan hệ vững chắc hơn với Trung Quốc “từ tầm nhìn chiến lược và dài hạn dù tình hình quốc tế đang diễn biến phức tạp”. Đi kèm với phát biểu trên là thông điệp của lãnh đạo Kim chúc mừng sinh nhật Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (15.6).

* Dẫn độ tội phạm trộm cắp (Thanh Niên). Tòa London hồi tháng 4.2012 đã phán quyết nữ vận động viên Fatimah Kumin Lim, 35 tuổi, phải trả cho bà Mariam 6,3 triệu USD (140 tỉ đồng), trong đó 5,7 triệu USD là trị giá số nữ trang mà Lim đã lấy của bà Mariam, còn lại là án phí. Nhưng vụ trộm xuyên lục địa này vẫn chưa khép lại.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Hàng triệu người ngưỡng mộ cặp vợ chồng già (Thanh Niên)
- Phát hiện thành phố mất tích hơn 1.000 năm ở Campuchia (Thanh Niên)
- 8 phụ nữ Việt bị bắt ở Malaysia vì nghi ngờ bán dâm (Thanh Niên)
- “Tú bà” tuổi 15 cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp (Thanh Niên)
- “Tin tặc” Mỹ đã tấn công Trung Quốc như thế nào? (Thanh Niên)
- Ông Kim Jong-un kêu gọi thắt chặt quan hệ với Trung Quốc (Thanh Niên)
- Tàu chở 18 người Việt mắc cạn ở Philippines (Thanh Niên)
Mỹ gửi quân đến Jordan chuẩn bị can thiệp vào Syria (Vietnam+)
Xung đột vũ trang bùng phát tại Benghazi của Libya (Vietnam+)
Nổ nhà máy phân bón ở Mỹ làm 6 người thương vong (Vietnam+)
Lãnh đạo Trung-Nga thảo luận quan hệ song phương (Vietnam+)
Nga: Thông tin Syria sử dụng vũ khí hóa học là phi lý (Vietnam+)
Nga quan ngại Mỹ cấp vũ khí cho phe đối lập Syria (Vietnam+)
Phe cải cách tạm dẫn trong bầu tổng thống Iran (Người lao động)
Nhật “rủ” Philippines, Mỹ khống chế Trung Quốc (Người lao động)
Edward Snowden là gián điệp Trung Quốc? (Người lao động)
15 người chết trong lúc cải tạo tàu Liêu Ninh (Người lao động)
Cựu Giám đốc tình báo Hàn Quốc bị khởi tố (Lao động)
Có hay không "vũ khí thần diệu" của nước Đức Quốc xã? (Lao động)
Hàn Quốc trang bị đạn tên lửa đánh chặn (Tiền phong)
Máy bay chiến đấu hạng khủng của Nga dự hội chợ (Tiền phong)
Nhật Bản 'bao vây', Trung Quốc cảnh cáo: Đừng chọc giận! (Tiền phong)
Nhiều hãng phần mềm 'săn' người tự kỉ (Tiền phong)
EU đạt được thỏa thuận về đàm phán FTA với Mỹ (SGGP)
Trung Quốc: 21 bác sĩ và y tá nhiễm virus gây viêm phổi (SGGP)
Vượt qua sợ hãi bằng những câu chuyện (Tuổi trẻ)
8 tay súng bắt hàng trăm bác sĩ, bệnh nhân làm con tin (Tuổi trẻ)
Đánh bom xe buýt giết chết 11 nữ sinh rồi truy sát vào tận bệnh viện (Tuổi trẻ)
Triều Tiên lại thề tăng cường hạt nhân bằng mọi cách (Tuổi trẻ)
Ấn Độ sẽ là quốc gia đông dân nhất thế giới (Tuổi trẻ)

KINH TẾ - XÃ HỘI

 Mại dâm Đồ Sơn “có tính ổn định” (Thanh Niên)

“Mại dâm ở Đồ Sơn hiện tại không tăng nhưng cũng không giảm. Tuy nhiên hoạt động mại dâm Đồ Sơn có tính ổn định, không có tình trạng chèo kéo khách thô thiển", một quan chức có trách nhiệm của TP.Hải Phòng đã nói như vậy.

>> Mại dâm ở vùng quê
>> Phá “động” mại dâm
>> Mại dâm núp bóng cơ sở mát xa

Nhà nghỉ, khách sạn ở Đồ Sơn
Nhà nghỉ, khách sạn ở Đồ Sơn - Ảnh: Hải Đăng

Tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi ngày 13.6, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) phát biểu, Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm (Nam Định) nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định là không phát hiện có mại dâm tại hai địa điểm này.

* Giải oan "án vượt biên" (Thanh Niên). Cách đây 31 năm, một tàu chở hàng cùng 8 thủy thủ mất tích trên biển và bị quy kết vượt biên. Đến nay, sự việc được kết luận lại nhưng cơ quan chức năng chậm chi trả tiền chế độ khiến người thân họ thêm mòn mỏi.

* Bảo hiểm bị tố ép nông dân (Thanh Niên). Gần đây, nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau bỗng... chưng hửng khi nhân viên Công ty Bảo Minh Cà Mau tư vấn triển khai phí bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) mới.

* Sự cố vỡ đập Ia Krêl 2: Cục kiểm định đánh giá chất lượng công trình kém (Thanh Niên). Sáng 15.6, đoàn công tác của Cục Kiểm định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã có mặt tại đập Ia Krêl 2 (H.Đức Cơ, Gia Lai) để kiểm tra chất lượng công trình này (ảnh). Qua khảo sát hiện trường, các thành viên của đoàn công tác đánh giá rằng chất lượng công trình kém, đặc biệt là cống dẫn dòng thi công chưa đảm đảo chất lượng là nguyên nhân dẫn đến sự cố vỡ đập.

 
Tôi đã mấy đời ở đây rồi. Đi tới xứ người ta đường sá khang trang, sạch đẹp nhưng về tới xứ mình thì đường ngập ngụa, ổ voi ổ gà không thể chịu nổi. Để con cháu đi lại bớt khổ, tôi đâu tính toán gì cho mệt thân (Hiến “đất vàng”
Ông Nguyễn Văn Còn, đường 39, khu phố 6, P.Bình Trưng Tây, Q.2
* Chạm vào đường dây trung thế, cả khu vực bị cúp điện (Thanh Niên). Chiều 15.6, một nhóm công nhân 4 người của DNTN Quang Minh (số 166 đại lộ Bình Dương, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) trong lúc thay bảng hiệu mới đã chạm vào đường dây trung thế gây phóng điện làm anh Dương Minh Trung (ảnh - 39 tuổi, ngụ Kiên Giang) bị bỏng nặng.

* 2 người nhập viện sau khi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe (Thanh Niên). Chiều 15.6, thượng tá Trần Ngọc Thanh, Trưởng công an H.Mê Linh (Công an TP.Hà Nội), cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 2 người phải nhập viện điều trị.

* Sương mù xuất hiện giữa mùa hè (Thanh Niên). Sáng sớm 15.6, tại Lào Cai và nhiều tỉnh, thành miền núi phía bắc sương mù xuất hiện dày đặc. Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết sương mù xuất hiện giữa mùa hè là một hiện tượng thời tiết dị thường, rất hiếm gặp. “Những ngày qua, các tỉnh miền núi phía bắc phổ biến với hình thái thời tiết: ngày nắng, gần trưa về chiều độ ẩm giảm xuống khá thấp, ban đêm bầu trời từ ít đến quang mây, gây bức xạ nhiệt mặt đất lớn, khiến lớp không khí ở sát mặt đất lạnh đi nhanh chóng. Hơi nước trong không khí ngưng tụ và tạo thành sương mù, ông Hải giải thích.

* Sạt lở, ảnh hưởng nhiều căn nhà (Thanh Niên). Ngày 15.6, ông Nguyễn Văn An, Phó chủ tịch UBND H.Long Phú (Sóc Trăng) cho biết mấy ngày gần đây, tại đoạn sông thuộc khu vực ấp Thạnh Đức, xã Long Đức (H.Long Phú) liên tục xảy ra các vụ sạt lở đất gây thiệt hại nặng 4 căn nhà và làm 1 căn khác bị hư hỏng, ước thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.

* Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc độc hại (Thanh Niên). Chiều 15.6, cơ quan chức năng TP. Đà Lạt đã tiêu hủy 26 tấn khoai tây hồng nhập khẩu từ Trung Quốc có chứa chất độc hại Chlorpyrifos vượt ngưỡng cho phép 16 lần.

* Tỷ lệ tốt nghiệp hệ GDTX giảm rõ rệt (Thanh Niên). Hôm qua (15.6), nhiều tỉnh, thành đã công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Đối chiếu với kết quả năm 2012, tỷ lệ tốt nghiệp hệ giáo dục thường xuyên năm nay giảm rõ rệt. >> Hà Nội: 68 trường đỗ tốt nghiệp 100% / Chàng thủ khoa mê nhạc, rành nấu ăn và giấc mơ bác sĩ / Cô bé trường dân lập đỗ thủ khoa / TP.HCM công bố điểm thi tốt nghiệp THPT / Tra cứu nhanh điểm thi tốt nghiệp THPT trên Thanh Niên Online.

* Khỉ cắn du khách (Thanh Niên). Liên tục trong 1 tuần đã có 2 du khách và 1 dân địa phương bị đàn khỉ tại trằm Trà Lộc (xã Hải Xuân, H.Hải Lăng, Quảng Trị) “tấn công”. Điều gì đang xảy ra với đám đệ tử của lão Tôn hiếm hoi còn sót lại ở chốn này, khi trước đó chúng thường được cho là rất hiền lành… >> Xem thêm phóng sự trên Thanh Niên.

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Đột nhập trụ sở xã trộm hơn 1 tỉ đồng (Thanh Niên)
- Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 1 người chết, 18 người bị thương (Thanh Niên)
- Muốn giảm nghèo phải bắt đầu từ con người (Thanh Niên)
- Tài xế taxi kêu cứu thảm thiết dưới gầm xe 7 chỗ (Thanh Niên)
- Ô tô gây tai nạn liên hoàn, 2 người bị thương nặng (Thanh Niên)
- Côn đồ bịt mặt, truy sát người giữa ban ngày (Thanh Niên)
- Dùng vàng non tuổi để lừa đảo các tiệm vàng (Thanh Niên)
- Hai học sinh chết đuối khi tắm sông (Thanh Niên)
- Kẻ thiêu sống “người trong mộng” lãnh án chung thân (Thanh Niên) 
“Đột kích” các chợ đầu mối của Hà Nội lúc nửa đêm (Vietnam+)
Tiếp cận cách đo lường nghèo đa chiều của Mexico (Vietnam+)
Hồi sinh vùng đất chết (Người lao động)
Mối lo “bom nước” (Người lao động)
Bắt sự thật lên tiếng! (Người lao động)
Chùm ảnh: Vật lộn trong "bom nước" Ia Krêl 2 (Lao động)
12 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển (Tiền phong)
Tin mới nhất về vụ tai nạn ở Quảng Nam (Tiền phong)
Nhiều án treo tham nhũng sẽ phản cảm (Tiền phong)
Bạn đọc mời quan chức Bộ LĐTB&XH vi hành Đồ Sơn (Tiền phong)
Có thể kiểm soát tai nạn sông nước (SGGP)
Chuyển nghề cho người hành nghề xe ba gác - Vẫn loay hoay lối ra (SGGP)
Đến 2020, mọi công dân đều có số định danh (SGGP)
Vi phạm an toàn lưới điện - Hiểm họa lửng lơ (SGGP)
Giàu để giúp người nghèo (Tuổi trẻ)
Thiếu tiền chơi game, cháu giết ông lấy 3 triệu đồng (Tuổi trẻ)
VN sẽ sử dụng lại văcxin Quinvaxem (Tuổi trẻ)
Công an nói 2 công nhân bị thương nặng do tự té (Tuổi trẻ)
Con trai giết cha mẹ ngay trong bữa cơm trưa (Tuổi trẻ)

VĂN HÓA - THỂ THAO

 Hoạt hình Việt: Đến mùa lại buồn (Thanh Niên)

Mùa hè, các rạp chiếu được phủ kín bởi những phim hoạt hình nước ngoài. Phim hoạt hình Việt có được sản xuất nhưng khó ra rạp và chưa thu hút khán giả nhí.

Bộ phim Xin chào Bút chì được ra rạp chiếu trong tháng 6 này
Bộ phim Xin chào Bút chì được ra rạp chiếu trong tháng 6 này - Ảnh: T.L

Epic - bộ phim hoạt hình Mỹ có tựa tiếng Việt: Trận hùng chiến xứ sở lá cây, của đạo diễn tài ba Christian Wedge, đang khiến các khán giả nhí phát sốt. Sau Epic, hàng loạt bộ phim hoạt hình nước ngoài ăn khách sẽ tiếp tục phủ kín các rạp chiếu trong nước, có thể kể đến như Turbo của đạo diễn David Soren, Rio 2 của Carlos Saldanha, Monster University - Lò đào tạo quái vật do đạo diễn Dan Scanlon thực hiện, The Smurfs 2 - Xì trum 2 của Raja Gosnell và Despicable Me 2 - Kẻ trộm mặt trăng của Pierre Coffin và Chris Renaud…

>> Disney mang "Star Wars" lên phim hoạt hình
>> Bắt chước phim hoạt hình, “thiêu sống” hai bé trai
>> Phim hoạt hình "Rio" rục rịch trở lại

Bảo tồn cồng chiêng gặp khó vì kinh phí nhỏ giọt (Thanh Niên). Nghị quyết 63 ngày 6.7.2012 về bảo tồn, phát huy di sản - không gian văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2012 - 2015 do HĐND tỉnh này ban hành đã thông qua kinh phí thực hiện gần 49 tỉ đồng.

Hơn 28 tỉ đồng đầu tư cho trưng bày tại Bảo tàng Hội An (Thanh Niên). UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt khoản kinh phí hơn 28,8 tỉ đồng (trong đó 85% từ vốn ngân sách T.Ư) để thực hiện dự án đầu tư xây dựng trưng bày Bảo tàng Hội An tại số 10B Trần Hưng Đạo, TP.Hội An.

* Ra mắt bộ sách kỷ niệm Sông Hương 30 năm (1983 - 2013) (Thanh Niên). Kỷ niệm 30 năm Tạp chí Sông Hương ra số đầu tiên (6.1983 - 6.2013), sáng 14.6, Ban Biên tập tạp chí đã tổ chức giới thiệu bộ sách tuyển chọn gồm 4 cuốn: Truyện ngắn Sông Hương 30 năm; Thơ trên Sông Hương; Sông Hương - nghiên cứu, lý luận và phê bình; Huế, dòng chảy văn hóa. 4 cuốn sách là tập hợp công sức sáng tạo của hàng trăm tác giả ở nhiều vùng miền trong nước và hải ngoại đã góp phần làm nên diện mạo 30 năm của tờ tạp chí qua các mảng chính là văn, thơ, lý luận phê bình và văn hóa Huế.

* Mì Quảng lên... hương (Thanh Niên). Từ một món ăn dân dã, mì Quảng được xác lập kỷ lục châu Á và đang chờ đợi sẽ “trình diễn” ngay tại quê nhà với lễ công bố xác lập kỷ lục vào dịp festival di sản cuối tháng 6.

* Người thắp lửa của Trường Sơn (Thanh Niên). “Rất đơn giản, anh là một người lính làm thơ cho lính đọc” - nhà văn Đỗ Chu nói về nhà thơ Phạm Tiến Duật. >> Xem thêm Người Việt tài trí trên Thanh Niên.

* Một số tin văn hóa đáng chú ý khác:

- Không thể chịu nổi (Thanh Niên)
- Chiếc mâm đồng (Thanh Niên)
- "Kẻ cắp gặp bà già" - Truyện ngắn của Y Ban (Thanh Niên)
- Người chỉ là cát nhỏ (Thanh Niên)
- Phù thủy" Emma Watson sắp thành công chúa (Thanh Niên)
- Gia đình tài tử" có phiên bản mới (Thanh Niên)
- Arnold Schwarzenegger làm “Kẻ hủy diệt” ở tuổi 66 (Thanh Niên)
- Nghệ sĩ origami Việt Nam được khen ngợi trên báo Mỹ (Thanh Niên)
- Mỹ Tâm mạo hiểm hát bên cây đàn cháy hừng hực (Thanh Niên)
- Sao Việt tham gia "Moscow by night (Thanh Niên)
- MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc (Thanh Niên)
- Tình ca" Phạm Duy trở lại (Thanh Niên)
- Mai Phương Thúy đẹp lạ trong trang phục cực mộc (iHay)
- Những sao Hollywood bị bạn thân trở mặt ‘cướp’ bồ (iHay)
- Psy sẽ hợp tác cùng Will.i.am? (iHay)
- Bốn Hoa hậu Mỹ cởi sạch vì tổ chức PETA (iHay)
Khởi công xây chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc (Vietnam+)
Nghệ sỹ piano khiếm thị Nhật Bản sắp đến Việt Nam (Vietnam+)
Quán quân The Voice Hương Tràm biểu diễn ở Nga (Vietnam+)
Lưu giữ ngà voi có từ 19.450 năm trước Công Nguyên (Vietnam+)
Thủy Tiên: Sống không hối tiếc (Người lao động)
Bonjour Saigon của Joli Poli (Người lao động)
“Phép màu của thượng đế” đến Việt Nam (Người lao động)
Từ người vợ nô lệ tới người vợ tuẫn táng (Lao động)
Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần: “Làng ma” không phải là hệ quả của “Ma làng” (Lao động)
Nhà văn “danh gia vọng tộc” Lê Văn Thảo: Sống như anh Hai Sài Gòn (Lao động)
Hấp dẫn Thu Bồn trong mắt bạn bè (Tiền phong)
Xin được làm du khách (Tiền phong)
Tìm ra mẫu thức hoa văn Tả Vu (Đại Nội Huế) (SGGP)
Hoàn thiện đồ án quy hoạch làng cổ Đường Lâm: Không có nhà 2 tầng trong lõi di sản (SGGP)
Sôi động mùa phim hoạt hình Việt Nam (SGGP)
Chạy đua giờ vàng phim Việt (Tuổi trẻ)
Nhà thiết kế thời trang VN khép lại bằng Cảm hứng Paris (Tuổi trẻ)
Bút nghiên đâu chỉ có “mày râu” (Tuổi trẻ)
Cùng khỏe cùng đẹp ra mắt khán giả truyền hình (Tuổi trẻ)
Cuộc đua mới của các ban rock Việt (Tuổi trẻ)

 Bán vé sớm trận Arsenal tại VN (Thanh Niên)

Arsenal yêu cầu phía VN phải tiến hành bán vé trước trận đấu (17.7) một tháng, nhưng e ngại có vé giả nên BTC đã đề nghị được lùi lại 20 ngày.

Bán vé sớm trận Arsenal tại VN
Đại diện Arsenal (phải) kiểm tra rất kỹ các điều kiện sân bãi tại sân Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Nguyễn Tấn Anh, người phụ trách khâu vé của BTC cho biết: “Sân Mỹ Đình sức chứa khoảng 40.000 chỗ ngồi, chúng tôi chỉ phát hành 36.390 vé vì có 3.000 giấy mời. Trong đó, khoảng 12.000 vé loại mệnh giá 400.000 đồng; 7.000 vé loại 700.000 đồng; 11.000 vé loại 1 triệu đồng và 6.000 vé loại 1,5 triệu đồng. Arsenal đã yêu cầu VN phải bán vé 1 tháng trước trận đấu. Nhưng vì lo ngại xuất hiện vé giả nếu phát hành sớm, VN đã đề nghị được lùi lại muộn hơn... 

>> Sân Mỹ Đình “thổi” giá: Có thể sẽ hủy hợp đồng với Arsenal
>> Minh Phương sẽ tái xuất trận gặp Arsenal?

* SLNA đánh rơi chiến thắng (Thanh Niên). Đội bóng từng có giai đoạn khởi đi dẫn đầu V-League Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi chưa biết thắng trong trận thứ 5 liên tiếp.

* Neymar lập siêu phẩm, Brazil khởi đầu hoàn hảo (Thanh Niên). Chủ nhà của Confederations Cup 2013 Brazil đã có màn khởi đầu không thể tốt hơn khi dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch châu Á Nhật Bản.

* Messi vượt kỷ lục ghi bàn của Maradona (Thanh Niên). Siêu sao Lionel Messi đã ghi hattrick trong trận giao hữu quốc tế Argentina thắng Guatemala 4-0 rạng sáng qua và đã có tổng cộng 35 bàn (bằng với Crespo) sau 82 lần khoác áo đội tuyển, chính thức vượt qua Maradona chỉ có 34 bàn sau 91 lần khoác áo.

* Ý ở “chiếu trên (Thanh Niên). Ý có thể lợi dụng cơn khô hạn bàn thắng của Mexico để giành trọn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của họ vào 2 giờ sáng mai tại Confederations Cup 2013.

* Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 4: 8 tháng dài hơn “thế kỷ” (Thanh Niên). Tuyển thủ quốc gia Mai Tiến Thành luôn có lối chơi đầy máu lửa. Nhưng đã có giai đoạn anh trải qua những ngày tháng chống chọi với chấn thương hành hạ. >> Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 3: Lội ngược dòng / Đứng dậy sau chấn thương -Kỳ 2: Có chọn đến 10 lần, tôi vẫn chọn karatedo / Đứng dậy sau chấn thương: Phớt lờ vì đam mê.

* Một số tin thể thao khác:

- Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Cần sự chia sẻ giữa các bên (Thanh Niên)
- Vòng 12 V-League 2013: Xuất sắc tướng già Lê Thụy Hải (Thanh Niên)
- Hạng Nhất 2013: Hà Nội thua đậm tại Hàng Đẫy (Thanh Niên)
- Pele “máu” phong cách ghi bàn của Balotelli (Thanh Niên)
- Biểu tình đe dọa Confederations Cup 2013 (Thanh Niên)
Neymar: Tự hào là "một phần" của đội tuyển Brazil (Vietnam+)
Khai mạc Giải Taekwondo các nước nói tiếng Pháp (Vietnam+)
Nghịch cảnh không làm vơi khát vọng (Người lao động)
Mạc Hồng Quân không muốn như Lee Nguyễn (Người lao động)
Federer vào chung kết Halle Open: Cho lần đầu tiên (Người lao động)
An Giang trở lại quỹ đạo chiến thắng (Người lao động)
Cắn người và bị người cắn (Lao động)
Bóng chuyền nữ VN thắng áp đảo Philippines tại ngày khai mạc (Lao động)
Mỹ Đình nên vừa phải! (Tiền phong)
Brazil chống Tây Ban Nha, Italia tạo nên lịch sử (Tiền phong)
Man City bổ nhiệm HLV từng bị Real Madrid sa thải (Tiền phong)
Khai mạc Giải Bi da báo chí khu vực ĐBSCL năm 2013 (SGGP)
Vòng loại giải bóng chuyền nữ VĐTG khu vực Đông Nam Á: Không được chủ quan (SGGP)
Lượt 12 V-League 2013: Chờ đợi diện mạo mới (SGGP)
Vòng 12 V-League 2013: XMXT Sài Gòn thắng đậm (Tuổi trẻ)
Veronica Campbell-Brown dính doping (Tuổi trẻ)
Bernd Schuster dẫn dắt Malaga (Tuổi trẻ)
Pellegrini chính thức tiếp quản Man City (Tuổi trẻ)
TĐCS Đồng Tháp đi đòi nợ (Tuổi trẻ)

Phúc Hậu

>> Điểm báo ngày 15.6.2013
>> Điểm báo ngày 14.6.2013
>> Điểm báo ngày 13.6.2013
>> Điểm báo ngày 12.6.2013
>> Điểm báo ngày 11.6.2013
>> Điểm báo ngày 10.6.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.