Địa và tiếng Anh dễ có điểm cao

10/07/2012 12:42 GMT+7

(TNO) Trong môn thi địa lý, ở nhiều điểm thi tại Hà Nội, có khá đông thí sinh (TS) nộp bài trước giờ. Theo nhận xét của các TS, đề thi địa lý nhẹ nhàng.

Hào hứng sau khi hoàn thành bài thi với phần kiến thức “trúng tủ” ở câu hỏi tự chọn, TS Dương Phương Thảo (quê Hải Dương) dự thi vào ĐH Luật Hà Nội cho rằng em không bất ngờ khi một câu hỏi rơi vào phần tài nguyên biển của Việt Nam.

Theo dõi thông tin trên báo chí, vấn đề đầu tư, quan tâm phát triển kinh tế biển được nhắc đến khá nhiều. Đầu tư cho phần kiến thức này, Thảo dễ dàng vượt qua câu hòi đòi hỏi chứng minh vùng biển nước ta giàu tài nguyên khoáng sản và sinh vật biển.

thi đại học 2012
Đề thi không khó, nhiều TS thi vào ĐH Luật Hà Nội vui vẻ rời phòng thi - Ảnh: Ngọc Thắng

Còn tại Học viện Hành chính quốc gia, nhiều TS kết thúc môn thi cuối cùng với tâm trạng khá thoải mái. Bạn Trần Văn Hưng (quê Hưng Yên) chia sẻ, “ngon nhất” là phần bài tập 3 điểm. Bảng số liệu không phức tạp, TS dễ xác định loại biểu đồ cần vẽ. Đề địa năm nay chỉ khó hơn đề thi tốt nghiệp nhưng cũng gây bất ngờ cho nhiều TS khi đề xoay quanh vấn đề tài nguyên du lịch.

Tại hội đồng thi Học viện Ngoại giao, TS dự thi khối D bước vào môn thi tiếng Anh trắc nghiệm. Ở điểm thi này, cũng có nhiều TS ra trước thời gian.

Theo bạn Nguyễn Hải Vân (quê Ninh Bình), đề tiếng Anh năm nay nhẹ nhàng hơn so với năm ngoái. Ở phòng thi của Vân, nhiều TS “giải quyết” đề tiếng Anh trong khoảng 70 - 80 phút. Vân tự tin sẽ đạt điểm 8 ở môn thi này.

Không có sự hào hứng như các TS dự thi ở môn địa lý và tiếng Anh, các TS dự thi môn hóa học khối B ra khỏi trường thi với khuôn mặt khá căng thẳng. Đa số các TS đều cho rằng, đề thi hóa năm nay ít lý thuyết, nhiều bài tập và khá dài.

thi đại học 2012
Đề thi hóa dài, nhiều TS không làm hết đề - Ảnh: Ngọc Thắng

TS Nguyễn Quang Huy, dự thi vào ĐH Khoa học tự nhiên, cho biết dù không có nhiều câu hỏi hóc búa nhưng có thể rất ít TS làm trọn vẹn đề thi này.

Phòng thi của Huy không có TS nộp bài ra trước thời gian. Dù làm hết tất cả các câu hỏi nhưng Huy cho rằng, mình khó có điểm cao ở môn thi này.

“Đề dài, nhiều câu hỏi không có thời gian suy nghĩ, nên em chỉ đọc lướt rồi “khoanh” theo phán đoán. Thôi đành chờ may rủi vậy”, Huy nói.

Phan Hậu - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.