Địa phương ban hành thêm văn bản rồi tự suy diễn, áp đặt

24/07/2015 04:00 GMT+7

Đó là thông tin được nêu tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện luật Quảng cáo tổ chức ngày 23.7 tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình.

Đó là thông tin được nêu tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện luật Quảng cáo tổ chức ngày 23.7 tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình.

Theo báo cáo của Bộ VH-TT-DL, bên cạnh những kết quả đạt được, còn nhiều khó khăn, vướng mắc như: sự chồng chéo, mâu thuẫn, bất cập trong một số quy phạm pháp luật; các cấp quản lý còn lỏng lẻo dẫn đến nhiều vụ sai phạm bị bỏ sót... Ông Trần Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo VN, cho rằng hoạt động quảng cáo ở VN đang giảm dần, có phần do cơ chế quản lý còn nhiều vướng mắc, sự liên kết, phối hợp giữa các cơ quan quản lý thiếu đồng bộ.

"Nhiều địa phương còn ban hành thêm văn bản riêng rồi tự suy diễn, áp đặt, không phù hợp với văn bản hướng dẫn của cấp trên. Doanh nghiệp mang vướng mắc nói với địa phương nhưng lại bị bỏ ngoài tai”, ông Hùng nói. “Sở Nội vụ các địa phương nên phân cấp cho các cơ sở, nơi nào có điều kiện thì phân cấp chứ ôm đồm sẽ không làm được. Ngành này khó, đòi hỏi phải có chuyên môn, trí tuệ nên các cấp quản lý phải bố trí xây dựng con người”, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.