Đi xe buýt mùa này ở TP.HCM sẽ 'mát lạnh' giữa trời nắng nóng

Phan Diệp
Phan Diệp
14/04/2024 14:27 GMT+7

Từ ngày 1.4, 239 chiếc xe buýt mới được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đưa vào hoạt động, giúp người dân được tận hưởng sự "mát lạnh" giữa thời tiết TP.HCM nóng đỉnh điểm.

Giữa những ngày TP.HCM nắng nóng đỉnh điểm, người tham gia giao thông bằng xe máy phải che nắng, trùm người kín mít. Nhiều người bày tỏ việc di chuyển trên đường dường như trở nên vất vả, khiến họ mau kiệt sức hơn. Để giữ gìn sức khỏe khi buộc phải ra đường ngày nắng nóng, nhiều người đã chọn đi xe buýt.

Đặc biệt, từ ngày 1.4, 16 tuyến xe buýt (có trợ giá) với 239 phương tiện mới, hiện đại, chất lượng cao đã đi vào hoạt động. Hành khách đi xe buýt có thể cảm nhận sự "mát lạnh", trong khi nhiệt độ ngoài trời giữa trưa có thể lên đến hơn 40 độ C.

Ngồi xe buýt giúp hành khách bớt nhọc nhằn hơn thay vì chạy xe máy trên đường giữa trưa nắng.

Ngồi xe buýt giúp hành khách bớt nhọc nhằn hơn thay vì chạy xe máy trên đường giữa trưa nắng.

Phan Diệp

Nắng rát mặt, nhiều người chọn xe buýt 'đời mới' rộng rãi, máy lạnh mát rượi

Ông Nguyễn Ngọc Thạnh - Trưởng phòng Quản lý dịch vụ Giao thông công cộng, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết: phương tiện mới được trang bị hệ thống máy lạnh, camera an ninh, giám sát hành hình, hệ thống máy bán vé… Tất cả các xe này là loại có sức chứa 55 chỗ, thay thế cho loại 80 chỗ trước đây. Xe có ưu điểm nhỏ gọn, phù hợp với thực tế mặt cắt đường nhỏ, mật độ phương tiện cá nhân đông ở thành phố.

"Vì có sức chứa ít khách hơn nên chúng tôi đã điều chỉnh biểu đồ giờ, tăng tuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt trong thời điểm nắng nóng hiện nay", ông Thạnh cho hay.

Trong đó, công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines khai thác 11 tuyến xe buýt gồm: tuyến 68, 102, 29, 57, 99, 141, 16, 41, 61, 73, 151. Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 5 tuyến xe buýt có số 6, 10, 50, 52, 91.

Tuyến 102 (bãi xe buýt Công viên 23.9 - bến xe miền Tây) là trong 16 tuyến xe buýt được thay mới đợt này.

Tuyến 102 (bãi xe buýt Công viên 23.9 - bến xe miền Tây) là trong 16 tuyến xe buýt được thay mới đợt này.

Phan Diệp

Trạm chờ xe buýt tại bãi xe Công viên 23.9 được thiết kế rộng rãi, thoáng mát với bảng hướng dẫn rõ ràng.

Trạm chờ xe buýt tại bãi xe Công viên 23.9 được thiết kế rộng rãi, thoáng mát với bảng hướng dẫn rõ ràng.

Phan Diệp

Đợt này, Trung tâm cũng tổ chức buổi tập huấn, phổ biến cho tài xế, tiếp viên cung cách phục vụ, thái độ ứng xử với hành khách... nhằm hỗ trợ người dân tốt hơn trong suốt hành trình.

Chị Nguyễn Thuỷ, ngụ Đồng Nai hằng ngày đều lên TP.HCM bán vé số. Là người khuyết tật, đi lại khó khăn nên chị chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển từ nơi này sang nơi khác bán vé số. Gần đây chị Thuỷ bất ngờ khi thấy chuyến xe số 6 quen thuộc, đi từ ĐH Nông Lâm ở TP.Thủ Đức đến bến xe Chợ Lớn đổi xe mới.

"Tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của tiếp viên và tài xế đã hỗ trợ người khuyết tật như tôi lên xe nhanh chóng và an toàn. Trời nắng nóng nhưng bước lên xe là có máy lạnh mát rượi, xe thì sạch sẽ, thoáng mát nên tôi rất thích", chị Thuỷ nói.

Máy in vé trên tuyến xe buýt 52.

Máy in vé trên tuyến xe buýt 52.

Phan Diệp

Hành khách trên tuyến xe buýt 141.

Hành khách trên tuyến xe buýt 141.

Phan Diệp

Trưa 13.4, vợ chồng ông bà Mai Thị Thanh (68 tuổi, ngụ P.Long Trường, TP.Thủ Đức) lên xe buýt 141 (Khu chế xuất Linh Trung - KDL BCR, TP.Thủ Đức) từ nhà ra đoạn ngã tư Thủ Đức để khám bệnh và thăm bà con. Được ngồi trong chiếc xe buýt mới toanh, bà cảm thấy người khỏe khoắn, dễ chịu hơn.

"Trước đây, đi xe cũ xóc lắm nên người già như chúng tôi thấy mệt lắm. Giờ có xe mới chạy rất êm, lại mát mẻ hơn nên rất hài lòng. Tôi cứ tưởng đổi xe thì lên giá nhưng vẫn giữ giá cũ là 6.000 đồng", bà Thanh nói.

Công nhân làm đường dưới nắng nóng kỷ lục: ‘Làm 30 phút là đứng thở’

Dự kiến tháng 7 tuyến metro sẽ đi vào hoạt động, dự án tăng cường khả năng tiếp cận, tổ chức kết nối các tuyến buýt với nhà ga metro số 1 đã khởi công. Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM mong muốn xây dựng mạng lưới liên kết xe buýt và tuyến metro, tạo thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng và phục vụ tối đa nhu cầu của người dân trong thời gian sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.