Đi lên từ thất bại

22/05/2016 05:44 GMT+7

Năm 2009, tạp chí Time đã đưa tên Tavis Smiley (Mỹ) vào danh sách “100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới”.

Đến năm 2011, ông xuất bản cuốn sách Đi lên từ thất bại (Fail up) đánh dấu 20 năm hoạt động thăng trầm trong ngành truyền thanh và truyền hình của mình.
Nội dung cuốn sách này - một tác phẩm không phải hư cấu mà gồm những cuộc chuyện trò được viết lại một cách hấp dẫn từ hồi ức tuyệt vời nhất của tác giả - đã được Công ty CP VH Văn Lang liên kết với NXB Thanh Hóa dịch thuật và ấn hành.
Bìa cuốn Đi lên từ thất bại
Bìa cuốn Đi lên từ thất bại.

Từ một phát thanh viên truyền thanh và truyền hình, sau những lần nỗ lực, thất bại, rút kinh nghiệm từ sai lầm rồi lại nỗ lực lần nữa... Tavis Smiley đã dần bước đến thành công trên từng thất bại của chính mình. Hiện nay ông là một nhà lãnh đạo, một tác giả ăn khách và là một biểu tượng cho sự thay đổi. Trong Đi lên từ thất bại, tác giả đã thuật lại 20 trường hợp được cho là “thất bại” nhưng thật sự là những “bài học” ông đã áp dụng để đạt được những thành tựu rực rỡ, đáng ca ngợi.
Thật ấn tượng lẫn thích thú khi đọc mẩu quảng cáo về Failure (Sự thất bại) của Michael Jordan (danh thủ bóng rổ nổi tiếng Mỹ) cho thương hiệu Nike: “Tôi làm hỏng hơn 9.000 cú ném bóng. Tôi thua gần 300 trận. Tôi được tin tưởng giao cho cú ném quyết định và đã ném hỏng 26 lần. Tôi thất bại hết lần này đến lần khác và nhiều lần khác nữa trong cuộc sống. Và đó là lý do tôi thành công”.
Một lối nói ngỡ như thậm xưng nhưng tất cả đều là sự thật nên có thể giải thích phần nào những khái niệm mơ hồ về thành công và thất bại trong cuộc sống. Mấy ai đủ bình tĩnh và can đảm sau mỗi lần thất bại, tự đặt cho mình câu hỏi “Thất bại của ta tốt như thế nào?” cho nên càng ngưỡng phục câu nói vượt thời gian của nhà văn đoạt giải Nobel Samuel Beckett: “Đã từng cố gắng. Đã từng thất bại. Không sao cả. Cố gắng lần nữa. Thất bại lần nữa. Thất bại tốt hơn”. Và cũng chính câu nói này đã tạo cảm hứng cho sự thành công vượt trội của Tavis Smiley.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.