Dép mỹ nghệ chất lượng cao

26/07/2015 06:08 GMT+7

(TNTS) Thị trường sản phẩm dép mỹ nghệ ngày càng nhộn nhịp, nhiều sản phẩm mới sẽ được tung ra trong thời gian tới.

(TNTS) Thị trường sản phẩm dép mỹ nghệ ngày càng nhộn nhịp, nhiều sản phẩm mới sẽ được tung ra trong thời gian tới.

Dép mỹ nghệ chất lượng caoẢnh: Diệp Đức Minh
Theo ông Nguyễn Thành Mai - Giám đốc Công ty Quế Anh, một trong những đơn vị chuyên sản xuất dép mỹ nghệ tại TP.HCM, các loại dép mỹ nghệ dùng để mang ở nhà hiện nay không chỉ Qđược người nước ngoài hay Việt kiều ưa chuộng mà ngay cả người Việt trong nước cũng rất thích. Hiện mỗi tháng, lượng hàng xuất xưởng của công ty luôn đạt 70.000 đôi, thậm chí có tháng không đủ hàng để cung ứng thị trường. Nếu như trước đây trên thị trường chỉ có dép cói, tre, lục bình, thì giờ có cả dép chuối hột và dép xơ dừa cao cấp. Và hai loại dép mới này được ưa chuộng hơn cả những dòng sản phẩm cũ. Dép làm từ cây chuối hột được cho là giúp người bị bệnh phong thấp đỡ đau gót chân và đỡ ra mồ hôi ở lòng bàn chân khi đi. Còn dép xơ dừa thì có loại mới là hàng cao cấp với lòng dép là một lớp xơ dừa rất mịn (không dày châm chích đau chân như hàng thấp cấp), giúp cải thiện tình trạng cho những người bị nứt gót chân. Giá bán khá mềm: khoảng 60.000 - 70.000 đồng/đôi.
Các đơn vị sản xuất dép mỹ nghệ cho biết, trong thời gian ngắn tới sẽ có dép được làm từ vỏ bắp và từ trái dừa nước. Dép vỏ bắp sẽ mang đến sự mềm mại như dép lục bình còn dép dừa nước sáng bóng, làm mát cho bàn chân. Đặc biệt, người dùng càng lâu, dép càng lên nước bóng đẹp.
Cách chọn mua dép mỹ nghệ chất lượng cao
- Chọn dép không còn mùi hôi của nhựa. Đó là sản phẩm đã được nhà sản xuất khử mùi hôi tốt.
- Nhựa dùng làm đế dép phải là nhựa EVA nguyên chất. Những đơn vị sản xuất hàng kém chất lượng thường pha thêm bùn non vào nhựa để tiết kiệm chi phí sản xuất. Đế dép được sản xuất từ chất liệu pha trộn này thường rất hôi và chứa nhiều bọt khí, người dùng mang vài tháng là bị xẹp, lún và không đều, dẫn đến khó đi.
- Khi mua dép hay thảm bằng cói, người mua nên chọn hàng được dệt theo kiểu long 1 (sợi mỏng, khít, khó dệt hơn so với dệt kiểu long 2) mang đến cảm giác êm chân, lại bền. Giá bán dép luôn ở mức khoảng 50.000 - 70.000 đồng/đôi. Dép có giá rẻ hơn, người bán nên xem kỹ lưỡng hàng, có thể là hàng dệt theo kiểu long 2 (kiểu có sợi cối dày), không được xông lưu huỳnh (chống mối mọt) dẫn đến sử dụng một thời gian ngắn là bị mục ruỗng, bong mặt cói ra. Keo dùng dán giữa lớp cói và lớp nhựa là keo silen được pha loãng (để tiết kiệm chi phí sản xuất) dẫn đến tróc keo chỉ sau thời gian ngắn dùng.
Dép lục bình thì có thể yên tâm hơn về chất lượng và dễ dàng chọn lựa hơn vì được xử lý độ ẩm tốt từ đầu, nếu không sẽ bị nổi mốc rêu xanh, người mua xem kỹ là phát hiện được ngay.
Giá bán từ 60.000 - 70.000 đồng/đôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.