TNO

Đến Ấn Độ vẽ Henna cá tính

13/12/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Ấn Độ là ngồi trên vỉa hè và vẽ Henna xinh xắn lên đôi tay.

(iHay) Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Ấn Độ là ngồi trên vỉa hè đông đúc, bụi bặm và vẽ Henna xinh xắn lên đôi tay của mình.

>> 5 điều cần làm khi đến 'thành phố tình yêu' của Ấn Độ

 

Vẽ Henna không còn là điều gì xa lạ với người Ấn Độ và những người yêu thích cái đẹp trên khắp thế giới. Hình ảnh những đôi bàn tay được vẽ họa tiết đẹp mắt và công phu của các cô gái Ấn Độ đi trên phố hay những cô dâu sắp về nhà chồng thật cuốn hút. Bằng chứng là hầu hết các vị khách nước ngoài đến đất nước này du lịch đều thử vẽ một hình gì đó lên đôi tay.

Dịch vụ vẽ tay Henna có mặt ở khắp nơi trên khắp Ấn Độ, từ những phòng vẽ sang trọng có điều hòa mát lạnh cho đến vài chiếc ghế đơn giản trên vỉa hè chật chội. Tùy vào yêu cầu độ khó và tinh xảo của hình mẫu mà giá vẽ khác nhau. Mỗi hình vẽ mất khoảng 15 - 30 phút. Mọi người đều háo hức vòng quanh người thợ vẽ, xem những đường nét dần hiện lên và ồ lên thích thú sau mỗi một bàn tay được vẽ xong.

Các hình vẽ mang ý nghĩa khác nhau như con chuồn chuồn biểu tượng cho sự tái sinh, bông hoa là hình ảnh của niềm vui và hạnh phúc, bông sen biểu thị sự thức tỉnh tâm hồn… Đa số khách đều chọn một hình đơn giản để thử lên mu bàn tay và ngón tay. Nhiều du khách Tây sẵn sàng vẽ cả trong lòng bàn tay và trên cổ, bắp tay, vùng eo, cổ chân…

Buổi sáng đầu tiên khi ở phố Tây tại thành phố New Dehli của chúng tôi bắt đầu bằng việc vẽ đôi bàn tay ngay trên vỉa hè bụi bặm. Mặc dù tôi đã từng vẽ tay khi ở Bali, nhưng khi vẽ tại Ấn Độ, tâm trạng vẫn háo hức như lần đầu. Việc chọn hình mẫu cũng không phức tạp nhưng lên tay có đẹp hay không còn phụ thuộc vào đôi tay của bạn. Một bàn tay trắng trẻo, hình nét vẽ cẩn thận không bị lem màu sẽ cho bạn một bức Henna tuyệt nhất.

 

Giống với việc xăm hình nhưng lại đơn giản, rẻ, không mất nhiều thời gian khi làm và không bị để lại hình vĩnh viễn trên da, vẽ Henna là cách vẽ để lưu lại màu trên da và chúng sẽ biến mất trong khoảng hai đến ba tuần.

Loại hình nghệ thuật này còn có tên là Mehndi, được vẽ bằng bột màu làm từ lá cây Henna với các màu sắc tự nhiên gồm màu nâu đỏ, nâu cam và nâu nhạt. Nên người ta vẫn quen gọi là vẽ Henna. Người thợ sẽ vẽ trên tay khách hàng không gây đau đớn và không làm tổn thương da cũng như gây xước, vì đơn giản chỉ là màu bôi trên tay.

Hình thức vẽ tay Henna đã có tuổi đời 5.000 năm nhưng phát triển mạnh mẽ tại Trung Đông và Ấn Độ. Các cô dâu khi về nhà chồng tại Ấn Độ thường có những bức vẽ Henna tuyệt đẹp và cầu kỳ, phù hợp với bộ trang phục cô dâu. Vẽ tay Henna là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của phụ nữ đất nước này.

Khi bức vẽ hoàn thành, bạn không được đụng vào hình vẽ trong khoảng ít nhất 30 phút để màu khô trên da. Để hình vẽ giữ được màu lâu, bạn tránh để hình tiếp xúc với nước. Mỗi hình vẽ Henna sẽ giữ nguyên màu trong khoảng một tuần, sau đó nó sẽ nhạt dần đi. Cách xóa sạch hình vẽ rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa tay với xà phòng hay nước rửa tay, chà kỹ là xong.

Trong những ngày tham quan tại Ấn Độ, có hình Henna trên tay như một cách hòa mình vào một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới. Trong nhiều câu chuyện của chúng tôi sau này về Ấn Độ đều nhắc về buổi vẽ henna cùng những kỷ niệm tươi đẹp. Không có những tệ nạn hiếp dâm, không có sự bẩn thỉu bốc mùi và những con đường ngập đầy phân bò, không có những toa tàu chật cứng người,... chỉ có những đền đài tuyệt đẹp, những cô gái Ấn xinh đẹp sau bộ saree màu sắc và bàn tay xinh xắn với hình vẽ Henna.

Phượt ký của Lam Linh

>> Khám phá tuyệt tác Taj Mahal của Ấn Độ
>> 10 điều lưu ý trước khi đến Ấn Độ
>> Ấn Độ: Thiên đường của loài vật
>> Ấn Độ - những nẻo đường quê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.