Đêm mai miền Bắc có mưa rét do ảnh hưởng của không khí lạnh

25/12/2016 10:25 GMT+7

Thời tiết tại các tỉnh miền Bắc từ đêm ngày mai, 26.12, sẽ có mưa rét do ảnh hưởng tác động của không khí lạnh .

Sáng nay, 25.12, thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.
Dự báo từ đêm ngày mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 26.12, khu vực Bắc bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió trong đất liền ở Bắc bộ và bắc Trung bộ chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển gió mạnh cấp 4 - 5.

tin liên quan

Thời tiết bất thường trên cả nước
Thời tiết những năm gần đây ngày càng bất thường. Hạn hán, ngập lụt, sạt lở, giông tố, bão lũ có diễn biến phức tạp làm cho việc dự báo thời tiết, thiên tai càng thêm nhiều thách thức khó khăn.
Sang đến ngày 27.12, ở các tỉnh Bắc bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Dự báo trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 16 độ C, vùng núi 11 - 13 độ C, vùng núi cao nhiệt độ dưới 10 độ C. Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 27.12, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 16 độ C.
Không khí lạnh cũng khiến thời tiết trên các vùng biển chuyển xấu, có gió mạnh sóng lớn. Dự báo từ sáng ngày 27.12, vùng biển vịnh Bắc bộ, khu vực bắc Biển Đông, sau đó là vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9 khiến biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 - 4 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.