Đề nghị DN điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

10/09/2015 14:18 GMT+7

Ngày 9.9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì buổi đối thoại với các DN Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 9.9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì buổi đối thoại với các DN Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại TP.Đà Nẵng.

Theo lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư TP.Đà Nẵng, buổi đối thoại nhằm lắng nghe các kiến nghị, vướng mắc cũng như các đề xuất của các DN Nhật Bản, qua đó cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản vào TP.Đà Nẵng.
Đến đầu tháng 8.2015, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 4 trên địa bàn TP.Đà Nẵng với 89 dự án có tổng vốn đầu tư 378 triệu USD. Các DN Nhật Bản chủ yếu đầu tư vào các lĩnh vực như công nghiệp chế tạo, công nghệ thông tin và truyền thông.
Theo chính quyền TP.Đà Nẵng, các DN Nhật Bản đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế thành phố, giải quyết việc làm cho 30.000 lao động tại địa phương...
Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định chính quyền TP.Đà Nẵng hết sức cầu thị, lắng nghe tất cả các ý kiến của cộng đồng DN nói chung và kể cả các DN đầu tư trực tiếp nước ngoài nhằm tháo gỡ khó khăn để các DN làm ăn hiệu quả, phát triển cùng thành phố.
Ông nói: “Chúng tôi đang nỗ lực cải thiện về cơ chế, chính sách, bộ máy vận hành phục vụ, mà còn dành nguồn lực để cải cách các lĩnh vực mà cộng đồng DN quan tâm. Nếu có vấn đề gì cần thiết, thì các DN cứ điện thoại trực tiếp cho tôi, để lãnh đạo thành phố sắp xếp, trao đổi và xử lý nhanh các vướng mắc, tồn tại của DN, không đợi sáu tháng một lần mới gặp mặt theo quy định thì quá chậm. Nếu quý DN có một chiến lược đầu tư rõ ràng, sẽ giúp thành phố có sự lựa chọn và hỗ trợ thuận lợi nhất để thu hút DN đến Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung".
"Chính quyền TP.Đà Nẵng sẵn sàng có những cam kết mạnh mẽ hơn nữa để tạo mọi điều kiện thu hút các DN Nhật Bản đến với Đà Nẵng”, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.