Đề nghị chấm thẩm định một số bài văn điểm cao 'bất thường' ở Lạng Sơn

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
20/07/2018 16:39 GMT+7

Tổ công tác của Bộ GD-ĐT xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi THPT quốc gia cho biết sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi môn ngữ văn tại Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn .

[VIDEO] Toàn cảnh vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

Chiều nay 20.7, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), Tổ trưởng Tổ công tác giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn, cho biết: "Ngày hôm nay, tổ công tác đã rà soát cơ học điểm thi môn ngữ văn. Để có cơ sở kết luận một cách chính xác, chúng tôi sẽ đề nghị lãnh đạo Hội đồng thi THPT quốc gia 208 cho phép chấm thẩm định một số bài thi tự luận môn ngữ văn và chúng tôi sẽ triển khai trong thời gian tới".



Theo nguồn tin của Thanh Niên, việc rà soát quy trình, phiếu trả lời trắc nghiệm các môn toán, lịch sử ở Lạng Sơn đã hoàn tất.

Như Thanh Niên đã đưa tin, những nghi vấn của dư luận đang dồn vào điểm thi môn văn sau khi có một danh sách điểm thi khối C03 (toán, văn, sử) của 35 thí sinh tự do được chia sẻ.

Dư luận cho rằng điểm thi của 35 thí sinh này bất thường ở chỗ, họ đạt điểm thi khá cao, đặc biệt là môn văn, trong khi người dự thi đều là những thí sinh tự do, lớn hơn học sinh lớp 12 dự thi kỳ vừa rồi từ 3 - 6 tuổi. Tuy tổng điểm thi 3 môn của các thí sinh này chỉ từ 21 đến hơn 25 điểm, nhưng mỗi thí sinh được cộng thêm 2,75 điểm ưu tiên nên điểm xét tuyển của các em đội lên thành từ hơn 24 đến gần 28 điểm.

Đây là những thí sinh tự do nên Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn đã bố trí thi riêng tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn và các thí sinh này đều là “lính nghĩa vụ” thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

[VIDEO] Thủ đoạn sửa điểm thi của ông Vũ Trọng Lương

Chiều 18.7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia, đã khẩn cấp ký các quyết định thành lập các tổ công tác giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn La.

Từ sáng hôm qua (19.7) đến thời điểm này, Tổ công tác đã làm việc liên tục, rút bài thi 3 môn của khối thi C03 là toán, ngữ văn, lịch sử để tiến hành rà soát.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trước đó cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chấm thẩm định bài thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo đúng Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành.

Bộ trưởng Nhạ khẳng định: “Trong quá trình chấm thẩm định nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan công an khẩn trương làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Cương quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm nghiêm trọng quy chế thi. Đối với thí sinh, khi có kết quả chấm thẩm định phát hiện sai phạm, cho dù đã nhập học sau đợt xét tuyển ĐH, CĐ tới đây thì vẫn phải xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi”.

[VIDEO] Thầy giáo chủ nhiệm trả lời về trường hợp thí sinh điểm cao ở Sơn La
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.