TNO

Dạy con tình yêu quê hương đất nước

23/07/2014 08:04 GMT+7

Liệu rằng nàng công chúa mới hơn 4 tuổi của mẹ có hiểu giá trị đó không? Khi con chăm chú nghe thuyết trình và ánh mắt đầy cảm xúc nhìn những bức ảnh tái hiện lịch sử trong bảo tàng, mẹ tin mình đã đúng!

Nhiều lúc mẹ tự hỏi, có sớm quá không, khi kể cho con nghe truyền thống lịch sử của ông bà? Nhưng với niềm tự hào về sự cống hiến của gia đình, mẹ muốn con hiểu những giọt nước mắt long lanh của mẹ khi nhắc đến ông bà cố xuất phát từ niềm vui trọn vẹn.

Liệu rằng nàng công chúa mới hơn 4 tuổi của mẹ có hiểu giá trị đó không? Khi con chăm chú nghe thuyết trình và ánh mắt đầy cảm xúc nhìn những bức ảnh tái hiện lịch sử trong bảo tàng, mẹ tin mình đã đúng!

Sơ Ri của mẹ hồ hởi vì sắp được đi bảo tàng, được học hỏi những điều rất mới. Mẹ nghĩ sự nôn nóng chờ đợi này đến từ phút giây mẹ kể về truyền thống yêu quê hương đất nước của gia đình mình. Hôm nay, con sẽ thấy được hình ảnh của ông bà cố, những người lính uy nghiêm và giàu lòng nhân ái.

Dạy con tình yêu quê hương đất nước 1

Bước chân vào bảo tàng, hai mẹ con thỏ thẻ hát: “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh, ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn các em nhi đồng…”, rồi con hồn nhiên trả lời: “Mẹ và ông bà cố cũng yêu con phải không?”. Xúc động khi con gái biết thể hiện tình cảm ngọt ngào, mẹ trìu mến: “Đúng rồi đó Sơ Ri của mẹ!”.

Những hình ảnh lịch sử hào hùng tái hiện trong ánh mắt trẻ thơ long lanh, con bắt đầu có khái niệm về tình yêu quê hương đất nước. Các cô chú thuyết minh trong bảo tàng đã giúp con hiểu Tổ quốc thiêng liêng và gần gũi. Con bẽn lẽn: “Sơ Ri biết vì sao ông bà cố phải bảo vệ Tổ quốc rồi, vì ông bà cố yêu đất nước, Sơ Ri cũng yêu đất nước!”.

Bằng cả tình yêu con, mẹ hiểu những lời chân thành ấy được con gái nói từ chính trái tim mình. Mẹ tin mình đã đúng khi mang lại cho con cảm nhận giá trị về cuộc sống, về quê hương. Mẹ bật cười khi ánh mắt con có chút gì đó long lanh nhìn lại hình ảnh hào hùng của dân tộc trông rất người lớn, còn đôi bàn tay nắm chặt hộp sữa Enfagrow A+ 3600 Brain Plus pha sẵn và hút ngon lành hãy còn ngây thơ lắm. Mẹ nghĩ mình rất may mắn khi có cơ hội chăm sóc dinh dưỡng cho con thật tốt. Ngay cả lúc Sơ Ri tự do vui chơi bên ngoài thế này, mẹ cũng có thể bổ sung cho con đầy đủ DHA để con phát triển trí não, từ đó con tiếp thu và học hỏi tốt hơn, đặc biệt là trong ngày hè đầy sôi động.

Con hay hỏi mẹ: Ông bà cố đã làm gì, quê hương là gì mà ông bà phải bảo vệ? Sau chuyến đi thăm bảo tàng, mẹ tin con đã có câu trả lời, và cũng như mẹ, con sẽ tự hào nói với mọi người rằng: Ông bà cố của con là những người anh hùng.

Dạy con tình yêu quê hương đất nước 2

Mead Johnson Nutrition tự hào giới thiệu sản phẩm Enfagrow A+ 3600 Brain Plus pha sẵn với hệ dưỡng chất ưu việt chứa hàm lượng cao DHA, choline và các dưỡng chất thiết yếu giúp bé phát triển trí não tốt hơn. Kế thừa ưu điểm nổi bật của Enfagrow A+ mẹ tin dùng, Enfagrow A+ 3600 Brain Plus dạng hộp pha sẵn tiện lợi giúp mẹ chăm sóc bé đầy đủ dưỡng chất mọi lúc mọi nơi. Để bé yêu luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày, khuyên dùng 3 ly sữa bột Enfagrow A+ và 1 hộp Enfagrow A+ pha sẵn. Sản phẩm thơm ngon với 2 hương vị vani và chocolate cho bé từ 1 - 3 tuổi hoặc từ 3 tuổi trở lên.

 

Mộng Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.