Đau lòng hình ảnh bé gái Syria đang hát bỗng bị bom dội

25/08/2016 12:25 GMT+7

Clip ngắn quay cảnh bé gái Syria đang hát vui vẻ bỗng bom dội bên ngoài khiến em bị ngã xuống đất khiến người xem đau lòng.

Một lần nữa, nhiều người đặt câu hỏi "bao giờ chiến tranh kết thúc để trẻ em trên toàn thế giới được sống bình yên!".
Đoạn clip dài chưa đầy 1 phút đang lan truyền rộng rãi trên các trang truyền thông quốc tế đã ghi lại một trong những khoảnh khắc đau lòng diễn ra ở Syria.
Trong clip, bé gái khoảng 4-5 tuổi đang bày tỏ niềm hạnh phúc bằng những câu hát vui vẻ trước máy quay. Tuy nhiên, giây phút hạnh phúc đó ngay lập tức bị dập tắt khi tiếng bom đạn dội ngay bên ngoài nhà.
Gương mặt cô bé bị "biến sắc" khi mọi thứ rung chuyển vì bom
Người xem cũng đã nhận ra gương mặt của cô bé bị "biến sắc" vì sợ hãi khi tiếng bom làm rung chuyển mọi thứ. Ngay sau đó, cô bé được bế sang phòng bên cạnh. Tuy clip chỉ vỏn vẹn 44 giây nhưng cô bé trong clip chính là một nhân chứng rõ ràng của hậu quả chiến tranh.
Còn nhớ hồi tuần trước, truyền thông quốc tế "nóng" lên trước clip bé trai Omran Daqneesh, 5 tuổi được cứu ra khỏi tòa nhà bị phá sập do không kích. Clip khiến người rơi nước mắt khi khuôn mặt em dính đầy máu me và bụi bặm. Anh trai 10 tuổi của Omran cũng bị thương trong cùng đợt tấn công này và qua đời vào ngày 20.8.
Vụ việc của cậu bé Omran Daqneesh khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của Aylan Kurdi, cậu bé Syria bị chết đuối và dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9.2015 khi cùng gia đình vượt biển rời khỏi cuộc chiến ở quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.