Đặt lợi ích của nhân dân trên hết

20/01/2016 05:45 GMT+7

Hôm nay, 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên bắt đầu chương trình nghị sự của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12, kéo dài 8 ngày.

Hôm nay, 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên bắt đầu chương trình nghị sự của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12, kéo dài 8 ngày.

Đại hội lần này có nhiều điểm mới. Trong đó, đáng chú ý, lần đầu tiên vấn đề Đảng được đưa vào chủ đề đại hội. Trong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội khẳng định, chúng ta có rất nhiều nghị quyết, rất nhiều chỉ thị về xây dựng Đảng nhưng chuyển biến chưa rõ nét. Do vậy, chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” được đặt lên vị trí hàng đầu để một lần nữa thể hiện quyết tâm đổi mới, chỉnh đốn và xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.
Đại hội sẽ có 2 nhiệm vụ rất quan trọng, đó là bầu BCH T.Ư Đảng khóa mới. BCH T.Ư sẽ bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Tổng bí thư, thông qua các ứng viên Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội (để trình ra Quốc hội bầu vào tháng 5 tới). Và thông qua hai văn kiện quan trọng: Báo cáo chính trị và Báo cáo Kinh tế - xã hội 2016 - 2020.
Dù VN có nhiều tiến bộ so với quá khứ thì chúng ta vẫn còn thua kém xa trình độ chung thế giới. Kinh tế tăng trưởng nhanh, nhưng do quy mô GDP ban đầu quá thấp kém, nên sau gần 30 năm đổi mới, GDP bình quân đầu người của VN vẫn còn kém rất xa mức bình quân của thế giới. Nhiều chỉ tiêu về năng suất lao động, hiệu quả và sức cạnh tranh cũng còn thua kém nhiều nước trong khu vực. Đó là một thách thức đối với Đại hội 12, cần tạo ra động lực mới để duy trì và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Hơn 4,5 triệu đảng viên nói riêng và nhân dân nói chung đặt cả niềm tin vào hơn 1.500 đại biểu dự đại hội, những người ưu tú nhất. BCH T.Ư khóa mới do Đại hội bầu, Nghị quyết phát triển kinh tế đất nước 5 năm tới do các đại biểu quyết định, nên hơn bao giờ hết dư luận mong mỏi các đại biểu dự đại hội tự chỉnh đốn mình, đến đại hội với tâm thế của người được ủy thác, đặt lợi ích của nhân dân, lý tưởng của Đảng lên trên hết để đóng góp ý kiến và bỏ lá phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.