Đạo diễn kỳ cựu Ettore Scola qua đời ở tuổi 84

20/01/2016 15:41 GMT+7

Ettore Scola, cha đẻ của bộ phim kinh điển Ugly, Dirty and Bad đã ra đi sau một ca phẫu thuật tim vào ngày 19.1 tại bệnh viện ở Rome (Ý), BBC đưa tin.

Ettore Scola, cha đẻ của bộ phim kinh điển Ugly, Dirty and Bad đã ra đi sau một ca phẫu thuật tim vào ngày 19.1 tại bệnh viện ở Rome (Ý), BBC đưa tin.

Đạo diễn lừng danh người Ý Ettore Scola - Ảnh: ReutersĐạo diễn lừng danh người Ý Ettore Scola - Ảnh: Reuters
Theo hãng thông tấn Ansa và đài phát thanh RAI, đạo diễn 84 tuổi bị một cơn đau tim và phải nhập viện để thực hiện phẫu thuật hôm 17.1 nhưng không qua khỏi.
Thủ tướng Ý Matteo Renzi nói rằng Scola hiểu quá rõ xã hội Ý và sự ra đi của ông "để lại một lỗ hổng rất lớn trong nền văn hóa đất nước". Theo số liệu của website dữ liệu Internet Movie Database trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã đạo diễn tổng cộng 41 phim và viết gần 90 kịch bản.
Ettore Scola là một trong những "tượng đài" cuối cùng của thế hệ vàng điện ảnh nước Ý. Ông là nhà biên kịch, đạo diễn nổi tiếng với các bộ phim như Il Sorpasso (1962), We all loved each other so much (1974), A special day (1977), The family (1987), The dinner (1998). Đặc biệt, bộ phim kinh điển Ugly, Dirty and Bad đã giúp ông nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes.
Đạo diễn kỳ cựu này cũng nhận một đề cử Oscar cho phim A special day vào năm 1978 dành cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.