Đạo diễn 'Chiến binh Mặt trăng' mê cảnh đẹp VN

02/09/2015 06:02 GMT+7

Đạo diễn Benoit Philippon, người thực hiện bộ phim hoạt hình Pháp Mune - Chiến binh Mặt trăng (đồng đạo diễn Alexandre Heboyan) khởi chiếu tại các rạp VN từ ngày 2.9, vừa có mặt tại TP.HCM.

Đạo diễn Benoit Philippon, người thực hiện bộ phim hoạt hình Pháp Mune - Chiến binh Mặt trăng (đồng đạo diễn Alexandre Heboyan) khởi chiếu tại các rạp VN từ ngày 2.9, vừa có mặt tại TP.HCM.

Cảnh trong phim Chiến binh Mặt trăng - Ảnh: TheGreen
Cảnh trong phim Chiến binh Mặt trăng - Ảnh: TheGreen
Mune (Green Media phát hành tại VN) ra mắt báo giới tối 31.8. Bộ phim đẹp như một giấc mơ cổ tích và là một bản anh hùng ca đậm chất nhân văn không chỉ dành cho trẻ em mà cả người lớn, khi có sự kết hợp giữa kiểu phim hoạt hình kinh điển của Disney và sự hiện đại của Pixar, DreamWorks với màu sắc hành động, lãng mạn. PV Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện riêng với đạo diễn người Pháp này sau buổi chiếu.
Giải mã ký ức tuổi thơ
Benoit Philippon (37 tuổi) vừa là đạo diễn kiêm biên kịch lẫn chuyên gia về hiệu ứng kỹ xảo, tốt nghiệp Trường Université Sorbonne Nouvelle (Paris III), từng thực hiện bộ phim điện ảnh gây tiếng vang Lullaby for Pi hợp tác giữa Pháp - Canada - Mỹ. Nói về ý tưởng thực hiện bộ phim Mune, anh cho biết: “Từ việc tưởng tượng về câu chuyện của những người canh giữ mặt trăng và mặt trời, tôi muốn tìm về ký ức trẻ thơ, giải mã sự bí ẩn luân hồi của ngày và đêm. Thách thức thực sự là vẫn giữ sự nên thơ của phim mà không làm cho bộ phim quá mơ mộng, viển vông. Bộ phim phải đọng lại trong công chúng với một câu chuyện cổ tích thực sự mà không mất đi cá tính riêng của nhân vật Mune”.
Benoit cho biết anh thích làm một bộ phim hoạt hình dành cho tất cả mọi người. Khán giả mà anh muốn hướng đến không chỉ là trẻ em; đặc biệt không giới hạn ở địa lý, khu vực nào mà bất cứ trẻ em nước nào xem cũng thấy thích và tìm được giấc mơ của mình.
Để có được những cơ hội làm phim với một đạo diễn còn trẻ như Benoit cũng không phải là việc dễ dàng. Benoit cho biết: “Ở Pháp, kinh phí làm phim rất đắt đỏ, phải từ 2 - 3 triệu euro, vì thế để các nhà đầu tư chịu bỏ tiền làm phim, các đạo diễn phải có một kịch bản xuất sắc với nhiều sáng tạo mới mẻ”. Sau bộ phim hợp tác với Hollywood, anh đang mong muốn sẽ vươn xa hơn ngoài thị trường Pháp. Benoit chia sẻ điều này với các nhà làm phim trẻ của VN: “Hãy tin ở ước mơ của mình để từng bước biến ước mơ thành hiện thực. Nếu không dám bước đi thì làm sao đến được đích, cũng như tôi nhỏ bé từng mơ đến Hollywood”.
Đến VN để xem cảnh đẹp có đúng như phim
Biết đến điện ảnh VN qua những phim của đạo diễn Trần Anh Hùng, Benoit chia sẻ về hướng đi của điện ảnh Việt, cũng như quan điểm làm phim của mình.
Đạo diễn Benoit Philippon cùng hai diễn viên lồng tiếng Chi Pu và Jun cho Chiến binh Mặt trăng
Đạo diễn Benoit Philippon cùng hai diễn viên lồng tiếng Chi Pu và Jun cho Chiến binh Mặt trăng
Anh cho biết: “Tôi làm phim từ sự chân thành, từ lúc bắt tay viết kịch bản đến khi những thước phim hiện ra trên màn ảnh. Tôi nghĩ với một nền điện ảnh còn nhỏ bé như VN thì quan trọng nhất hãy làm những câu chuyện phim chân thành, bởi nếu làm dối, ảo tưởng, không trung thực thì khó có thể chạm đến cảm xúc người xem”.
Benoit cho biết anh đã từng tới VN một lần cách đây 15 năm, sau khi xem bộ phim Mùa hè chiều thẳng đứng của Trần Anh Hùng vì cảnh sắc trong phim khiến anh ngất ngây.
Vì thế, anh đã quyết định đến VN để xem có đúng là ở đây có cảnh đẹp như trong phim hay không. Và quả thật, Benoit đã choáng ngợp trước phố cổ Hà Nội, vịnh Hạ Long, Cát Bà và Mai Châu.
Lần này, Benoit đến TP.HCM và những ngày tới, anh sẽ tiếp tục rong ruổi biển miền Trung cũng như vùng sông nước ĐBSCL. Benoit bày tỏ: “Nếu có cơ hội, tôi nhất định sẽ hợp tác và làm một bộ phim về nơi này - đất nước và cuộc sống, con người VN. Tôi hiện chỉ là một đạo diễn trẻ, nếu công việc có tiến triển và có quyền hơn tôi sẽ dành cho VN thật nhiều cơ hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.