Đánh bom ở Yemen, hàng chục người chết

07/01/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Khoảng 30 người chết và hơn 50 người bị thương trong vụ đánh bom xe bên ngoài một trường cảnh sát tại thủ đô Sanaa (Yemen), theo cảnh sát và người dân nước này cho biết.

(TNO) Khoảng 30 người chết và hơn 50 người bị thương trong vụ đánh bom xe bên ngoài một trường cảnh sát tại thủ đô Sanaa (Yemen), Reuters ngày 7.1 dẫn lời cảnh sát và người dân cho biết.

Đánh bom tại Yemen, hàng chục người thiệt mạng 1Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters
Phần lớn nạn nhân là sinh viên của trường và những người đứng xếp hàng trước sở cảnh sát, ngoài ra còn có những người qua đường tại thời điểm vụ nổ xảy ra, theo cảnh sát cho biết. Lực lượng cứu thương đã có mặt để đưa người bị thương đến bệnh viện trong khi đó có nhiều thi thể nằm trên đường, Reuters dẫn lời nhân chứng tại hiện trường.
Vụ đánh bom gây ra tiếng nổ lớn trong thành phố, một đám khói lớn bao phủ cả khu vực ngôi trường. Trong bức ảnh được công bố trên mạng xã hội Twitter, nhiều mảnh vỡ của xe cộ cùng những xác người nằm la liệt trên đường phố, tuy nhiên bức ảnh vẫn chưa được xác minh, theo Reuters.
Đánh bom tại Yemen, hàng chục người thiệt mạng 2Phần tử Al-Qaeda tại Yemen - Ảnh: Reuters
Lực lượng an ninh tại Yemen đã bị giảm bớt kể từ năm 2011, sau những thay đổi trong chính quyền và quân đội. Tổ chức vũ trang Al-Qaeda tại Bán đảo Ả Rập (AQAP) ngày càng gia tăng các vụ đánh bom và xả súng tại Yemen.
Phương Tây và các quốc gia vùng vịnh đang lo sợ về tình hình bất ổn và sự yếu kém của chính phủ các nước sẽ giúp cho AQAP có thêm điều kiện để thực hiện các vụ tấn công.
Vào ngày 1.1, một vụ đánh bom tự sát nhắm vào lực lượng vũ trang Hồi giáo Houthi Shiite đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng tại miền trung Yemen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.