Đằng sau vụ giết người của 2 tội phạm trẻ tuổi nhất nước Mỹ (Kỳ 2)

26/07/2015 06:56 GMT+7

(TNO) Tờ Florida Today (Mỹ) đã có bài phóng sự điều tra lật lại động cơ giết người trong vụ án mạng do 2 đứa trẻ thực hiện hồi năm 1999 nhân dịp hai tội phạm nhỏ tuổi nhất lịch sử nước Mỹ này sắp mãn hạn tù.

(TNO) Tờ Florida Today (Mỹ) đã có bài phóng sự điều tra lật lại động cơ giết người trong vụ án mạng do 2 đứa trẻ thực hiện hồi năm 1999 nhân dịp hai tội phạm nhỏ tuổi nhất lịch sử nước Mỹ này sắp mãn hạn tù.

Curtis Jones và chị gái Catherine Jones trong bức ảnh không rõ ngày tháng do trang tin news.com.au (Úc) đăng tải

Tuổi thơ bị quấy rối tình dục

Người họ hàng sống chung với 3 cha con chính là người quấy rối tình dục cô chị. Người này từng bị kết tội quan hệ tình dục với một bé gái 14 tuổi hồi năm 1993.

Trả lời phỏng vấn Florida Today từ trong buồng giam, Catherine kể lại: “Ông ta làm đủ trò, nhưng không quan hệ. Nó không phải là hãm hiếp, mà là sờ mó và bắt quan hệ bằng miệng. Có lúc ông ta bắt tôi dùng miệng mạnh đến nỗi tôi nôn oẹ”.

Catherine cho biết đã có mách lại cho cha và cô nhân tình Speights, nhưng hai người này đã bỏ ngoài tai. Người duy nhất tin lời Catherine là cậu em trai Curtis. Và cậu cũng kể với chị là cả cậu cũng bị lạm dụng tình dục.

Lên kế hoạch “giết cả bọn”

Catherine cho hay cô và Curtis đã vạch kế hoạch tự giải thoát mình khỏi cảnh bị lạm dụng bằng cách giết chết 3 người đã để cho chuyện này xảy ra - đó là người cha, người họ hàng và Speights.

Tuy nhiên, đã có một chuyện xảy ra khiến 2 đứa trẻ phải ra tay. Nhiều ngày sau khi cơ quan phụ trách trẻ em và gia đình địa phương ngừng điều tra về trường hợp những đứa trẻ nhà Jones bị lạm dụng tình dục, Catherine đang tắm vòi sen thì gã họ hàng xông vào, giật tấm màn che và nhìn chằm chằm vào cô.

“Ông ta bắt đầu thủ dâm trong lúc tôi òa khóc và nép người vào góc buồng tắm”, Catherine nhớ lại.

Sau khi mọi chuyện đã xong, gã họ hàng này để 50 cent trên nắp cầu tiêu. “Đó là lúc tôi bắt đầu viết trong nhật ký của mình rằng tôi sẽ giết cả bọn. Và đó là cách mọi chuyện phát sinh”, cô hồi tưởng.

Theo hồ sơ tòa án, Catherine khai rằng đã kể với Curtis về kế hoạch giết 3 người và cậu em đã đồng ý tham gia. Hai đứa trẻ nhanh chóng chọn được hung khí, đó là khẩu súng lục bán tự động 9 ly của người cha, đồng thời cũng xác định được người phải chết đầu tiên: Speights.

Vào đêm 6.1.1999, sau khi người cha rời nhà, lũ trẻ nhân cơ hội Speights đang ngồi chơi xếp hình để ra tay. Sau khi bị bắt, Catherine cho biết cô đã cảm thấy “rất hạnh phúc vì rời khỏi đó”.

“Tôi biết nghe giống như là mọi chuyện lúc đó rối bùng lên, nhưng ở thời điểm được rời xa khỏi toàn bộ chuyện đó, tôi lại thấy mình lại được là chính mình và cảm thấy an toàn”, cô kể.

Một hội thẩm đoàn đã từ chối xem 2 chị em là trẻ vị thành niên và sau đó cả 2 bị truy tố với tội danh giết người như người trưởng thành.

Luật sư biện hộ cho chúng xin giảm án xuống còn giết người cấp độ 2 và đã được chấp thuận vào tháng 8.1999. Hai chị em, lúc đó vẫn còn là thiếu niên, mỗi người bị tuyên án 18 năm tù.

Băn khoăn ngày ra tù

Catherine Jones trả lời phỏng vấn tờ Florida Today hồi năm 2009 - Ảnh: news.com.au

Florida Today cho biết trong suốt thời gian ngồi tù, Catherine là người duy nhất trong số 2 chị em chịu công khai trường hợp của mình và đã cưới một sĩ quan hải quân quen qua trao đổi thư từ.

Cả hai chị em vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau qua thư từ cho đến tận vài năm gần đây, khi một quản giáo yêu cầu họ dừng chuyện này vì cả hai là đồng phạm. Catherine cho biết 2 chị em là bạn thân của nhau. Cả hai đã không gặp nhau kể từ sau khi vào tù.

Bà mẹ Parks vẫn giữ liên lạc với 2 đứa con của mình, nhưng bà thân với Curtis hơn, theo Florida Today. Ông bố Curtis Jones Sr từng ghé thăm con, nhưng bà Parks cho biết trong bài phỏng vấn với Florida Today hồi năm 2009 rằng quan hệ cha con rất căng thẳng.

Tờ báo Mỹ cho biết nếu không có gì thay đổi, Curtis sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác tự do với tư cách là một người trưởng thành vào ngày 28.7 tới.

Chia sẻ với Florida Today hồi năm 2009, Catherine băn khoăn không biết cuộc sống ngoài kia có tốt đẹp hơn so với căn nhà mà cô và Curtis tìm mọi cách để bỏ trốn hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.