Đằng sau một sinh linh bé nhỏ

11/04/2007 23:08 GMT+7

Đứa trẻ ra đời bị chối bỏ. Một người dân phát hiện mang về nuôi, nhưng sự tốt bụng cũng không cứu được sinh linh bé nhỏ vô tội này trước sự nghiệt ngã của cuộc đời. Bi kịch gia đình phía sau cái thai "vượt ngày" đang đè lên đôi vợ chồng trẻ năm nay tròn 20 tuổi ở một vùng quê nghèo tỉnh Hà Tĩnh...

Một ngày cuối năm 2006, người dân ở xã P., huyện Can Lộc, Hà Tĩnh chứng kiến đám cưới vui vẻ của Luân và Hạ, cô con gái ở xã bên. Hạ cùng tuổi với Luân, trông hiền lành và xinh xắn.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ sau ngày cưới cũng bình yên, hạnh phúc với "cơm lành canh ngọt" như bao đôi vợ chồng mới khác. Bỗng một ngày, Hạ kêu đau dữ dội ở vùng bụng. Kinh nghiệm của bà mẹ chồng cho biết con dâu đau vì thai nghén. Hạ được đưa đến trạm y tế xã, các y sĩ kết luận thai của Hạ đã được 7- 8 tháng. Bố mẹ chồng và cả Luân, chồng Hạ, trố mắt ngạc nhiên vì hai đứa cưới nhau chưa đầy 3 tháng.

Cơn đau tiếp tục hành hạ cô con dâu mới. Đoán chuyện không lành, gia đình hai bên đưa Hạ lên Trung tâm Y tế huyện khám lại. Tại đây, các bác sĩ cho biết Hạ sẽ sinh con. Dự báo này hoàn toàn chính xác khi buổi trưa hôm sau, Hạ sinh một bé trai cân nặng 2 kg. Sinh non, đứa trẻ hơi yếu, phương tiện chăm sóc không đủ nên Hạ được chuyển lên tuyến trên. Đứa trẻ ra đời sớm hơn nhiều so với dự định và... rắc rối cũng sinh ra từ đây.

Đứa trẻ vẫn khỏe mạnh. Thế nhưng thay vì vui mừng thì gia đình nhà chồng lắc đầu than thở không nhận cháu vì lý do hai đứa cưới nhau chưa đầy 3 tháng, đây không phải là cháu mình! Bố mẹ chồng buồn bã bỏ về, Luân cũng để mặc vợ với người thân bên ngoại ở lại bệnh viện, chán chường bỏ về nhà mình. Biết tình cảnh oái oăm của đứa bé, các y bác sĩ bệnh viện yêu cầu gia đình để lại để tiếp tục chăm sóc, nếu cần thiết bệnh viện sẽ nhận nuôi dưỡng cháu bé. Để nối hạnh phúc cho con, bố mẹ Hạ tìm đến ông bà sui để giải thích và xin ông bà cho cháu trở lại nhà sau khi ra viện. Nhưng mọi nỗ lực hòa giải đều bất thành. Cả Luân cũng không thừa nhận đây là đứa con của mình vì chưa từng "ăn cơm trước kẻng" với Hạ bao giờ!

Hai ngày sau, lúc trời tảng sáng, một phụ nữ ở huyện Thạch Hà đi chợ phát hiện có tiếng khóc yếu ớt của trẻ nhỏ bên vệ đường. Chị dừng lại, nhìn thấy một trẻ sơ sinh bọc trong chiếc khăn nhỏ và hai cái tã lót. Đứa trẻ bị kiến bu đen đốt sưng vù và đói lả. Một người cùng xã thương cảnh bạc phận của đứa trẻ, xin nhận về làm con nuôi. Thấy đứa bé đã quá yếu, chị đưa lên bệnh viện để được chăm sóc. Tại đây các bác sĩ nhận ra chính là đứa trẻ mà Hạ sinh nở mấy hôm trước. Đứa bé được chăm sóc, nhưng nó đã không thể hồi phục. Sinh linh bé nhỏ này đã lìa trần sau 5 ngày được sinh ra làm người.

Dù không còn "vướng víu" nhưng đường đến với hạnh phúc của Hạ giờ như trở nên quá xa. Cô đang bị chối bỏ như chính đứa trẻ đã bị chối bỏ. Và cả những con người ích kỷ ghẻ lạnh với đứa trẻ thơ non ấy liệu có tìm được sự thanh thản trong lòng mình trong suốt quãng đời còn lại?

K.H - P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.