Dân Mỹ thích Galaxy Note 4 hơn iPhone 6 Plus

10/06/2015 18:33 GMT+7

(TNO) Galaxy Note 4 của Samsung bất ngờ vượt qua dòng smartphone iPhone 6 Plus của Apple về mức độ hài lòng.

(TNO) Chỉ số American Customer Satisfaction Index (ACSI) đo về sự hài lòng của khách hàng tại Mỹ đối với những thương hiệu smartphone hàng đầu bán ra tại đây, đáng lưu ý smartphone Galaxy Note 4 của Samsung bất ngờ vượt qua dòng smartphone iPhone 6 Plus của Apple về mức độ hài lòng.

Galaxy Note 4 (phải) vượt iPhone 6 Plus ở mức độ hài lòng ngay trên đất Mỹ - Ảnh: AFP
Theo đó, cuộc khảo sát ACSI được thực hiện một cách độc lập, dựa trên cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên với người dùng smartphone tại Mỹ, với số điểm đánh giá dao động từ 0 đến 100. Kết quả này vừa được công bố vào đầu tháng 6.
Theo kết quả khảo sát, Galaxy Note 4 của Samsung là smartphone được người dùng tại Mỹ hài lòng nhất khi đạt số điểm 86, cao hơn 2 điểm so với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple, vốn ra mắt cùng khoảng thời gian cuối năm 2014 (Galaxy Note 4 ra mắt vào tháng 10, trong khi iPhone 6/6 Plus vào tháng 9).
Nhưng đáng chú ý, mức độ hài lòng của người dùng Mỹ dành cho bộ đôi sản phẩm của Apple cũng chỉ ngang bằng so với hai sản phẩm được Samsung ra mắt trước đó là Galaxy S5 và Galaxy Note 3. Rõ ràng, đây sẽ là điều mà Apple cần phải suy nghĩ, bởi Mỹ chính là sân nhà của "nhà táo".

Ngoài Apple và Samsung, một số thương hiệu smartphone khác cũng góp mặt trong bảng xếp hạng như LG, HTC và Motorola. Đáng chú ý, cả BlackBerry và Sony đều không được người dùng Mỹ đánh giá cao để xuất hiện trong danh sách của ACSI.

Riêng bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge chưa xuất hiện trong danh sách vì cả hai sản phẩm này đều chưa được bán ra ở thời điểm khảo sát.
10 sản phẩm được người dùng Mỹ hài lòng nhất trong năm 2015 - Ảnh: chụp màn hình
Theo bảng xếp hạng ACSI, hầu hết những sản phẩm được xếp hạng cao đều trang bị màn hình cỡ lớn, còn được gọi là phablet, cho thấy người dùng tại Mỹ quan tâm đến sản phẩm loại này để phục vụ nhu cầu giải trí và công việc thay vì chỉ là một chiếc điện thoại gọn nhẹ.

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy Note 4 sử dụng phiên bản dùng cấu hình Exynos 5 Octa lõi 8 của Samsung (4 lõi 1,9 GHz và 4 lõi 1,3 GHz). RAM của máy là 3 GB và bộ nhớ trong là 32 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng), trang bị cả khả năng kết nối mạng siêu tốc LTE 4G. Máy sử dụng thỏi pin có dung lượng 3.220 mAh và hỗ trợ cả công nghệ sạc nhanh, khi chỉ tốn 30 phút là có thể sạc được 50% dung lượng pin của máy.

Thiết kế của Galaxy Note 4 được Samsung điều chỉnh lại khi mặt sau sử dụng chất liệu vỏ vân da giống Note 3 nhưng viền xung quanh máy được làm bằng kim loại và kèm thêm cây bút S-Pen làm nên thương hiệu dòng Galaxy Note. Đây cũng là dòng máy Galaxy Note nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Việt trong suốt một thời gian dài, khi Samsung lần đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm này vào tháng 10.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.