TNO

Dân mạng kêu gọi giúp đỡ nạn nhân động đất ở Nepal

28/04/2015 09:31 GMT+7

(iHay) Cộng đồng mạng đã cùng kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân ở Nepal đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter vào ngày 25.4.

(iHay) Cộng đồng mạng đã cùng kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân ở Nepal đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter vào ngày 25.4.

Hòm từ thiện được đặt ngay cửa một không gian văn hóa Nepal trên phố Hàng Rươi, Hà Nội. Thùng từ thiện được đặt ngay cửa một không gian văn hóa Nepal trên phố Hàng Rươi, Hà Nội - Ảnh chụp màn hình
Khi báo chí thông tin về trận động đất ở Nepal làm ít nhất 2.500 người thiệt mạng thì cộng đồng mạng cũng chia sẻ những bức ảnh đau thương chụp tại hiện trường. Nhiều thành viên trên mạng xã hội Facebook không khỏi bàng hoàng, đau xót khi thấy cảnh hoang tàn, đổ nát sau thảm họa. Những lời cầu nguyện bình an, vượt qua khó khăn cũng được cư dân mạng chia sẻ như là cách để động viên người dân ở đất nước Phật giáo này.
Bức ảnh kêu gọi chung tay giúp đỡ đăng trên một tài khoản Facebook.Bức ảnh kêu gọi chung tay giúp đỡ đăng trên một tài khoản Facebook - Ảnh chụp màn hình
Trên tài khoản Facebook của mình, anh Nguyễn Mạnh Duy (Hà Nội) đã viết những dòng đầy xúc động khi hay tin điều tồi tệ đã xảy ra ở đất nước xinh đẹp Nepal, nơi mà anh đã từng ghé thăm 2 lần.
“Tôi có một đêm không yên giấc vì Nepal và Kathmandu giống như một phần máu thịt, như quê hương thứ hai của tôi vậy. Tôi lo cho những người bạn chúng tôi, những người Việt Nam ở Nepal đang chưa rõ sống chết ra sao. Đất nước ấy đang đau thương và tôi không thể ngồi yên”, anh Duy bày tỏ và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ nhân dân ở vùng xảy ra thảm họa.
Lời kêu gọi của anh đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Anh Duy cho biết một người bạn đang sinh sống tại Úc đã gửi về cho anh một khoản tiền kêu gọi từ thiện được để anh góp vào quỹ gửi sang Nepal.
Bức tranh Thangka Quan Âm Tứ Thủ được một doanh nghiệp ở Hà Nội tổ chức đấu giá với giá khởi điểm 800 USD. Bức tranh Thangka Quan Âm Tứ Thủ được một doanh nghiệp ở Hà Nội tổ chức đấu giá với giá khởi điểm 800 USD - Ảnh chụp màn hình
Một số người bạn của anh Duy ở TP.HCM cũng đã hưởng ứng và “nối vòng tay lớn” hướng về Nepal. Không chỉ kêu gọi giúp đỡ, trang cá nhân của anh Duy cũng trở thành nơi để kết nối thông tin thông báo tình hình người Việt đang ở Nepal.
Cư dân mạng cũng chia sẻ bức ảnh chụp một thùng từ thiện được đặt ngay cửa một không gian văn hóa Nepal trên phố Hàng Rươi, Hà Nội để nhận tấm lòng hảo tâm của mọi người. Qua tìm hiểu được biết đây là hoạt động của một doanh nghiệp ở Hà Nội, chuyên kinh doanh các sản phẩm về văn hóa Nepal.
Đơn vị này đã công bố trên trang Facebook số tiền vận động được tính đến ngày 27.4 là hơn 133 triệu đồng. Đồng thời doanh nghiệp này cũng đang tổ chức đấu giá một bức tranh Thangka Quan Âm Tứ Thủ với giá khởi điểm 800 USD.
Cùng với số tiền đấu giá được, doanh nghiệp này cũng dành 10% doanh thu các mặt hàng văn hóa phẩm bán được trong tháng 5.2015 để ủng hộ cho người dân Nepal. Được biết, doanh nghiệp này sẽ cử đại diện trực tiếp sang thủ đô Kathmandu vào ngày 30.4 để chuyển tiền cứu trợ cho các nạn nhân đang cần giúp đỡ khẩn cấp.

Vũ Ngọc Khánh

>> Bùi ngùi nhớ Nepal
>> Những lễ hội mùa xuân rộn ràng khắp thế giới
>> Cô gái Việt trong bão tuyết Nepal: 'Trước khi đi, tôi đã dự trù về cái chết'
>> Đại sứ UNICEF - Selena Gomez đến Nepal làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.