TNO

Dân mạng “dậy sóng” về vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7

16/01/2015 12:30 GMT+7

(iHay) Câu chuyện cảm động về mối tình giữa chàng sinh viên “Học viện Âm nhạc” và cô gái mù phát trên VTV3 ngày 10.1 đang gây “bão” trong cộng đồng mạng vì sự thật quá đỗi 'khó đỡ' đằng sau.

(iHay) Câu chuyện cảm động về mối tình giữa chàng sinh viên “Học viện Âm nhạc” Nguyễn Nhật Thanh và cô gái mù Nguyễn Thị Đào phát trong chương trình Điều ước thứ 7 trên VTV3 ngày 10.1 đang gây “bão” trong cộng đồng mạng vì sự thật quá đỗi 'khó đỡ' đằng sau nó.

>> VTV lên tiếng về câu chuyện 'Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn'

Dân mạng “dậy sóng” về vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7 1
Vợ chồng cô gái mù hát rong trên fanpage Điều ước thứ 7 - Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, sự thật phía sau câu chuyện tình cảm động này lại hoàn toàn khác khi Thanh đã có vợ và 2 con ở quê là xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Thanh cũng chỉ học đến lớp 10 rồi nghỉ đi biển theo cha, không phải là sinh viên Học viện Âm nhạc.

Đường link dẫn những bài viết trên báo về vụ việc này được cư dân mạng chia sẻ liên tục trên Facebook, kèm theo đó là những lời bày tỏ sự hoang mang, bức xúc vì không biết đâu là sự thật.

Nickname Nguyen Hai Ly bình luận: “Trời ơi, thế là thế nào? Bây giờ tôi biết tin báo đài nào đây, mà tôi thì lại đã "trót" khóc rất rất nhiều khi xem chương trình của VTV rồi, giờ lại khóc tiếp vì hoang mang!”.

Trong khi đó, một thành viên khác có tên Lê Quý Nho bày tỏ sự lo lắng cho chị Đào: “Thực sự tôi rất sốc! Hy vọng chị ấy và gia đình vượt qua tất cả”.

Còn cư dân mạng Hiếu Nguyễn mong sớm tìm ra sự thật, đồng thời cho rằng nếu thông tin báo chí phản ánh là sự thật thì đồng nghĩa với việc VTV sẽ đánh mất đi niềm tin của hàng triệu trái tim bởi "Điều ước thứ 7 thực hiện ước mơ tử tế dành cho người tử tế".

Dân mạng “dậy sóng” về vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7 3
Đào và Thanh trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn tại Hà Nội - Ảnh: N.Lộc

Dân mạng “dậy sóng” về vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7 2
Cư dân mạng rất mong câu trả lời thỏa đáng từ chương trình - Ảnh chụp màn hình 

Để truy tìm sự thật đằng sau chuyện tình cảm động kia, cộng đồng mạng còn “khai quật” bài trả lời phỏng vấn một tờ báo của ông Lại Bắc Hải Đăng, đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7, đăng từ tháng 10.2014. Khi được hỏi những điều ước nào ê kíp không thực hiện được, ông Lại Bắc Hải Đăng đã chia sẻ: “Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai. Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lở ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng… Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa”.

Trong khi vụ việc vẫn còn đang được tranh luận thì sáng sớm 16.1, admin của Fanpage Điều ước thứ 7 chỉ đăng một dòng tin ngắn cho biết chương trình sẽ có câu trả lời chính thức về chuyện của cặp đôi Thanh - Đào trong thời gian ngắn nhất, sẽ có video họp báo chia sẻ để khán giả hiểu.

Dòng trạng thái này đã nhận được hơn 1.600 lượt “thích” và hơn 180 bình luận. Nhiều ý kiến của những người từng xem chương trình bày tỏ dù thật hư vụ việc như thế nào thì cũng không thể phủ nhận được chương trình Điều ước thứ 7 hết sức nhân văn, mọi người trong ê-kíp đã luôn cố gắng để thực hiện những điều ý nghĩa nhất, truyền cảm hứng đến cho khán giả.

Một thành viên có nickname là Thái Phương cho rằng không nên vì chuyện này mà quay lưng lại với chương trình: “Nếu muốn Điều ước thứ 7 đi lên thì chính trong mỗi con người chúng ta là một hạt nhân giúp nó phát triển. Chúng ta ai mà chẳng có đôi khi sai lầm. Mình mong chương trình sẽ sớm trả lời cho khán giả”.

Vũ Ngọc Khánh

>> Cư dân mạng khuyên Tim làm đám cưới với Trương Quỳnh Anh
>> 95% cư dân mạng Trung Quốc phản đối kiểm duyệt ‘Võ Tắc Thiên’
>> Cư dân mạng ủng hộ Emma Watson và Harry Styles thành đôi
>> Cư dân mạng ‘té ngửa’ trước thời trang tiếp đón Beckham của Tóc Tiên
>> Nụ cười của cô bé H’Mông mồ côi 'đốn tim' cư dân mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.