TNO

Dân mạng đau lòng trước vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh

26/03/2015 10:21 GMT+7

(iHay) Những status bày tỏ cảm xúc khi hay tin vụ tai nạn xảy ra được dân mạng liên tục chia sẻ.

(iHay) Những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của cư dân mạng về các nạn nhân vụ sập giàn giáo tại cảng Sơn Dương (dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) liên tục được đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook.

>> Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp: Dân mạng lại bàng hoàng

Dân mạng đau lòng vụ sập giàn giáo ở Formosa (Hà Tĩnh) 
Vụ sập giàn giáo tại cảng Sơn Dương (dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến nhiều người bàng hoàng - Ảnh: T.Minh 

Vụ sập giàn giáo xảy ra tối 25.3 tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Những thông tin liên quan đến vụ tai nạn cũng liên tục được cập nhật và chia sẻ trên các trang tin, mạng xã hội, diễn đàn.

Trên Facebook, nhiều người đau lòng khi hay tin vụ tai nạn kinh hoàng này.

“Trời ơi! Sáng nay thấy báo đưa tin vụ sập giàn giáo mà mình muốn rụng rời chân tay. Nước mắt cứ vậy mà ứa ra. 14 công nhân đã ra đi một cách đau đớn. Vẫn hi vọng dưới đống đổ nát kia có người còn sống dù hi vọng này là rất mong manh. Cầu mong 14 nạn nhân yên nghỉ”, nickname Nguyễn Hoàng bày tỏ.

“Quê hương đau, nắng hạ cũng buồn. Thêm một vụ tai nạn thương tâm. Thêm một ngày không muốn đọc báo, nghe đài”, một cư dân mạng quê ở Hà Tĩnh viết.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ cảm xúc khi nhìn thấy hình ảnh các nạn nhân bị thương khắp cơ thể đang được cấp cứu tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

“Nhìn thấy hình ảnh các nạn nhân nằm trên xe cứu thương mà cảm thấy thương xót đến nhường nào. Hẳn lúc đó họ vừa đau đớn vừa cô độc khi bị thương mà chưa có người thân bên cạnh. Không biết ở phương xa, khi hay tin người thân mình bị tai nạn, người nhà sẽ đau đớn như thế nào”, một cư dân khác chia sẻ trên Facebook.

“Lại thêm một vụ tai nạn lao động xảy ra khiến chúng ta đau lòng. Đây tiếp tục là một bài học về an toàn lao động mà tất cả chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận”, nickname Anh Tuấn viết.

Không ít cư dân mạng cũng hi vọng cơ quan chức năng sẽ sớm tìm ra nguyên nhân vụ sập giàn giáo để hạn chế những vụ tai nạn tương tự xảy ra, làm ảnh hưởng tới tâm lý và cuộc sống của người lao động.

Hãng tin AP sáng nay cũng đã đưa tin về vụ sập giàn giáo tại cảng Sơn Dương (dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

“Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương khi một giàn giáo tại một công trường xây dựng ở miền Trung Việt Nam bị sập”, bản tin trên AP viết.

Tuệ Minh

>> Những nhân vật truyện tranh siêu 'hot' trên mạng xã hội
>> Ngô Kiến Hào lộ hôn nhân rạn nứt trên mạng xã hội
>> Justin Bieber quyết định ‘cạch’ Selena Gomez trên mạng xã hội
>> Clip trai '6 múi' cười 'đẹp chết người' gây sốt mạng xã hội 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.