Dân mạng chia sẻ những điều không làm trên mạng xã hội khi yêu

11/08/2015 13:21 GMT+7

(TNO) Bạn có thể muốn hét thật to để cả thế giới biết rằng mình đang có một mối quan hệ yêu đương, nhưng theo cư dân mạng đó là điều bạn không nên làm, đặc biệt trên mạng xã hội.

(TNO) Bạn có thể muốn hét thật to để cả thế giới biết rằng mình đang có một mối quan hệ yêu đương, nhưng theo cư dân mạng đó là điều bạn không nên làm, đặc biệt trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng không nên kết bạn với “người cũ” trên mạng xã hội - Ảnh: Q. Dung
Theo cư dân mạng, không ai ngăn cấm một con người muốn khoe tình yêu của mình, nhưng chúng ta cần phải làm chủ các hành động trên mạng xã hội, đừng để bản thân bị ám ảnh bởi các hoạt động đăng tải hay chia sẻ những điều trong cuộc sống nói chung và tình yêu nói riêng lên mạng vì nó có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn.

Sau khi nội dung được đăng tải, một số thành viên trên Facebook đã đưa ra quan điểm của mình liên quan đến các hạn chế này. Dưới đây là phản ứng của một số bạn liên quan đến những việc không làm trong tình yêu trên mạng xã hội.

Bạn Sao Bắc Cực nói: “Tình yêu là chuyện riêng tư của hai người, còn mạng xã hội chỉ để chơi cho vui. Bạn bè và nhiều thứ khác có thể chia sẻ trên này trừ người yêu”. Còn bạn Nguyen Trung Si thì đưa ra quan điểm: “Lúc mới yêu thì cái gì cũng muốn khoe cho cả thể giới biết, nhưng lúc hết yêu thì lại lủi thủi đi gỡ ảnh ra để còn… tìm người khác”.

Bạn Mong Hoang Mong Hoang nhận xét: “Cái gì riêng tư là riêng tư, mọi người ai cũng đều có sự riêng tư, không phải chuyện gì cũng bộc bạch để người khác hiểu và cảm thông cho mình”. Theo bạn Khánh Hà thì, “Khi yêu thì có biết gì đâu đăng thật nhiều. Nhưng hãy nhớ tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng rồi một ngày chợt nhận ra: Ôi sao mình dại thế!”.

Nhưng bạn Hoàng Anh Dũng lại cho rằng: “Chuyện chăn gối thì không nên đưa lên mạng xã hội, nhưng những hình ảnh đi chơi tải lên có sao đâu?”.

Chia sẻ về quan điểm đối xử với người yêu cũ, bạn Phạm Trầm Bảo Như cho rằng: “Cần gì phải unfriend người yêu cũ chứ. Không yêu nữa thì là bạn bè có sao đâu?”. Nhưng trước comment này của bạn Bảo Như, bạn Brian Bui cho rằng: “Nếu người yêu bạn hoặc chồng bạn không thích thì nên unfriend. Tâm lý đàn ông con trai phần đa không thích bạn bè kiểu như thế”.

Dẫu thế nào đi chăng nữa thì hầu hết mọi người ủng hộ những gợi ý mà cộng đồng mạng chia sẻ về những điều không nên làm trong tình yêu, bởi nó có thể sẽ tạo ra một tác động khôn lường trước đó.

Dưới đây là “5 việc không nên làm trong tình yêu trên mạng xã hội”:

1. Chia sẻ chuyện tình yêu

Khi bạn đọc các trạng thái của bạn bè, bạn luôn cho rằng họ đang rất hạnh phúc. Nhưng điều này có thể chỉ là một mặt của vấn đề. Có thể họ chỉ đang cố gắng để cho thế giới thấy họ hạnh phúc như thế nào khi mọi thứ đang không hề ổn đối với họ. Hoặc họ chỉ đang muốn thu hút sự chú ý của người kia. Do đó, hãy giữ những điều riêng tư cho bản thân mình.

2. Theo dõi người yêu

Sự tin cậy là điều cơ bản của bất kỳ mối quan hệ nào. Hãy tin tưởng người yêu của bạn và tránh theo dõi họ làm gì trên các trang mạng xã hội. Nếu bạn quá để ý đến họ, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy bất an. Hãy nhớ rằng các mối quan hệ đều cần không gian riêng.

3. Kết bạn với người yêu cũ

Nếu bạn đang có tình yêu mới và vẫn là bạn với người yêu cũ trên mạng xã hội, việc “unfriend” họ là điều đầu tiên bạn cần làm. Là bạn bè với người yêu cũ có thể gây ra các rắc rối cho mối quan hệ hiện tại của bạn.

4. Lén theo dõi người yêu cũ

Đây cũng là một điều không nên làm khi tham gia mạng xã hội. Nếu hai người đã chia tay, bạn đừng tiếp tục xem họ làm gì trên mạng. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những điều tốt hơn trong cuộc sống hiện tại.

5. Đăng tải những hình ảnh quá thân mật

Đừng bao giờ nói về sự thân mật với người ấy trên mạng xã hội. Đây là điều tồi tệ nhất và bạn cần tránh làm vậy. Bất cứ sự thân mật nào cũng cần được để riêng tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.