Đan Mạch muốn hợp tác sâu 2 lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng

21/01/2015 17:14 GMT+7

(TNO) Sáng 21.1, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đến Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Hợp tác phát triển Đan Mạch, hội thảo doanh nghiệp Đan Mạnh-Việt Nam gồm 2 hội thảo chuyên ngành lớn đã được tổ chức tại TP.HCM.

(TNO) Sáng 21.1, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Hợp tác phát triển Đan Mạch, hội thảo doanh nghiệp Đan Mạnh - Việt Nam gồm 2 hội thảo chuyên ngành lớn đã được tổ chức tại TP.HCM.


Đan Mạch muốn hợp tác sâu hai lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng 2Các doanh nghiệp Đan Mạch tham gia hội thảo tại TP.HCM - Ảnh: Ng.Nga
Hai hội thảo này là: "Các giải pháp năng lượng bền vững” và “Chế biến thực phẩm hiệu quả từ nông trại đến bàn ăn”, thu hút hơn 20 đại diện doanh nghiệp là các tập đoàn toàn cầu tại Đan Mạnh tham dự. 
Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết: “Nông nghiệp và năng lượng là 2 lĩnh vực VN đang rất quan tâm và có nhu cầu hợp tác lớn với các quốc gia phát triển, trong đó có Đan Mạch”. Tính đến hết năm 2014, riêng tại TP.HCM đã có 42 dự án đầu tư của Đan Mạch với tổng vốn đầu tư 59,3 triệu USD.
Ông Mogens Jensen - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Hợp tác phát triển Đan Mạch - cho hay đây là lần đầu tiên ông đến VN. Song, theo nhận định của ông, mối quan hệ song phương giữa 2 nước đang ở giai đoạn cực kỳ thành công.
“Chúng ta đã chuyển từ mối quan hệ viện trợ vào những năm 70 của thế kỷ trước sang mối quan hệ thương mại và đầu tư toàn diện”, ông Mogens Jensen nhấn mạnh.
Tổng giám đốc Hội đồng Nông nghiệp và Lương thực Đan Mạnh, bà Karen Haekkerup, trong phần trình bày chủ đề “... Từ nông trại đến bàn ăn” cho hay hơn 60% diện tích đất canh tác tại Đan Mạnh là dành cho nông nghiệp. Đan Mạnh cũng là quốc gia có 2/3 thực phẩm làm ra tại quốc gia này đều được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Mong muốn hợp tác với VN, bà Karen Haekkerup cho hay Đan Mạch sẵn sàng cung cấp và tư vấn các giải pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của thế giới.
"Các chuẩn chúng tôi đặt ra và đạt được chắc chắn nghiêm ngặt hơn các chuẩn của EU nói chung", bà Karen nói.
Cũng như Bộ trưởng Mogens Jensen, vị đại diện ngành nông nghiệp và năng lượng Đan Mạnh nhấn mạnh mong muốn hợp tác sâu hơn với VN trong 2 lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng với các giải pháp bền vững.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.