Dân biết rõ, chính quyền mù mờ

15/01/2018 08:18 GMT+7

Đáng chú ý, khi các bãi xe tự phát hoạt động công khai, người dân đều biết, nhưng câu trả lời của đại diện chính quyền lại rất mù mờ.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về tình trạng các bãi gửi xe tự phát, trá hình trên địa bàn P.Yên Hòa (Q.Cầu Giấy), chủ tịch UBND phường này đề nghị làm việc với Phó chủ tịch phường phụ trách là ông Đỗ Ngọc Anh, nhưng sau nhiều lần liên hệ, Thanh Niên vẫn chưa nhận được phản hồi của ông này.

Trong khi đó, khi được hỏi về bãi gửi xe tại số 1 Láng Hạ, ông Nguyễn Huy Toản, Chủ tịch UBND P.Thành Công (Q.Ba Đình), trả lời “muốn biết thông tin thì đến... điểm đó xác minh”. Khi hỏi thêm về việc điểm trông giữ đã được cấp phép hay chưa, ông Toản nói: “Đất là của người ta được cấp phép trong lúc chờ dự án, người ta xin phép làm bãi đỗ xe thì giải quyết các vấn đề bức xúc cho TP. Phường quản lý về mặt nhà nước”. Khi được hỏi “điểm trông giữ do đơn vị nào cấp phép và quản lý thuộc về phường hay quận?”, ông Toản không trả lời, mà yêu cầu “tìm hiểu lại theo phân cấp”!
Trước câu hỏi có phát hiện sai phạm khi kiểm tra quá trình hoạt động của điểm gửi xe này không, thì ông Toản vẫn tiếp tục trả lời lấp lửng: “Sai phạm hay không lực lượng chuyên môn mới biết được”. Nhưng khi bị “truy” vì sao phường quản lý mà không nắm được thông tin, thì ông này vẫn trả lời về mặt... nguyên tắc: “Nếu có vi phạm thì chúng tôi xử lý theo quy định”.
Trước việc đất công được tận dụng để trông xe, ông Trần Quang Long, Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao Q.Đống Đa, cho biết địa điểm Trung tâm văn hóa thể thao tại phố Hoàng Cầu đang tạm dừng hoạt động từ tháng 10.2017 để xây dựng trụ sở quận. “Trung tâm không hoạt động nữa, chỉ trông giữ xe vi phạm do quận xử lý, nhưng cũng cho anh em bảo vệ trông thêm ít xe để cải thiện”, ông Long nói.
Trong khi đó, theo ông Võ Nguyên Phong, Chủ tịch UBND Q.Đống Đa, nói: “Báo chí cứ đăng các bãi gửi tự phát để chúng tôi lấy cớ dẹp. Quan điểm của quận là phải đưa vào quản lý, quận vừa dẹp các bãi gửi xe tự phát ở P.Trung Liệt”.
Đặt câu hỏi về tình trạng các điểm đỗ được cấp phép nhưng thu quá giá quy định, không phát vé, như Công ty Anh Duy, điểm đỗ trên đường Hoàng Đạo Thúy..., đại diện Sở GTVT Hà Nội không trả lời trực tiếp hướng xử lý, mà chỉ cho biết chung lực lượng liên ngành đã “tiến hành xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ xe trái quy định; kiểm tra, xử lý các điểm, bãi trông giữ xe không phép, sai phép, thu tiền không đúng quy định; kiên quyết xử lý, giải tỏa các bãi xe trái phép, gây mất trật tự an toàn giao thông, đô thị, để báo chí và người dân phản ánh nhiều, gây bức xúc trong dư luận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.