Đàm Vĩnh Hưng: 'Hoài Linh làm việc đến kiệt sức để xây đền thờ Tổ nghiệp'

22/10/2015 11:34 GMT+7

(TNO) Là đồng nghiệp thân thiết, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định danh hài Hoài Linh vắt kiệt sức chạy show cũng bởi vì anh muốn dồn hết tâm huyết để xây dựng đền thờ tổ nghiệp sân khấu.

(TNO) Là đồng nghiệp thân thiết, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định danh hài Hoài Linh vắt kiệt sức chạy show cũng bởi vì anh muốn dồn hết tâm huyết để xây dựng đền thờ tổ nghiệp sân khấu.

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố sẽ không tham gia Giọng Hát Việt mùa tớiĐàm Vĩnh Hưng tuyên bố sẽ không tham gia Giọng Hát Việt mùa tới
Đừng vội đánh giá Hoài Linh
* Sau vụ lùm xùm với chàng trai kẹo kéo Trọng Nghĩa, vẫn thấy anh miệt mài giúp đỡ các học trò của mình. Điều gì đã khiến anh không chùn bước trong việc hỗ trợ các tài tăng trẻ?
- Hưng cho rằng tất cả là do tạo hóa sắp đặt, phải có duyên mới gặp được nhau. Riêng bản thân Hưng được ông Tổ cho đủ mọi thứ nên bây giờ có nhiệm vụ chia sẻ và sớt bớt ánh hào quang cho học trò. Có thể đó là nhiệm vụ mà ông Tổ giao cho Hưng và cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao Đàm Vĩnh Hưng lại nổi tiếng lâu như vậy. Chắc là nhiệm vụ của Hưng chưa hết nên ông Tổ còn cho nổi tiếng để giúp đỡ người khác.
* Nhiều người cho rằng ngoài đời, anh là người sống rất tình cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác hẳn không như mọi người vẫn thường nghĩ về một Đàm Vĩnh Hưng luôn chiêu trò?
- Hưng gặp rất nhiều người không thích mình trong lần đầu gặp mặt nhưng sau khi tiếp cận, họ mới hiểu được tính cách của Hưng không giống như họ nghĩ. Khi nào họ đặt mình vào vị trí của người nghệ sĩ thì mới thấy được chiêu trò cần thiết như thế nào để công chúng nhớ đến. Cho nên Hưng chưa bao giờ trách móc hay phiền hà gì cả vì tới một ngày nào đó họ sẽ nhận ra thôi.
Bản thân Hưng có một lời hứa, nếu như được nổi tiếng sẽ giúp đỡ tất cả những người nghệ sĩ nghèo, không còn hoạt động, đến nay Hưng vẫn đang thực hiện lời hứa của mình.
Còn lại, Hưng không có thời gian để trả lời từng bình luận, từng ý kiến nào cả. Nếu như Hưng làm sai thì đã chết từ lâu rồi chứ không phải đạt được những thành công như hiện nay. Từ trước tới giờ, Hưng chỉ biết làm những việc đúng với lương tâm, còn ai không thích thì cứ việc chuyển kênh không cần xem. Khán giả của mình sẽ là của mình thôi, Hưng không ép tất cả mọi người phải yêu quý mình.
Đàm Vĩnh Hưng: ‘Hoài Linh làm việc đến kiệt sức để xây đền thờ Tổ nghiệp’ 2Đàm Vĩnh Hưng khẳng định sẵn sàng giúp đỡ các nghệ sĩ nghèo như một cách trả ơn Tổ nghề vì đã cho anh quá nhiều thứ
* Cũng là một người “ăn cơm tổ”, anh nghĩ gì trước việc Hoài Linh vắt kiệt sức căng chạy show trong thời điểm hiện tại?
- Sở dĩ anh Hoài Linh vắt kiệt sức để đi diễn là bởi anh đang dồn hết tâm huyết để xây dựng đền thờ Tổ nghiệp sân khấu. Đừng vội vã đánh giá bất cứ điều gì về anh ấy. Anh Hoài Linh biết rất rõ cái gì sẽ làm, cái gì không làm và dừng lại khi nào. Anh Linh tính được trước mọi việc, xa hơn là mọi người nghĩ rất nhiều. Đàm Vĩnh Hưng luôn tin tưởng những quyết định của anh Linh. Cái gì anh Linh đã làm, chắc chắn sẽ không sai. Cách tốt nhất là động viện và chăm sóc anh.
* Còn bản thân anh, lịch biểu diễn dày đặc có bao giờ khiến anh cảm thấy áp lực và chán nản không?
- Cũng có chứ, nhưng đó chỉ là những suy nghĩ thoáng qua rồi dừng lại bởi vì Đàm Vĩnh Hưng không bao giờ dễ dàng ngục gã như vậy. Thậm chí, có rất nhiều những bình luận chửi bới nhưng Hưng vẫn đọc hết, không thiếu một thứ gì.
Tất nhiên, mình cũng phải nhìn lại bản thân đã đúng hay sai để thay đổi. Nghề này ai mà yếu hốn vía thì không làm được đâu, Hưng nghĩ rằng mình sinh ra đúng là người của sân khấu, có thể chịu đựng mọi áp lực và làm chủ được bản thân.
Đàm Vĩnh Hưng: ‘Hoài Linh làm việc đến kiệt sức để xây đền thờ Tổ nghiệp’ 3Nói về mối quan hệ với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng cho biết mình cần phải tỉnh táo cho dù mê muội cách mấy cũng nên quan tâm đến bản thân
Sẽ không tiếp tục làm HLV Giọng hát Việt
* Những năm gần đây, Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện dày đặc trong vai trò giám khảo các cuộc thi. “Ghế nóng” có điều gì thu hút anh?
- Thật ra, Hưng là người khá kén chọn và suy nghĩ rất kỹ mới quyết định tham gia một gameshow nào đó, quan trọng là có phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của mình không, như vậy mới có thể đưa ra những lời góp ý chính xác và công bằng cho các thí sinh. Hưng nghĩ rằng trước khi quyết định mời các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia thì Ban tổ chức đã tính toán rất kỹ lưỡng nhằm đảm bảo lượng rating cho chương trình. Vì thế mà Hưng rất vui mừng và tự hào.
* Anh có sợ khán giả nhàm chán hay không khi “nhẵn” mặt trên “ghế nóng”?
- Khán giả trong nước lúc nào cũng có nhiều ý kiến, không tham gia thì nói hết thời, tham gia nhiều quá lại nói gây nhàm chán, người ta làm được việc thì mới được người khác mời. Khi làm tốt vai trò của mình, tự khắc các nhà sản xuất, các nhà tổ chức sẽ mời Hưng tham gia các chương trình của họ để tăng thêm sức hút. Hưng nghĩ rằng khán giả nên nhìn nghiêng về hướng tích cực, đừng vội vã đưa ra những nhận định và ép buộc người nghệ sĩ phải gánh những áp lực như vậy.
* Nhiều nghệ sĩ từ chối làm giám khảo cho các chương trình truyền hình vì cho rằng nó tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đối với anh thì sao?
- Khi nhận lời tham gia một chương trình nào đó, Hưng sẽ dồn hết công sức và tâm huyết nên những việc khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, Đàm Vĩnh Hưng luôn cố gắng hoạt động với 200% sức lực để hoàn thành đúng kế hoạch đề ra trước đó. Tuy nhiên, đối với những người mới tham gia các chương trình truyền hình thực tế sẽ gặp rất nhiều căng thẳng do không chịu nổi áp lực dư luận cũng như lịch làm việc dày đặc.
Đàm Vĩnh Hưng: ‘Hoài Linh làm việc đến kiệt sức để xây đền thờ Tổ nghiệp’ 4 Đàm Vĩnh Hưng cho biết Hoài Linh vắt kiệt sức đi diễn là bởi anh đang dồn hết tâm huyết để chạy đua với công trình xây dựng nhà thờ Tổ nghiệp sân khấu
* Góp mặt trong chương trình Giọng hát Việt trong 3 mùa liên tiếp, nếu năm sau nhận được lời mời từ ban tổ chức, anh có tiếp tục tham gia không?
- Đàm Vĩnh Hưng sẽ không làm huấn luyện viên Giọng hát Việt trong những năm tới để dành thời gian tham gia các chương trình mới, lạ và thách đố bản thân hơn.
* Gần đây, nhờ cùng tham gia Giọng hát Việt mà mối quan hệ giữa anh và Mỹ Tâm tốt đẹp trở lại. Có phải tình cảm ngày xưa đã quay trở lại?
- Nhiều khi bây giờ khán giả thấy như vậy nên Hưng cũng làm theo luôn (Cười). Thật ra, Hưng cần phải đủ tỉnh táo cho dù yêu thương người khác đến mấy cũng nên quan tâm bản thân. Mà công nhận tin đồn này kéo dài dễ sợ vậy.
* Anh có thể chia sẻ một chút về kế hoạch âm nhạc trong thời gian tới?
- Vào đầu tháng 11, Đàm Vĩnh Hưng sẽ ra mắt MV và album mới nhất của mình, lúc đó mọi người sẽ thấy các bài hát được hòa âm, phối khí và thể hiện theo phong cách mới. Sau đó là 2 album nhạc thánh ca và xuân ca. Hi vọng khán giả sẽ đón nhận nhiệt tình.
* Cảm anh đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.