Đại sứ ước mơ: Sự kỳ diệu của ước mơ

24/04/2012 05:00 GMT+7

“Kỳ thực trên mặt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường đó thôi” (Lỗ Tấn). Nói cách khác, muốn thực hiện ước mơ nào đó, trước hết cần có phải một nghị lực lâu dài, bền bỉ. Từ cuộc thi Vietnam’s Got Talent, ta đã thấy có nhiều điều kỳ diệu...

“Kỳ thực trên mặt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường đó thôi” (Lỗ Tấn). Nói cách khác, muốn thực hiện ước mơ nào đó, trước hết cần có phải một nghị lực lâu dài, bền bỉ. Từ cuộc thi Vietnam’s Got Talent, ta đã thấy có nhiều điều kỳ diệu...

Thông điệp của nghị lực

Dù ngay từ lúc sinh ra, có những con người đã phải chấp nhận sự bất hạnh của số phận: không nghe được và không nói được. Thế nhưng “không có khó khăn gì là không thể vượt qua”. Tâm niệm của các em trong nhóm nhảy Nghị Lực ở Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An (Hà Nội) là sự minh chứng hết sức sinh động. 

Xuất phát từ niềm yêu thích bộ môn nhảy, các em ước mơ: Thể hiện tài năng của mình, thông qua đó xã hội ngày càng quan tâm hơn đến người khuyết tật và thừa nhận họ cũng bình đẳng như người bình thường khác.

Vì lẽ đó, các em háo hức đến với với cuộc thi Vietnam’s Got Talent. Với hành trang là tháng ngày khổ luyện bằng một nghị lực bền bỉ, các thành viên của nhóm Nghị Lực đã “hớp hồn” từ khán giả đến ban giám khảo. Nhiều tràng pháo tay tán thưởng bởi những động tác nhảy thành thục và không kém phần chuyên nghiệp. Bí quyết nào đem lại sự thành công đó? Ngoài sự đam mê, đáp án cuối cùng được gói gọn trong hai từ “nghị lực”.

“Chúng tôi phải chia bài tập thành từng động tác, tạo nhịp theo nhạc, tập cho các em từng phần rồi mới ráp lại thành bài nhảy hoàn chỉnh” - cô giáo Phan Thị Dung, phụ trách nhóm cho biết.

Với người bình thường, nhảy đúng theo tiết tấu âm nhạc đã khó, vậy người khiếm thính như các thành viên trong nhóm Nghị Lực thì phải khắc phục như thế nào? Các em sẽ nhìn vào từng động tác của cô Dung để tự điều chỉnh bước nhảy theo đúng điệu nhạc. Nói cách khác, cô Dung chính là “âm nhạc” của các em. Với một nghị lực luyện tập bền bỉ, các em đã làm được điều kỳ diệu đó.

Cuộc thi nào cũng có thắng thua nhưng điều quan trọng nhất là qua đó họ thể hiện được rằng người khuyết tật còn có thể làm tốt hơn người bình thường bởi họ biết đặt ước mơ trên điểm tựa “nghị lực” của chính mình. Không chỉ thành thục với hip hop, trong thời gian tới, các em sẽ luyện tập thêm những điệu nhảy khác. Các thầy cô huấn luyện của nhóm Nghị Lực đã tự tin thổ lộ niềm mơ ước này.

Khánh Vân: đến với cuộc thi, tôi “được” rất nhiều

Đang là MC của chương trình Hà Nội buổi sáng, Khánh Vân luôn ước mơ: “Được hát là được chia sẻ với mọi người. Mình vui và mọi người cùng vui. Vì thế, dù chất giọng mỏng và hơi thì yếu, nhưng tôi cũng thể hiện ước mơ của mình”.


Khánh Vân tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent - Ảnh: H.T

Cuộc thi Vietnam’s Got Talent đã mở ra cho Khánh Vân một cơ hội. Cô kể lại: “Nhạc sĩ Đức Trí là người đã lắng nghe và cho lời khuyên khiến tôi vững tin vào phần thể hiện của mình. Anh cũng là người dựng bản phối với piano và đàn dây đầy cảm xúc giúp tôi thăng hoa khi hát”.

Hài lòng với cuộc thi này, Khánh Vân tâm tình: “Qua cuộc thi, sự cổ vũ của khán giả từ thân thiết đến xa lạ trên khắp cả nước, tôi đã nhận được nhiều hơn những gì mình mong đợi. Tôi đã được trải nghiệm cảm giác đứng trên sân khấu lớn, được hát cho mọi người nghe, được có thêm nhiều người bạn mới đáng yêu. Vậy là đủ để tôi ghi nhớ cả đời. Và mỗi lần nhớ lại, tôi lại thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn một chút...”.

Mang lại sự tự tin

Không chỉ là chương trình giải trí, Vietnam’s Got Talent còn mang giá trị nhân văn khích lệ những người Việt Nam bình thường có nỗ lực, nhiệt huyết và tài năng có thể tự tin thể hiện bản thân.

Cùng với mục đích chung là tiếp thêm sức mạnh và tinh thần lạc quan cho những ai có lòng đam mê để thực hiện ước mơ của mình, 3 nhãn hàng nổi tiếng của Công ty P&G VN đã đồng hành cùng Vietnam’s Got Talent từ những ngày đầu tiên. Đó chính là sự tự tin hiện thực hóa ước mơ với Rejoice, là tinh thần dám vượt qua thử thách của Olay, hay là sự thể hiện hết mình cùng Gillette. Hơn trên hết, đó là khát khao mong muốn được giúp những tài năng tiềm ẩn của Việt Nam hoàn thiện vẻ tự tin bên ngoài cũng như tạo nguồn cảm hứng, mang lại sự tự tin và khơi gợi lòng can đảm chinh phục ước mơ từ chính nội lực của họ.

H.Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.