Đại sứ Đại Dương Xanh - tầm vóc và sứ mệnh tình yêu biển đảo

06/09/2018 15:35 GMT+7

“Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại Dương Xanh” mang trong mình sứ mệnh tình yêu biển đảo và ý nghĩa nhân văn, thiết thực.

Chương trình đang trong giai đoạn nhận hồ sơ và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các ứng viên trên toàn quốc.
Đây là cuộc hành trình mang tính lịch sử đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam, đặc biệt là nền kinh tế biển. Những nguy cơ về môi trường, sự suy giảm trầm trọng các nguồn tài nguyên,… đang khiến cho biển nước ta đang đối mặt với nhiều vấn đề cấp bách.
Bên cạnh đó, lịch sử của dân tộc Việt Nam luôn gắn liền với việc bảo vệ các vùng biển và hải đảo thuộc chủ quyền của đất nước. Trong Đại hội Đảng lần thứ 10 đã chỉ rõ “Phát triển mạnh kinh tế biển vừa toàn diện, vừa có trọng tâm, trọng điểm với những ngành có lợi thế so sánh để đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh và hợp tác quốc tế…”. Vì vậy, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo là trách nhiệm thiêng liêng không chỉ đối với lịch sử dân tộc mà còn là nhân tố quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước.

Chương trình gây được sút hút lớn từ đêm công bố
Chương trình gây được sút hút lớn từ đêm công bố
Đó là lý do mà “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại Dương Xanh” đang nhận được hưởng ứng rộng rãi và lan tỏa ở phạm vi trên cả nước. Hành trình do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp Tạp chí Biển Việt Nam, Công ty Cổ phần AC Media Group và Công ty Cổ phần Bảo trợ Truyền thông PL tổ chức với những ý nghĩa thiết thực với các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội.
Hành trình sẽ tìm ra 20 gương mặt Đại sứ Tâm - Tầm - Tài - Trí để thực hiện sứ mệnh mang tầm vóc quốc gia với các dự án vì biển đảo, vì cộng đồng. Các đại sứ được tuyển chọn một cách chính thống, do Bộ Tài nguyên và Môi trường chứng nhận sẽ cùng nhau chung tay thực hiện sứ mệnh của mình. Cụ thể, ban tổ chức sẽ đồng hành cùng các đại sứ trong suốt nhiệm kỳ (một năm) với nhiều kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể hướng đến cộng đồng: Đại sứ ngoại giao kết nối doanh nhân, kết nối cộng đồng cả nước tạo ra sức mạnh trong công tác xây dựng và bảo vệ biển đảo. Đại sứ thương hiệu biển hướng đến việc triển khai các đề án nhằm khai thác, phát triển kinh tế, quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam. Đại sứ môi trường đồng hành với các dự án liên quan đến môi trường. Đại sứ Hòa bình mang thông điệp hòa bình gửi đến cộng đồng quốc tế. Đại sứ nhân ái với vai trò thực hiện các chương trình thiện nguyện hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em nghèo nơi hải đảo xa xôi. Đại sứ Sắc đẹp - hiện thân vẻ đẹp vẹn toàn con người Việt…

Dàn hoa hậu, hoa khôi đồng hành trong đêm công bố cuộc Hành trình
Dàn hoa hậu, hoa khôi đồng hành trong đêm công bố cuộc Hành trình
Không những thực hiện sứ mệnh quốc gia, mỗi đại sứ là hình ảnh đại diện cho một đất nước văn hóa, là tiếng nói của cả một dân tộc anh hùng khát khao hòa bình và đậm đà bản sắc. Hành trình là hệ sinh thái cho những doanh nhân thực hiện những ước mơ, những dự án đang ấp ủ dành tặng cho quê hương, là nơi chắp cánh những ước mơ, những hoài bão cho thế hệ trẻ, thế hệ sinh viên - những người làm chủ tương lai đất nước, là nơi để cho người nghệ sĩ, hoa hậu, hoa khôi sử dụng sức lan tỏa của mình mà truyền đi thông điệp đến từng người hâm mộ,…
Hàng triệu triệu con người Việt Nam đang cần những thông điệp, những nghĩa cử cao đẹp của hành trình về với mọi miền tổ quốc để cộng đồng xã hội thực sự ghi nhận những cống hiến, những giá trị cho đi. Và từ đó, làn sóng mang tên “Đại sứ Đại Dương Xanh” sẽ cùng nhau tạo ra một sức mạnh tổng hợp chưa bao giờ có để cùng nhau xây dựng, bảo vệ và phát triển mảnh đất quê hương Việt Nam của chúng ta.
Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển: từ ngày 25.8 đến hết ngày 25.12.2018.
Thể lệ chương trình và đăng ký thông tin tại địa chỉ:
Địa chỉ liên hệ:
+ Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Tầng 4, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội).
+ Công ty Cổ phần Bảo trợ Truyền thông PL, Công ty Cổ phần AC Media Group (Lầu 1, Tòa nhà Rivera Park Sài Gòn, 7/28 Thành Thái, P.14, Q.10, TP. HCM).
Hotline: 0912288457 - 0974111915 - 0283 6367090
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.