Đặc biệt trên báo in ngày 8.5.2015

08/05/2015 04:30 GMT+7

Rao bán tòa nhà cao nhất VN; Không nên dùng dự trữ ngoại hối để cho vay; Kỹ sư phần mềm thành tỉ phú nuôi chim; Phá rừng để hái ươi; Xe đạp lại sóng gió; Sự ngụy biện của Trung Quốc ở biển Đông; Bầu cử Anh gay cấn đến phút chót… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.5.2015

Rao bán tòa nhà cao nhất VN; Không nên dùng dự trữ ngoại hối để cho vay; Kỹ sư phần mềm thành tỉ phú nuôi chim; Phá rừng để hái ươi; Xe đạp lại sóng gió; Sự ngụy biện của Trung Quốc ở biển Đông; Bầu cử Anh gay cấn đến phút chót… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.5.2015.

Rao bán tòa nhà cao nhất VN

Nhiều người dân sở hữu chung cư cũng như các doanh nghiệp thuê văn phòng, trung tâm thương mại đang lo lắng trước thông tin Keangnam Hanoi Landmark Tower (72 tầng), tòa nhà cao nhất VN, bị rao bán với giá 770 triệu USD. (trang 4)
Không nên dùng dự trữ ngoại hối để cho vay
Lần đầu tiên Chính phủ đề xuất cơ chế cho ngân sách vay từ nguồn dự trữ ngoại hối Nhà nước để bổ sung vốn đầu tư phát triển. Đề xuất này đang gây ra những tranh luận trái nhiều nhưng đa số đều cho rằng quá rủi ro. (trang 6)
Kỹ sư phần mềm thành tỉ phú nuôi chim
Du học ngành công nghệ thông tin, có bằng kỹ sư lập trình phần mềm tại Nga, Nguyễn Văn Phúc từng đầu quân làm việc tại một siêu thị lớn ở Hà Nội nhưng sau đó quyết định về quê học nghề nuôi chim bồ câu và trở thành tỉ phú trẻ. (trang 9)
Phá rừng để hái ươi
Hàng ngàn lượt người ở 2 huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi (Kon Tum) đã kéo nhau vào rừng để hái trái ươi bán cho các thương lái. Ban đầu, họ chỉ lượm trái ươi chín tự rụng, nhưng sau đó hạ luôn cây để hái cả trái còn xanh. (trang 13)
Xe đạp lại sóng gió
Có cơ hội luyện tập 50 ngày tại Trung tâm huấn luyện xe đạp thế giới ở Hàn Quốc để nâng cao trình độ, chuẩn bị tốt cho SEA Games 28, nhưng các tuyển thủ nữ xe đạp VN đã không thể lên đường vì những lý do không chính đáng. (trang 16)
Sự ngụy biện của Trung Quốc ở biển Đông
Trong 2 tuần gần đây, để biện minh cho hoạt động bồi đắp, xây dựng phi pháp ở Trường Sa, Trung Quốc đã quay ngược lại tố cáo VN và các nước trong khu vực với lý lẽ: Vì các nước khác đã làm vậy nên chúng tôi cũng có quyền như thế. Lý lẽ của Bắc Kinh đã bị giới quan sát kịch liệt bác bỏ. (trang 19)
Bầu cử Anh gay cấn đến phút chót
Khoảng 48 triệu cử tri Anh hôm qua đã bỏ phiếu chọn lãnh đạo mới để dẫn dắt nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới trong 5 năm tới. Kết quả dự kiến công bố hôm nay, nhưng các cuộc thăm dò trước bầu cử đều cho thấy không chính đảng nào có thể chiếm thế đa số tại Hạ viện. (trang 20)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.