Đặc biệt trên báo in ngày 2.4.2014

02/04/2014 00:06 GMT+7

Mưa đá kinh hoàng ở Cao Bằng; Y tá tiêm vắc xin nhầm thành thuốc mê khiến 3 trẻ tử vong; Người Việt lưu lạc 5.800 Km từ Mèo vạc sang tận Pakistan: Chờ một hồi kết đẹp; Truy tìm chủ bưu phẩm phát nổ ở Hải Phòng; Tranh cãi về ngôi mộ trong đền Nguyễn Trung Trực; Những cỗ máy chiến tranh biến hình…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 2.4.2014.

Mưa đá kinh hoàng ở Cao Bằng

Mưa đá

Những viên đá to bằng nắm tay, quả trứng gà ào ạt trút xuống khiến mái nhà bị thủng vỡ, nhiều đồ dùng, tài sản của người dân bị hư hại nặng nề. Theo thống kê, mưa đã làm 5 người tại H.Trùng Khánh bị thương; trên 4.800 nhà dân, trụ sở ủy ban xã, trường học ở tỉnh bị hư hỏng. (trang 3)

Y tá tiêm vắc xin nhầm thành thuốc mê khiến 3 trẻ tử vong

Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin tại bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị), chiều 1.4, Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận nguyên nhân khiến trẻ tử vong là y tá Nguyễn Thị Thuận đã tiêm nhầm thuốc gây mê, có độc tố cho trẻ thay vì vắc xin. Trong vụ việc này, Công an cũng đã mời 7 cán bộ đang công tác tại nhiều khoa, phòng của BVĐK H.Hướng Hóa về trụ sở phục vụ công tác điều tra. (trang 3)

Người Việt lưu lạc 5.800 Km từ Mèo vạc sang tận Pakistan: Chờ một hồi kết đẹp

Vừ Già Pó

Tới thời điểm này, hy vọng về VN của Vừ Già Pó đã khả quan hơn rất nhiều. Tất cả mọi việc bây giờ đang phụ thuộc vào phía Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao Pakistan có đồng ý không truy cứu hình sự Pó về hành vi xâm nhập bất hợp pháp hay không? Nhưng câu chuyện Pó lưu lạc gần 6.000 Km vẫn còn là bí ẩn ấy và chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi Vừ Già Pó đặt chân về tới VN. (trang 4)

Truy tìm chủ bưu phẩm phát nổ ở Hải Phòng

Vụ nổ khiến chị Nguyễn Thị Hồng (24 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng, kế toán công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tam Đa) bị thương, cơ quan công an đã xác định người mang bưu phẩm phát nổ đến Công ty Tam Đa là Trần Thị Bưởi - một người vừa bán hàng nước vừa chạy xe ôm trên đường Ngô Gia Tự, P.Cát Bi, Q.Hải An, Hải Phòng. Nhưng tại cơ quan điều tra, Bưởi khẳng định chỉ mang thuê và hoàn toàn không biết người gửi là ai. (trang 5)

Tranh cãi về ngôi mộ trong đền Nguyễn Trung Trực

Hơn 27 năm sau khi hài cốt được cho là của anh hùng Nguyễn Trung Trực được đưa vào đền lập mộ, vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau từ phía các nhà nghiên cứu, lãnh đạo địa phương và đặc biệt là gia đình của vị anh hùng dân tộc này. (trang 14)

Những cỗ máy chiến tranh biến hình

Mỹ đang nghiên cứu những loại máy bay không người lái có thể thay hình đổi hình dạng hoặc biết phối hợp hành động cho các cuộc chiến trong tương lai. Thông tin này khiến nhiều người liên tưởng đến các bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng về robot có thể thay đổi hình dạng và hoạt động độc lập như The Terminator (Kẻ hủy diệt) hay Transformers (Người máy biến hình). (trang 19)

Thanh Niên

>> Đặc biệt trên báo in ngày 1.4.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 31.03.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 30.3.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 29.3.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.