Đặc biệt trên báo in ngày 12.5.2015

12/05/2015 04:30 GMT+7

Mở rộng đối tượng tuyển thẳng đại học; Nguy cơ từ “hải quân trá hình” của Trung Quốc; Tai nạn do “điều tiết” bất ngờ trên đường cao tốc; Tổn thất điện quá cao, vì sao? ... là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.5.2015.

Mở rộng đối tượng tuyển thẳng đại học; Nguy cơ từ “hải quân trá hình” của Trung Quốc; Tai nạn do “điều tiết” bất ngờ trên đường cao tốc; Tổn thất điện quá cao, vì sao?... là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.5.2015.

Nhờ động vật dự báo thảm họa
Giới khoa học vẫn nỗ lực nghiên cứu “giác quan thứ sáu” ở động vật với hy vọng có thể sớm đưa ra phương pháp dự đoán động đất hiệu quả.
Đề thi thử kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM: Toán phân hóa tốt, tiếng Anh khó
Khoảng 40.000 học sinh lớp 12 tại TP.HCM tham gia thi thử kỳ thi THPT quốc gia do Sở GD-ĐT tổ chức từ ngày 11 - 14.5.
Mở rộng đối tượng tuyển thẳng đại học
Năm nay, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT cho phép các trường được quy định điều kiện tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Vì thế chính sách này ở nhiều trường có sự thay đổi đáng kể.
Nguy cơ từ “hải quân trá hình” của Trung Quốc
Giới tình báo, quân sự Mỹ cảnh báo Trung Quốc đã và đang biến lực lượng hải cảnh thành một dạng hải quân để tăng cường kiểm soát Biển Đông.
Tai nạn do “điều tiết” bất ngờ trên đường cao tốc
Ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào ban đêm thì bất ngờ thấy CSGT đứng giữa đường rọi đèn pin “điều tiết” và đã thắng gấp khiến xe sau không “né” kịp nên xảy ra tai nạn.
Tổn thất điện quá cao, vì sao?
Theo Tập đoàn Điện lực VN (EVN), tỉ lệ tổn thất điện năng toàn hệ thống trong năm 2014 khoảng 8,6%, giảm 0,27% so với năm 2013 nhưng cao hơn 0,15% so với chỉ tiêu kế hoạch là 8,45%.
Sân Mỹ Đình bị sụt lún, rạn nứt
Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) đang xuất hiện khe nứt lớn giữa tường gạch chịu lực và dầm khán đài, gây mất mỹ quan, không tương xứng với công trình quan trọng bậc nhất của Khu liên hợp thể thao quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.