Đặc biệt trên báo in ngày 12.4

12/04/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Thầy rắn trên Thiên Cấm Sơn; Bầu Đức nuôi bò; Hải quân Mỹ… bơi thúng chai; Những siêu xe máy điện; Chuyên gia Úc “tố” nội tình quần vợt VN; Trung Quốc bành trướng sức mạnh trên biển; Cuộc đua vào nhà Trắng của Hillary Clinton … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.4.

(TNO) Thầy rắn trên Thiên Cấm Sơn; Bầu Đức nuôi bò; Hải quân Mỹ… bơi thúng chai; Những siêu xe máy điện; Chuyên gia Úc “tố” nội tình quần vợt VN; Trung Quốc bành trướng sức mạnh trên biển; Cuộc đua vào nhà Trắng của Hillary Clinton… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.4.

Thầy rắn trên Thiên Cấm Sơn
Thầy rắn trên Thiên Cấm Sơn
Ông già râu tóc bạc phơ, dáng dỏng cao, kiếm sống bằng mớ gậy rễ cây ở một quán trọ bên đường trên Vồ Thiên Tuế (núi Cấm) là người được cư dân núi Cấm biết đến và kính trọng. Người ta chỉ có lý do lớn nhất để phải nhớ, tìm đến ông và cứ lặp đi lặp lại xưa nay, đó là khi đụng chạm đến rắn. Ông là thầy rắn Nguyễn Văn Bền, 79 tuổi, người dân thường gọi Tư Bền… (trang 5)
Bầu Đức nuôi bò
Bầu Đức nuôi bò
Khoát tay chỉ ra vùng đồng đất rộng hàng ngàn ha, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), chắc chắn: “Sẽ có sữa và thịt bò mang thương hiệu Gia Lai”. (trang 6)
Hải quân Mỹ… bơi thúng chai
Hải quân Mỹ… bơi thúng chai
Tại tuần lễ trao đổi hải quân lần 6 (từ 6-10.4) giữa Mỹ và VN ở Đà Nẵng, khi gần kết thúc buổi huấn luyện các bài thể lực, kỹ năng ứng cứu, những người bạn Hải quân Mỹ nhất quyết đòi được chèo thúng chai, một phương tiện đi biển mà theo họ là “kỳ quái và chưa từng thấy”. Do tình huống bất ngờ nên chỉ có một thúng nhưng những người lính vẫn kiên nhẫn đội nắng đứng chờ, đến lượt thì hào hứng trèo lên thúng, dù loay hoay một hồi vẫn không tự chèo thúng được… (trang 12)
Những siêu xe máy điện
Những siêu xe máy điện
Tuy chỉ sử dụng động cơ điện nhưng một số dòng xe máy vẫn chứng tỏ khả năng hoạt động ấn tượng, thậm chí có loại xe đạt tốc độ không thua kém những mẫu mô tô phân khối lớn. (trang 13)
Chuyên gia Úc “tố” nội tình quần vợt VN
Đó là ông Matthaw Barry Kavanagh, HLV đến từ Úc được Liên đoàn quần vợt VN (VTF) mời dẫn dắt đội tuyển quần vợt VN thi đấu ở Davis Cup vừa rồi tại Malaysia. Trong báo cáo gửi Tổng cục TDTT, VTF, chuyên gia này đã chỉ ra những nguyên nhân khiến quần vợt VN lục đục, rối rắm. (trang 20)
Trung Quốc bành trướng sức mạnh trên biển
Văn phòng Tình báo Hải quân Mỹ (ONI) đã công bố báo cáo đầu tiên về các lực lượng trên biển của Trung Quốc kể từ năm 2009, trong đó dự báo thập niên tới Trung Quốc sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi lực lượng hải quân ven bờ thành lực lượng có khả năng đảm nhiệm hàng loạt sứ mệnh trên toàn thế giới, trở thành mối đe dọa hòa bình và an ninh trên biển, nhất là những vùng biển Trung Quốc đang tranh chấp. (trang 22)
Cuộc đua vào nhà Trắng của Hillary Clinton
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton (67 tuổi) sẽ chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 qua một thông báo trên mạng xã hội Twitter vào hôm nay, 12.4. Bà được đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất cho nỗ lực duy trì quyền kiểm soát Nhà Trắng của đảng Dân chủ. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.