Đà Nẵng mở rộng sân bay, dời ga đường sắt

13/08/2015 05:28 GMT+7

Ngày 12.8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng làm việc với UBND TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan về dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và dự án di dời ga đường sắt ra khỏi nội thành.

*THACO góp phần kiểm soát tải trọng

Ngày 12.8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng làm việc với UBND TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan về dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và dự án di dời ga đường sắt ra khỏi nội thành.

Dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng có quy mô 4 tầng, tổng diện tích sàn 44.000 m2, vốn đầu tư hơn 3.200 tỉ đồng, do Công ty CP đầu tư - khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Theo Bộ trưởng Thăng, đây dự án quan trọng nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của TP.Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung cũng như để phục vụ Hội nghị APEC diễn ra tại TP.Đà Nẵng vào năm 2017. Vì vậy, các đơn vị phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục liên quan đến quy hoạch, thiết kế, đầu tư, giải phóng mặt bằng để khởi công vào quý 4/2015 và hoàn thành dự án vào quý 1/2017, nếu có mặt bằng thì khởi công vào tháng 11.2015.
Dự án di dời ga đường sắt có tổng vốn đầu tư 6.900 tỉ đồng, theo Bộ GTVT đến nay đã có 4 nhà đầu tư đăng ký tham gia dự án. Tuy nhiên, ông Thăng cho rằng đây là dự án khá phức tạp nên Bộ hết sức cân nhắc bởi vốn đầu tư lớn cần có sự hợp tác công - tư thì mới làm được. Trước mắt, quý 4/2015 các đơn vị liên quan phải trình phương án đầu tư để Bộ GTVT phê duyệt.
Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm KCN cơ khí ô tô THACO IZ
Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm KCN cơ khí ô tô THACO IZ - Ảnh: Nguyễn Tú
Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu thăm và làm việc tại KCN cơ khí ô tô THACO IZ (Công ty CP ô tô Trường Hải), thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam). Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã và đang tiếp tục siết chặt các quy định về kiểm soát tải trọng xe. THACO, với vị trí dẫn đầu ngành ô tô trong nước, có vai trò đắc lực trong việc kiểm soát tải trọng, phải đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn giao thông ngay từ khâu sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.