Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động công ty môi trường đô thị

10/09/2015 06:36 GMT+7

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có kết luận, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Đà Nẵng, sau khi công nhân vệ sinh kêu cứu ( Thanh Niên ngày 12.8 đã thông tin).

Ngày 9.9, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có kết luận, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Đà Nẵng, sau khi công nhân vệ sinh kêu cứu (Thanh Niên ngày 12.8 đã thông tin).

Công nhân của công ty TNHH MTV môi trường đô thị Đà Nẵng tập trung trước Thành ủy Đà Nẵng kêu cứu - Ảnh: Nguyễn Tú
Cụ thể, Ban chỉ đạo (BCĐ) cổ phần hóa công ty phải tiến hành đại hội cổ đông, thành lập công ty cổ phần trong tháng 9.2015; trước đại hội, tổng giám đốc công ty không được tuyển người mới, bổ nhiệm cán bộ, hội đồng thành viên phải tăng cường quản lý duy trì hoạt động ổn định.
Ngày 10.8, công nhân vệ sinh kéo đến Thành ủy Đà Nẵng kêu cứu, cho rằng bị công ty thúc giục mua cổ phần rồi giam tiền của công nhân, trì hoãn đại hội cổ đông đến nay đã 4 tháng trong khi họ phải vay mượn tiền để mua cổ phần.
Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT, Trưởng BCĐ, cho rằng Tổng giám đốc công ty là Phạm Minh Thắng tìm mọi cách trì hoãn để đưa người nhà vào ban giám đốc thay 2 người nghỉ hưu nhằm thao túng sau khi cổ phần hóa nên BCĐ cổ phần hóa không chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.