Đã có 3 trường ĐH công bố điểm thi

21/07/2009 13:49 GMT+7

(TNO) Chiều nay (21.7), trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã công bố điểm của các thí sinh (TS) thi vào trường kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2009. Dự kiến điểm chuẩn sẽ công bố vào ngày 28.7 tới. Trước đó, trường ĐH Quảng Nam và ĐH Hàng hải đã hoàn tất việc chấm thi và công bố điểm thi của các TS. >> Tra cứu điểm thi

Đánh giá về kết quả kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay, TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, kết quả thi năm nay không cao hơn năm trước, thậm chí trong một số ngành, kết quả còn thấp hơn, đặc biệt là ở môn Toán.

Theo thạc sĩ Nguyễn Xuân Trà, Khoa Công nghệ may và thời trang, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, TS năm nay vẽ tiến bộ hơn năm trước, có gần 30 bài thi đạt trên 9 điểm, trong đó có 2 bài điểm 10 và 12 bài đạt điểm 9,5. Không giống các môn khoa học khác, môn Vẽ trang trí là một môn nghệ thuật trừu tượng, nên các giám khảo đã cùng nhau chấm và thống nhất ý kiến trước khi giao bài thi. Đặc biệt, có một trường hợp đáng tiếc xảy ra cho một TS làm sai yêu cầu của đề là vẽ cái bình, nhưng thí sinh đã vẽ thành… cái chậu, mặc dù phối màu và bố cục rất đẹp, lẽ ra sẽ đạt điểm 8, 9 nhưng cuối cùng giám khảo đành phải cho 3,5 điểm vì đây là một lỗi khá nặng trong môn thi này.

* Theo lịch công tác tuyển sinh, trước ngày 31.7, các trường ĐH sẽ hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Đa số các trường ĐH đều công bố điểm chuẩn sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn theo đúng quy trình tuyển sinh. Nhưng thời gian công bố điểm thi ở các trường khác nhau.

Cụ thể, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Sài Gòn Mỵ Giang Sơn cho biết dự kiến điểm thi sẽ được công bố vào ngày 28 hoặc 29.7.

Còn trường ĐH Tài chính Marketing dự kiến ngày 27.7, trường sẽ hoàn thành việc chấm thi, trong khi trường ĐH Kiến trúc dự kiến ngày 30.7 sẽ chấm thi xong.

Bắt đầu công tác chấm thi vào đầu tuần này (20.7), trường ĐH Sư phạm TP.HCM lên kế hoạch ngày 31.7 sẽ hoàn thành việc chấm thi, sau đó dựa vào kết quả thi của thí sinh và điểm sàn của Bộ, trường sẽ đưa ra điểm chuẩn cho từng ngành.

Phó phòng Đào tạo trường ĐH Luật, ông Lê Văn Hiển cho biết dự kiến sẽ công bố kết quả thi ngày 30 hoặc 31.7, sau khi Ban thư ký đã kiểm tra chặt chẽ các khâu trong quá trình chấm.

TS Phạm Tấn Hạ, Phó phòng Đào tạo trường ĐHKHXH-NV TP.HCM cho biết dự kiến kết quả điểm thi của trường này sẽ được công bố vào cuối tháng 7 (từ ngày 28-30.7). Hiện nay, công tác chấm thi vẫn chưa hoàn thành.

* Với 26,5 điểm, TS Biện Thành Trí đã trở thành thủ khoa của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trí là học sinh trường THPT số 2, huyện Tuy Phước, Bình Định, thi vào khối A, ngành Công nghệ tự động (mã số 106). Số điểm các môn thi của Trí như sau: Toán 8 điểm, Lý 10 điểm và Hóa 8,5 điểm.

* Trường ĐH Quảng Nam vừa công bố điểm thi. Theo đó, TS đạt thủ khoa của trường năm nay là Lê Thị Bích Phượng với 20,5 điểm, thi vào khối B. Thủ khoa khối A là Nguyễn Thị Thủy Tiên với tổng 3 môn 20 điểm, thủ khoa khối C là Trần Thị My với 18,5 điểm. Các TS Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Tường Vi, Nguyễn Thị Lợi cùng đạt thủ khoa khối D1 với 15 điểm.

Theo Tiến sĩ Lê Duy Phát - Hiệu trưởng trường ĐH Quảng Nam, năm nay số lượng TS đăng ký dự thi tại trường đông gấp đôi so với năm ngoái, nhưng nhìn chung mặt bằng điểm thấp hơn.

Đối với hai môn Vật lý và Sinh học, các TS làm bài tương đối tốt, còn lại các môn khác TS hầu như rất ít đạt điểm cao. Tiến sĩ Phát dự đoán điểm chuẩn nguyện vọng 1 năm nay ở tất cả các khối có khả năng sẽ thấp hơn khoảng 1 điểm so với năm ngoái.

>> Tiếp tục cập nhật

Cẩm Thúy - Vũ Thơ - Thùy Dương - Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.