Cứu hành khách Nhật Bản bị đột quỵ trên tàu

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
06/12/2019 15:30 GMT+7

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam vừa đưa một hành khách người Nhật Bản bị đột quỵ và có nguy cơ tử vong cao về đến Nha Trang, chuyển đến bệnh viện chữa trị kịp thời.

Chiều 6.12, tàu SAR27-01 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa một hành khách người Nhật Bản, bị đột quỵ trên tàu, vào đến cảng Nha Trang, chuyển đến bệnh viện chữa trị.
Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, khoảng 21 giờ 35 ngày 5.12, Trung tâm nhận được thông tin cứu nạn từ tàu khách Ocean Dream (quốc tịch Panama). Tàu này cho biết trên tàu có một hành khách tên Makino Tsuneji (75 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) bị đột quỵ; hiện tại sức khỏe người này rất yếu và đang trong tình trạng hôn mê sâu, có nguy cơ tử vong cao. Thuyền trưởng tàu khách yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.
Thời điểm báo nạn, tàu Ocean Dream cách bờ biển Nha Trang 170 hải lý về phía đông nam. Tàu này đang trên hành trình từ Singapore đi Trung Quốc.

Tàu SAR27-01 trên đường cứu nạn, đưa bệnh nhân về bờ chữa trị

Ảnh: Nguyễn Chung

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn các biện pháp nghiệp vụ để hỗ trợ cấp cứu y tế lúc ban đầu cho ông Makino Tsuneji. Đồng thời, Trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 đang thường trực tại cảng tại Nha Trang khẩn trương lên đường đi cứu nạn.
Do thời tiết trên biển những ngày qua khắc nghiệt, sóng to gió lớn nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Sáng 6.12, tàu SAR27-01 đã tiếp cận được tàu Ocean Dream, sau đó đưa bệnh nhân về đến cảng Nha Trang lúc 14 giờ 10 cùng ngày và chuyển đến bệnh viện tiếp tục chữa trị.
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết gần 6 năm trước, ngày 28.11.2013, lực lượng cứu nạn chuyên nghiệp của đơn vị cũng đã cứu sống một thuyền viên người Indonesia và một hành khách người Nhật Bản trên tàu Ocean Dream không may gặp nạn trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.